Tin tức sự kiện
konni39
18/12/2023
Nhượng quyền ngành FMCG đang chiếm một tiềm năng không hề nhỏ trong việc đầu tư phát triển của các nhà kinh doanh. Vậy cùng Konni39 tìm hiểu xem, với xu hướng hiện đại, kết hợp với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, thì nhượng quyền ngành FMCG sẽ có những biến đổi như nào?
Ngành FMCG hiện nay chịu rất nhiều tác động cả trực tiếp lẫn gián tiếp của nhiều yếu tố khác nhau, nổi bật nhất là công nghệ và hành vi người tiêu dùng.
Những xu hướng mới có thể có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh nhượng quyền của cửa hàng bạn, cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Do đó, bạn cần đánh giá chuẩn xác về những xu hướng này và điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhượng quyền của mình cho phù hợp.
Dưới đây là một số xu hướng hiện tại và tương lai của ngành FMCG sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh nhượng quyền của bạn:
Một trong những xu hướng nổi bật nhất của nhượng quyền ngành FMCG là sự gia tăng của thương mại điện tử và giao hàng trực tuyến. Từ sau đại dịch Covide-19, khách hàng dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến và nhận sản phẩm giao tận nhà.
Xu hướng này mang đến sự tiện lợi, an toàn, đa dạng và tiết kiệm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra một thách thức đối với những người mua nhượng quyền và trực tiếp điều hành các cửa hàng thực tế.
Bạn sẽ cần cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến – hiện đang có lợi thế nhờ mức giá thấp hơn, giao hàng nhanh hơn và nhiều lựa chọn hơn. Vì vậy bản thân các đại lý sau khi nhận nhượng quyền ngành FMCG cũng nên tiếp tục đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số, nền tảng trực tuyến và dịch vụ giao hàng để tiếp cận và giữ chân khách hàng của mình.
Hiện nay, áp dụng với xu thế, rất nhiều các đại lý của Konni39 đã lựa chọn hình thức bán hàng online, đưa các sản phẩm của mình lên trực tuyến như Shopee để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và hiệu quả của hoạt động kết hợp này đều đã cho thấy rõ, việc tận dụng tốt, kết hợp bán offline-online giúp chủ cửa hàng tối ưu được lợi nhuận của mình.
Một xu hướng khác của ngành FMCG là nhu cầu cá nhân hóa và tùy biến ngày càng gia tăng. Các nhu cầu này bắt nguồn từ các ông lớn khi họ đưa ra một loạt các chiến dịch Marketing cá nhân hóa giúp giữ chân người dùng và tăng doanh thu.
Một trong những dấu mốc cho sự phát triển của xu hướng này chính là chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola. Ông lớn đã đầu tư in hàng nghìn cái tên khác nhau trên chai Coke để khuyến khích khách hàng tìm mua. Điều này cũng tạo lợi thế cho nhượng quyền ngành FMCG lúc bấy giờ khi rất nhiều khách hàng đổ xô tìm mua các chai Coke tên mình.
Người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng đủ các nhu cầu, sở thích, thị hiếu, lối sống và giá trị cụ thể của họ. Họ cũng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đủ các yêu cầu mà họ đưa ra. Điều này yêu cầu các nhà kinh doanh cần tạo ra một dấu ấn để khách hàng lựa chọn cửa hàng của mình.
Xu hướng này tạo cơ hội cho những chủ đại lý cung cấp giải pháp đã được cá nhân hóa và tùy chỉnh sao cho phù hợp với đúng khách hàng của họ. Bạn có thể sử dụng phân tích dữ liệu từ bên thương hiệu mẹ, trí tuệ nhân tạo hoặc phản hồi của khách hàng để hiểu khách hàng của mình hơn và cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với mong đợi của họ.
Bạn cũng nên dần tạo ra các tệp khách hàng trung thành bằng cách xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng của mình thông qua các hoạt động cá nhân hóa và tùy chỉnh trên.
Xu hướng thứ ba của ngành hàng tiêu dùng nhanh là nhận thức và mối quan tâm ngày càng tăng đối với tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Đó là khi người tiêu dùng ngày càng trở nên ý thức hơn về tác động môi trường và xã hội của các lựa chọn tiêu dùng.
Vì xu hướng đấy, họ sẽ tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, có tính nhân văn hoặc có lợi cho xã hội. Khách hàng cũng sẵn sàng hỗ trợ các thương hiệu chia sẻ giá trị của họ thể hiện qua các đóng góp cho hoạt động xã hội.
Xu hướng này mang lại lợi thế cạnh tranh khi bạn có thể thể hiện cam kết đối với sự bền vững và trách nhiệm xã hội. Bạn có thể sử dụng các giải pháp xanh, tìm nguồn cung ứng có đạo đức, tái chế hoặc quyên góp để giảm tác động đến môi trường và cải thiện hình ảnh xã hội của mình.
Một trong những cách mà Konni39 đang áp dụng tại cửa hàng tự doanh khi theo xu hướng này, chính là thay các túi nilon thành túi vải Konni39 để giảm thiểu tình trạng nilon trên thế giới. Bằng việc chi thêm một khoản tiền nhỏ, Konni39 đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng của mình.
Các hoạt động này sẽ cần đầu tư, nhưng bạn có thể thu hút được lượng lớn khách hàng hơn, những người sẵn sàng chia sẻ giá trị và tầm nhìn của bạn ở khắp nơi. Đây chính là các hoạt động Marketing đơn giản và hiệu quả nhất gần đây.
Đây là một số xu hướng hiện tại và tương lai của nhượng quyền ngành FMCG sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh của bạn. Bằng cách luôn cập nhật những xu hướng này và điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhượng quyền của mình cho phù hợp, bạn có thể đạt được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh và đạt được thành công trong ngành FMCG.
Khi trí tuệ nhân tạo AI bắt đầu phát triển với ChatGPT cùng cuộc chạy đua của các ông lớn, dự đoán chỉ trong vòng 2-3 năm tới, trí tuệ nhân tạo sẽ bùng nổ ở khắp mặt trận, kể cả tại các cửa hàng bán lẻ quen thuộc.
Để không bị bỏ lại ở cuộc đua công nghệ, các thương hiệu nhượng quyền FMCG cần phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp giúp chủ cửa hàng tối ưu lại doanh thu, cạnh tranh với đối thủ nhanh chóng hơn.
Nắm bắt được điều đó, Konni39 đã hợp tác cùng Trial Group – thương hiệu bản quyền của mô hình Smart Store, đem đến trải nghiệm mua hàng thuận tiện, nhanh chóng và minh bạch cho chủ cửa hàng, đúng với cái tên cửa hàng tiện lợi thế hệ mới.
Cập nhật các kiến thức mới nhất về ngành bán lẻ, về ngành tiêu dùng nhanh cũng như phương pháp quản lý cửa hàng hiệu quả tại website chính thức của Konni39.
31/07/2024
09/04/2024
08/04/2024
04/04/2024