Xây dựng promotion
konni39
30/11/2023
Vào năm 2023 này, theo công bố thống kê của Việt nam plus, quốc gia Việt Nam đã ghi mình vào top 7 quốc gia có lượng người dùng Facebook cao nhất thế giới với 66 triệu người dùng, chứng tỏ độ phổ biến của Facebook đối với người dùng Việt hiện nay. Không thể phủ định lượng lớn người dùng đem đến tiềm năng tiếp cận khách hàng cực lớn cho các nhà kinh doanh.
Tận dụng lợi thế đa dạng của Facebook, rất nhiều các bên bán hàng đã gia nhập nền tảng trực tuyến này hoàn toàn MIỄN PHÍ, có lợi hơn hẳn so với các sàn Thương Mại Điện Tử về số người dùng và chi phí chiết khấu sản phẩm bằng không. Vậy để tối ưu hóa lợi nhuận, bạn – chủ cửa hàng hãy tìm hiểu ngay Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh trên nền tảng này.
Muốn bán hàng qua fanpage, trước tiên bạn phải nắm được cách tạo Trang bán hàng. Facebook gần đây đã hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc tạo lập hoặc xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả và nhanh chóng, đảm bảo hiển thị đầy đủ thông tin để bạn có thể cung cấp và tiếp cận khách hàng. Cụ thể cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả sẽ được triển khai theo các bước:
Bước 1: Truy cập giao diện tạo trang
Ở phần trang chủ của Facebook, bạn có thể nhìn sang cột bên trái để nhìn thấy nút dấu “Trang” với icon hình lá cờ. Nhấn vào đấy để đưa về trang điều chỉnh lập.
Bước 2: Tạo trang mới
Nhấn vào nút “Tạo trang mới” ở phía trên cùng bên tay trái để bắt đầu tạo lập một trang bán hàng mới của riêng bạn
Bước 3: Thông tin trang cơ bản
Điền các thông tin bao gồm Tên trang (Bắt buộc), Hạng Mục (Bắt buộc) và Tiểu sửa (Không bắt buộc) để hoàn thiện các thông tin cơ bản cần có của trang. Lưu ý khi thiết lập:
Thiết lập đặc điểm nhận dạng ban đầu cửa thương hiệu: Tên, Hạng mục, Tiểu sử
Bước 4: Hoàn chỉnh thông tin
Ngoài các mục thông tin chính, các phần như Liên hệ, Vị trí cửa hàng hoặc giờ mở cửa cũng cần được điền đầy đủ và chính xác, một là để khách hàng có thể chủ động liên lạc cửa hàng nếu cần, thứ hai là để gia tăng độ tin tưởng rằng đây là cửa hàng thực sự.
Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện & ảnh bìa
Ảnh đại diện và ảnh bìa là vị trí người xem sẽ nhìn thấy nhiều nhất khi truy cập vào trang, vì vậy hãy điều chỉnh rõ ràng, lưu ý kích thước để đảm bảo hiển thị đúng và đầy đủ tới người xem.
Bước 6: Kết nối WhatsApp (Không bắt buộc)
Kết nối trang Facebook của bạn với tài khoản WhatsApp sẽ giúp người truy cập có thể trực tiếp ấn và gọi điện cho số của bạn luôn. Tuy nhiên người Việt thường ít khi sử dụng app gọi điện này nên bước này không bắt buộc, bạn có thể ấn nút “Bỏ qua” để hoàn thành hoạt động lập page.
Sau bước này, fanpage của bạn đã được lập thành công với các thông tin để người xem truy cập vào có thể tiếp cận và tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Các thông tin này cũng giúp Facebook có thể hiểu về Trang của bạn hơn và phân phối đến đúng người dùng.
Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý tối ưu lại trang của mình nếu bạn muốn bán hàng qua fanpage hiệu quả và tiếp cận được nhiều khách.
Các phần như ảnh đại diện, ảnh bìa, phần thông tin bổ sung phía bên trái đều nằm trong hồ sợ doanh nghiệp. Đây là các thông tin mà khi tạo fanpage Facebook, bạn bắt buộc cần điền vào nếu muốn tạo lập trang.
