Tin tức sự kiện

6 bước tự chạy quảng cáo Facebook đơn giản, kéo đơn mua liên tục

konni39

12/03/2024

Hầu như hiện nay, việc chạy quảng cáo trên Facebook là “bắt buộc phải có” nếu bạn muốn thương hiệu của mình có thể cạnh tranh và chốt đơn hàng liên tục. Nhưng khi bắt tay vào chạy, các nhà kinh doanh lại cảm thấy bối rối do có quá nhiều trình lựa chọn, đặt ra hàng loạt thắc mắc cần lời giải đáp.

  • Cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì?
  • Vậy làm sao để chạy quảng cáo Facebook?
  • Làm sao để chạy quảng cáo ra đơn?
  • Có những lưu ý gì để chạy ra đơn hàng mà tiết kiệm chi phí?

Đây hẳn là câu hỏi mà chủ cửa hàng vẫn luôn đau đầu để tìm cách chạy quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Facebook. Vậy hôm nay hãy cùng Konni39.vn tìm hiểu cách thiết lập quảng cáo trên Facebook chỉ với 6 bước cực đơn giản nhé!

I. Tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook

1. Chạy quảng cáo Facebook ads là gì?

Đây là quá trình bạn sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook để tạo và phân phối các quảng cáo đến người dùng – nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu của bạn. Lợi thế lớn nhất của Facebook ads là hệ thống chung với các mạng xã hội “tỷ người dùng” như Facebook, Instagram, Messenger.

Khi bạn xây dựng fanpage bán hàng, bạn cũng có thể tận dụng chạy quảng cáo Facebook để tăng likes, follow page hoặc nhắm cụ thể hơn là thúc đẩy khách hàng bấm vào link mua, link chat mua hàng có trong bài viết.

2. Các dạng quảng cáo trên Facebook hiện nay

So với 3 năm trước, hiện nay Facebook đã cập nhật rất nhiều hình thức và tính năng chạy quảng cáo để hợp với thị hiếu người dùng hiện nay. Trước khi đọc hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage, bạn cần nắm rõ các dạng quảng cáo để có hướng chạy phù hợp.

Quảng cáo sản phẩm dạng băng chuyền (Carousel ads)

Hình thức quảng cáo này cho phép người dùng có thể xem và lướt để nhìn thấy nhiều loại sản phẩm/dịch vụ trong cùng một lúc. Quảng cáo này có thể hiện thị theo dạng ảnh kéo từ phải sang trái trên cả nền tảng máy tính và điện thoại di động.

Nhiều đại lý tận dụng hình ảnh dài để tăng độ hấp dẫn cho sản phẩm.

Carousel

Carousel hiển thị đầy đủ hình ảnh, tên sản phẩm và mức giá để khách hàng lựa chọn

 

Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Để tránh trường hợp khách hàng “bỏ ngang” khi thêm hàng vào giỏ mà không thanh toán, Facebook đã thêm tính năng quảng cáo bỏ giỏ để thúc đẩy quá trình mua.

Khi chạy quảng cáo Facebook dạng bỏ giỏ hàng, Facebook khuyến khích bạn thêm các ưu đãi như giảm giá 5%, mua 1 tặng , … để đẩy tác dụng của quảng cáo, kích thích khách thanh toán ngay không cần qua bước thêm hàng vào giỏ.

Chạy quảng cáo Facebook bằng hình thức Abandoned Cart Ads

Hình thức mua hàng bỏ giỏ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng hơn

Quảng cáo sản phẩm tự động (Dynamic Product ads)

Hình thức chạy quảng cáo Facebook bằng sản phẩm tự động giúp cho cửa hàng “lần nữa” tiếp cận khách tiềm năng bằng cách quảng bá lại các sản phẩm đang có trong giỏ hàng. Đây là hình thức Remarketing hiệu quả để thúc đẩy nhu cầu mua của khách hàng cho những sản phẩm họ đã thích trước đó.

Chạy quảng cáo Facebook bằng Dynamic ads

Chạy quảng cáo Facebook bằng Dynamic ads là phương pháp re-marketing hiệu quả, tự động

 

Quảng cáo video đặc trưng (Feature Videos)

Video giúp bạn tăng cao tỷ lệ chốt đơn rõ ràng hơn so với việc chạy quảng cáo Facebook bằng hình ảnh. Bởi video dễ tác động tâm lý khách hơn bằng cách truyền tải thông điệp trực quan, lập luận rõ ràng và có thể  tận dụng yếu tố âm thanh, giọng nói, hoạt họa …

Dạng quảng cáo này thích hợp cho các bài như Khai trương cửa hàng, Giới thiệu sản phẩm hoặc liên kết với các reviews nổi tiếng.

Chạy ads Feature Video

Chạy ads Feature Video giúp tận dụng tối ưu video – hình thức quảng cáo đang được đẩy mạnh trên các nền tảng

Tìm hiểu thêm: Khung giờ vàng đăng bài đạt triệu likes

II. Cách chạy quảng cáo trên Facebook – Hướng dẫn chi tiết

Khi bạn là sở hữu page Facebook, hẳn là bạn để ý ở mỗi bài viết sẽ có nút “Chạy quảng cáo” để bạn lên một chiến dịch quảng cáo ngay tắp lự. Tuy nhiên đây lại không phải cách hay nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo, ra đơn với mức chi phí thấp hơn.

Chạy quảng cáo Facebook trên page đúng cần tuân theo các bước:

Bước 1: Ấn khởi tạo chạy quảng cáo

Truy cập Meta Business – Phần mục trình quảng lý quảng cáo theo link https://adsmanager.facebook.com/adsmanager/ và nhấn chọn lệnh Tạo quảng cáo.
Lưu ý ở bước này, bạn cần đăng nhập sẵn vào tài khoản Facebook có kết nối với page bán hàng để được chuyển sang trang quản lý.

Tùy vào từng mục tiêu chạy quảng cáo, bạn có thể thiết lập khởi tạo ads theo các cấp dần dần là Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo.

  • Chiến dịch: Bao gồm các nhóm quản cáo chạy theo từng event để tăng hiệu quả.
  • Nhóm quản cáo: tập hợp các quảng cáo có chung cài đặt về cách thức, thời gian hay vị trí hiển thị.
  • Quảng cáo: Bài quảng cáo hiển thị được cài đặt theo yêu cầu.

Từng cấp độ trình quản lý quảng cáo đưa ra sẽ giúp bạn tối ưu gần như triệt để các sai sót từ phía chạy quảng cáo khi thiết lập.

 

Bước 2: Thiết lập chiến dịch chạy ads

Khi nhấn vào phần tạo quảng cáo, sẽ có mục tiêu chiến dịch được hiển thị để bạn tích chọn.

Tạo quảng cáo

Tạo quảng cáo

Sau khi bạn chọn được mục tiêu chiến dịch phù hợp, hãy lựa chọn cách setting quảng cáo tối ưu. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc khó xác định mục tiêu thì có thể chọn Advantage+ để tự động hóa các thông tin

Chọn cách setting khi tạo lập quảng cáo trên Facebook

Chọn cách setting khi tạo lập quảng cáo trên Facebook

 

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, việc set các tính năng sẵn có để đạt hiệu quả tiếp cận cũng là nhiệm vụ cần chủ cửa hàng nghiên cứu kỹ thị trường/mục tiêu hay hành vi của khách hàng tiềm năng.

Lưu ý, bạn nên đặt tên chiến dịch rõ ràng để tránh nhầm lẫn nếu thiết lập nhiều quảng cáo với nhau. Còn bước cài đặt chiến dịch thì để mặc định (Bạn có thể thay đổi nếu muốn)

Thiết lập chiến dịch chạy ads

Thiết lập chiến dịch chạy ads (Cài đặt set mặc định)

Các lưu ý thiết lập khi tự set-up chiến dịch:

  • Hạng mục quảng cáo đặc biệt: Khi bạn đăng ký hoạt động liên quan chính trị.
  • Chi tiết chiến dịch: Để đấu giá và thiết lập mục tiêu chạy
  • Thử nghiệm A/B Testing: Phân tách 2 cách settings để so sánh hiệu quả
  • Ngân sách chiến dịch Advantage+: Phần này nghiêng về nâng cao, dành cho người chuyên môn mạnh.