Hồ sơ doanh nghiệp hoàn chỉnh cũng là một tín hiệu để bạn cho khách hàng thấy độ chuyên nghiệp trong kinh doanh, và cũng báo hiệu rằng fanpage này vẫn đnag hoạt động một cách nghiêm túc.
Bạn lưu ý hiển thị phần ảnh đến với người tiêu dùng có thể tùy chỉnh hóa tùy theo các thiết bị khách hàng hay sử dụng, điều này ở mục ảnh đại diện và ảnh bìa với kích cỡ:
Ảnh đại diện:
Ảnh bìa:
Nhiều page sẽ bỏ qua phần Giới thiệu cửa hàng (About us) do đây là mục không bắt buộc ở trên Facebook, tuy nhiên hành động này lại đem tới sự lãng phí vô cùng lớn. Muốn bán hàng qua fanpage hiệu quả, muốn khách hàng tin tưởng và hiểu rõ về thương hiệu của bạn, bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất để khách hàng tìm hiểu.
Fanpage của bạn không chỉ để bán hàng, mà đây còn là cơ hội để bạn lan tỏa tên thương hiệu của mình đến với khách, để họ ghi nhớ và có khả năng tiếp tục đồng hành cùng cửa hàng. Tóm lại bạn nên tận dụng các tín năng thông tin mà Facebook cung cấp để bán hàng fanpage hiệu quả.
URL là các đường link ở phía trên thanh tìm kiếm để giúp ta có thể định danh một đường dẫn cụ thể trên Internet chuẩn xác. Chính vì vậy các URLs sẽ không bao giờ trùng khớp nhau, và là cách để bạn tạo dấu ấn riêng dễ dàng hơn.
Hãy điều chỉnh lại tên link URL là tên của thương hiệu của bạn (Đặc biệt lợi thế nếu tên thương hiệu của bạn là độc quyền). Cách để điều chỉnh cũng rất đơn giản như các bước dưới đây:
Trong quá trình xây dựng fanpage bán hàng, bạn cần nhớ trong đầu đúng 3 thông tin quan trọng nhất mà không thể thiếu, thậm chí nếu có thể thì cần đề cập liên tục: Tên – Địa chỉ – Số điện thoại.
Tên để khách hàng biết và nhớ đến thương hiệu bạn, địa chỉ để họ có thể tiếp cận cửa hàng (Thường cửa hàng vật lý cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn) và số điện thoại để họ có thể chủ động liên lạc và phản hồi.
Cụ thể là bạn thường xuyên phải cập nhật trạng thái, bài đăng và hình ảnh liên tục. Đây cũng là lưu ý để bạn có thể bán hàng hiệu quả trên fanpage bằng cách gia tăng khả năng hiển thị đến khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Ở các cửa hàng bán lẻ của Konni39, việc đăng bài liên tục vừa để giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm bán hàng cùng công dụng của nó, vừa đem tới lợi thế giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm họ muốn mua. Đôi khi các bài đăng cũng đề cập đến nhu cầu của khách hàng, các vấn đề họ hay gặp phải và sản phẩm chính là phần giới thiệu cách giải quyết mọi chuyện tối ưu cho họ, kích thích người xem mua hàng.
Trong bài kiến thức của brand Việt Nam trích dẫn một ví dụ của tác giả Mike Parkinson: “Hình tròn là gì?”. Không từ ngữ nào có thể diễn tả chuẩn xác được bằng một hình tròn được hiện lên. Hình ảnh giúp não bộ con người nắm bắt thông tin và ghi nhớ dễ hơn so với chữ viết, hãy tận dụng điều đó.
Khi bán hàng qua fanpage muốn hiệu quả, các thông điệp được đề cập dù là trong bài hay hình ảnh đều cần rõ ràng, để người đọc nhìn vào là có thể hiểu luôn. Tránh cách thể hiện mập mờ, không rõ ràng khiến người nhìn dễ bị hoang mang hoặc hiểu nhầm. Một lưu ý nữa là não bộ con người chỉ có thể nhớ được 70% ban đầu, vì vậy thông điệp cần phải cô đọng và ngắn gọn.