Bước 3: Cài đặt nhóm quảng cáo

Trong phần nhóm quảng cáo ở cấp độ dưới bên tay trái sẽ giúp bạn set-up các tính năng cho quảng cáo Facebook theo từng nhóm hiệu quả.

  • Thiết lập mục tiêu chạy

Nhiệm vụ đầu tiên khi thiết lập nhóm quảng cáo là phải đặt đúng mục tiêu của việc chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn muốn đẩy tương tác về trang thì điểm cuối phải là trang Facebook, trong khi đó những nhà phát triển ứng dụng sẽ muốn kéo người dùng về ứng dụng của mình.

Khi chọn Ứng dụng nhắn tin, có 4 apps kết nối với Facebook hiups bạn nhận tin nhắn bao gồm Messenger, WhatApp, Instagram và Direct.

Thiết lập nhóm quảng cáo

Thiết lập nhóm quảng cáo (Tùy chỉnh theo từng tệp mục tiêu chạy)

  • Cân đối ngân sách quảng cáo

Có 3 mục chính giúp nhà chạy quảng cáo cân đối được ngân sách mình cần bỏ ra:

  • Mức giá thầu: Giúp bạn kiểm soát số tiền bỏ ra trong mỗi phiên đấu giá để hiển thị đến người dùng.
  • Ngân sách: Là mức chi tiêu bạn sẵn sàng bỏ ra để chạy nhóm quảng cáo này.
  • Lịch chạy: Tự giới hạn thời gian chạy quảng cáo.
Set budget chạy ads

Điều chỉnh ngân sách chạy ads theo mức chi tiêu sẵn sàng bỏ ra

  • Cài đặt phạm vi hiển thị ads (Giới hạn vùng địa lý người xem)

Trong hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage công khai từ chính Facebook,  bước cài đặt này giúp bạn cân đối lại vùng hiển thị chạy ads, đặc biệt hữu dụng với những đại lý, thương hiệu có tệp đối tượng nhỏ.

Ví dụ cửa hàng của bạn đặt tại Hà Nội, nếu bạn muốn kéo khách đến cửa hàng thì phạm vi khả thi chỉ có vùng Hà Nội, hoặc bạn cắm kim tại địa chỉ cửa hàng và chạy bán kính 5km. Lúc này chỉ có những khách hàng cách cửa hàng 5 cây mới có thể nhìn thấy quảng cáo bạn chạy.

Bạn nên cân nhắc khoanh vùng để tiếp cận khách trong phạm vi nhất định, tiết kiệm chi phí chạy.

Cài đặt phạm vi hiển thị ads

Cài đặt phạm vi hiển thị ads

  • Cài đặt chi tiết đối tượng hiển thị ads

Cách chạy quảng cáo trên Facebook giúp tiết kiệm chi phí nhất chính là nhắm đúng tệp khách hàng chạy tiềm năng. Bạn có thể xác định rõ tệp khách hàng bằng nhân khẩu học, thiết bị truy cập, …

Cài đặt đối tượng hiển thị quảng cáo

Cài đặt chi tiết đối tượng hiển thị quảng cáo

 

Bước 4: Thiết lập quảng cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage có chỉ rõ rằng phần thiết lập quảng cáo sẽ có bản hiển thị cho phép bạn xem và tùy chỉnh hình ảnh/video cùng với content hiển thị. Lúc này bạn cần đầu tư vào hình ảnh rõ ràng, thu hút cùng mẫu content chuyển đổi hiệu quả.

Một bài quảng cáo của Facebook sẽ có các thành phần: Nội dung chính, File phương tiện, Tiêu đề, Nút nhắn tin.

Thiết lập quảng cáo

Thiết lập quảng cáo

Sau khi chỉnh sửa xong, lúc này bạn có thể nhấn nút đăng ở góc trái dưới màn hình để bắt đầu chạy.

Nếu bạn chưa biết cách xây dựng vài quảng cáo thì tham khảo ngay 10+ bài viết mẫu quảng cáo đa lĩnh vực.

Bước 5: Thiết lập thanh toán

Sau khi cài đặt quảng cáo theo đúng nhu cầu, bao gồm cả tính rõ được mức chi phí bỏ ra để chạy ads, bước cuối cùng bạn cần thiết lập tài khoản thanh toán và trả tiền trước cho hoạt động chạy ads.

Chọn địa điểm và đơn vị tiền tệ để thanh toán. Ở đây sẽ cài đặt là Việt Nam.

Thiết lập thanh toán quảng cáo

Thiết lập thanh toán quảng cáo

Lựa chọn kết nối thẻ thanh toán. Nếu bạn định chạy ads lâu dài thì nên lập một thẻ riêng tránh bị trừ tiền và khó kiểm soát mức chi tiêu.

Thông tin thẻ thanh toán

Thông tin thẻ thanh toán

Nhập đầy đủ các thông tin thẻ để thanh toán. Ví dụ như nếu bạn chọn thẻ tín dụng và ghi nợ, bạn cần điền các thông tin bao gồm chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV và Zipcode để xác minh.

Thông tin thẻ

Thông tin thẻ (Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ)

 

Bước 6: Theo dõi hoạt động chạy quảng cáo

Bạn nên theo dõi thường xuyên và đánh giá hoạt động chạy ads có hiệu quả hay không để kịp thời xử lý, tránh tình trạng xấu xảy ra. Thông thường quảng cáo sẽ cần thời gian 3 ngày để định hình và cân bằng lại phân phối, nên trong đoạn thời gian này hãy theo dõi chặt chẽ, đừng vội tắt quảng cáo tránh lãng phí tiền bạc.

Konni39 đầu tư gợi ý cho bạn các chỉ số bạn nên cân nhắc khi chạy quảng cáo Facebook:

  • Chi phí trên lượt click (CPC): Đây là chi phí cho một lượt click vào quảng cáo.
  • Tỷ lệ click vào (CTR): Tỷ lệ giữa số lần click trên quảng cáo với số lần quảng cáo được hiển thị.
  • Chi phí trên chuyển đổi (CPA): Tổng chi phí của chiến dịch chia cho số lượng chuyển đổi
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Phần trăm người dùng click vào quảng cáo của bạn và sau đó thực hiện một hành động mong muốn, như mua hàng
  • ROI (Return on Investment): Tính toán lợi nhuận thu được từ quảng cáo so với chi phí đã chi.

 

Trên đây Konni39 đã tổng hợp và gửi cho bạn hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage chi tiết theo từng bước rõ ràng, đi kèm cùng hình ảnh để bạn dễ dàng theo dõi. Trong khía cạnh xây kênh, chạy quảng cáo là yếu tố không thể bác bỏ để tiếp cận tốt khách hàng trên nền tảng “tỷ người dùng” này.

Tuy nhiên, cách chạy quảng cáo trên Facebook có thể thay đổi liên tục sau mỗi đợt cập nhật, thay đổi giao diện. Vì vậy bạn lưu ý tìm hiểu đúng và các chính sách mới nhất trước khi bắt đầu chạy.

Ngoài trừ xây kênh và thúc đẩy bán hàng trên các nền tảng online, Konni39 vẫn còn rất nhiều các tips hay hỗ trợ cho bạn buôn bán thuận lợi, nhanh chóng. Đừng ngần ngại gì liên hệ với chúng mình trong biểu mẫu ngay tại đây nhé!

5 bước xây dựng content chương trình khuyến mãi bùng nổ doanh số

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!