Khoảng thời gian được coi là thời điểm vàng là khi số lượng người dùng truy cập vào Facebook tăng nhanh trong cùng khoảng thời gian, thường sẽ là giờ nghỉ trưa hoặc giờ buổi tối. Vì lượng người dùng tăng mạnh nên Facebook sẽ phân phối và hiển thị các bài đăng của bạn đến người xem nhiều hơn và tần suất xuất hiện lớn hơn.
Dựa vào tệp khách hàng của cửa hàng bạn sẽ có tệp giờ vàng đăng bài khác nhau, nhưng điểm chung là sẽ có điểm hiển thị cao hơn so với các giờ khác trong ngày. Bạn có thể đăng bài trước khoảng thời gian vàng để bài đăng để tính điểm phân phối trước.
Tham khảo thêm: Giờ vàng để đăng bài Facebook triệu lượt likes
Hãy xây dựng fanpage bán hàng hướng đến kích thích nhu cầu và tạo giá trị thực sự cho người mua, như vậy người xem mới thực sự có hứng thú và thường xuyên truy cập vào page. Có rất nhiều các dạng bài đăng với các chủ đề được nhiều người quan tâm, bạn có thể tham khảo như:
Một trong những điều thiết yếu cần lưu ý trong cách xây dựng fanpage bán hàng chính là các bài đăng sản phẩm. Các bài đăng giới thiệu về thông tin sản phẩm, công dụng, thành phần, … đi kèm với hình ảnh khá quen thuộc đối với nhiều chủ cửa hàng. Chủ yếu các bài đăng này để tiếp cận khách hàng và thông báo cho họ về các mặt hàng cửa hàng có bán.
Bên cạnh các bài đăng sản phẩm thuần, bạn có thể kết hợp thêm các bài về kiến thức hoặc cách sử dụng sản phẩm đó hữu hiệu nhất. Ví dụ bạn bán đồ dưỡng da có thể đăng bài về thời gian sử dụng, cách kết hợp các sản phẩm để đem lại hiệu quả tốt nhất, đôi khi cũng là cách để bạn bán hàng qua fanpage mà không cần quảng cáo nhiều.
Khi cửa hàng bạn có một sự kiện lớn, có thể là giảm giá, nhập thêm sản phẩm mới, hoặc tổ chức theo dịp lễ đều nên có ít nhất 1-2 bài đăng để thông báo với khách hàng. Sự kiện có điểm gì nổi bật, có điều gì khác biệt cũng nên liệt kê đầy đủ để mọi người nắm rõ được mọi hoạt động.
Bài trending có lợi thế lớn là lượt tương tác, lượt truy cập cực khủng bởi nhu cầu cập nhật tin tức lớn. Các bài dạng trending cũng giúp cho fanpage của bạn có thêm một màu sắc cảm xúc, tránh để khán giả cảm thấy nhàm chán vì chỉ có bài về quảng cáo, … Nhưng lưu ý đừng quá lạm dụng hình thức này, kẻo làm loãng nội dung page, phù hợp nhất là 3-4 lần/tháng.
Không nhất thiết là phải đăng bài đăng quá cứng nhắc liệt kê đầy đủ các thông tin của cửa hàng, nhiều chủ fanpage lựa chọn đăng các thông tin theo hướng hài hước, thường nhật hơn như cập nhật hình ảnh mới của quán, các khoảng khắc vui vẻ tại cửa hàng hoặc về nhân viên. Như vậy sẽ tạo cảm giác gần gũi và thoải mái hơn.
Phía trên Konni39 đã chia sẻ cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả, cùng các kinh nghiệm xây dựng trang bán hàng bạn nên áp dụng để có thể bán hàng qua fanpage hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công và đạt được những hiệu quả mong muốn.
Không chỉ có cách xây dựng Facebook bán hàng hiệu quả, Konni39 vẫn còn rất nhiều các bí kíp cùng chiến lược để bạn có thể duy trì và vận hành cửa hàng của bạn phát triển nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với Konni39 để nhận được tư vấn đúng nhất từ các chuyên gia nhé.
Nhấn vào đây để đăng ký nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ các chuyên gia!
11/04/2024
28/03/2024
22/03/2024
07/03/2024