Kiến thức nhượng quyền

Konni39 Aeon Mall Hà Đông – Mô hình thành công là mô hình thực tế

Admin

22/07/2023

Konni39 Aeon Mall Hà Đông được coi là cái nôi của mô hình cải tiến tối ưu nhà Konni39 khi đây là cửa hàng tự doanh kiểm nghiệm cho mọi chiến lược và hoạt động phát triển cho chuỗi cửa hàng của thương hiệu. Vậy hãy cùng tìm hiểu thêm về nơi kiểm nghiệm đang cho là bí quyết sống còn của Konni39 nhé!

I. Lý do tại sao mở cửa hàng tự doanh Konni39 Aeon Mall Hà Đông

Konni39 là chuỗi cửa hàng Nhật nội địa và phát triển theo mô hình nhượng quyền thương hiệu với số cơ sở lên tới 140+ cửa hàng. Ngay từ khi bắt đầu, Konni39 đã tập trung chủ yếu vào chiến lược nhượng quyền bán lẻ với nhiều mục tiêu dài hạn.

Thời điểm trước năm 2022, Konni39 đã có 3 điểm bán tự doanh: Hai cửa hàng ở mặt các phố lớn tại địa chỉ 106 Bạch Mai, Hà Nội và 1033 Huỳnh Tấn Phát, Hồ Chí Minh; Một cửa hàng nằm trong TTTM Dabaco Từ Sơn, Bắc Ninh.

Với số lượng 3 cửa hàng tự doanh, đây đã là con số lớn để đội ngũ Konni39 phát triển và kiểm nghiệm các mô hình để tối ưu. Nhưng vào đầu năm 2023, ban lãnh đạo của HSC39 đã đưa ra quyết định táo bạo: Quyết định đầu tư mở cửa hàng tự doanh Konni39 Aeon Mall Hà Đông với vốn đầu tư cực khủng.

Cửa hàng Konni39 AMHĐ

Cửa hàng Konni39 AMHĐ

Theo chia sẻ của anh Đỗ Thủy Nguyên – CEO của Konni39: “Bằng việc mở ra cửa hàng tự kinh doanh, chúng tôi muốn chứng minh với khách hàng về khả năng ứng dụng thực tế và mức độ đảm bảo đối với các kiến thức, kinh nghiệm trong mô hình nhượng quyền của Konni39”.

Gian hàng Konni39 tại TTTM AEON Mall Hà Đông sẽ là nơi các chủ đại lý và đội ngũ nhân viên tới, tham quan, trải nghiệm và thực hành tiếp xúc với môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp nhất, với những khách hàng khó tính nhất và cập nhật những xu hướng phương thức mới nhất trong hoạt động vận hành bán lẻ.

Anh cũng chia sẻ thêm, với cửa hàng đặt tại Trung tâm thương mại có mức độ khốc liệt nhất, Konni39 đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm ra các vấn đề cùng phương hướng giải quyết hiệu quả nhất.

Các cửa hàng tự doanh cho phép đội ngũ chúng tôi có thể sát sao nhất với hiện trạng của mô hình bán lẻ, luôn theo dõi kiểm soát các vấn đề tồn đọng, cập nhật cải tiến phương thức bán hàng liên tục để tăng hiệu quả cao hơn nữa công việc kinh doanh của thương hiệu Konni39. Từ đó giúp mang tới các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng ở tất cả các khâu khi mở ra và duy trì các điểm bán.

Vậy với một vị trí cạnh tranh cao như này, Konni39 Aeon Mall Hà Đông có bí quyết gì để giữ vững giá trị cốt lõi mà vẫn có thể “đánh bật” các đối thủ khác, thậm chí là các thương hiệu lớn?

II. Triết lý Kaizen – Triết lý làm nên thành công của Konni39 Aeon Mall Hà Đông

Triết lý Kaizen là triết lý kinh doanh nổi tiếng của người Nhật, để ám chỉ sự cải tiến và tối ưu không ngừng nghỉ. Đây cũng là triết lý đang được áp dụng và đem đến thành công cho biết bao công ty hàng đầu thế giới như Toyota, Suzuki, Honda, …

Konni39 cũng kế thừa hoàn toàn văn hóa và triết lý kinh doanh Kaizen và áp dụng cho hoạt động doanh nghiệp của toàn chuỗi, tất nhiên kể cả Konni39 Aeon Mall Hà Đông.

Chăm sóc khách hàng tốt luôn phải là ưu tiên hàng đầu

Sau khi khách hàng đã mua hàng trước khai trương, duy trì mối quan hệ với họ.

Ngay từ khi đặt những nền móng đầu tiên, Konni39 Aeon Mall Hà Đông lấy triết lý này làm kim chỉ nam cho từng hoạt động phát triển, vận hành cho đến cả các hoạt động nhỏ nhất.

Tuân theo đúng tiêu chuẩn đề ra, Konni39 Aeon Mall Hà Đông liên tục được làm mới và thử nghiệm những công thức nhượng quyền theo đúng 4 bước:

1. Cải tiến

Đây chính là đầu mục hàng đầu của Konni39 Aeon Mall Hà Đông khi quyết định kinh doanh tại nơi có độ cạnh tranh cao và gay gắt nhất – Trung Tâm Thương Mại. Vì vậy Konni39 không ngại đầu tư để liên tục khảo sát, thay đổi và học hỏi rất rất nhiều từ những nơi khác nhau.

Một ví dụ rõ nét nhất là về Trưng bày tại điểm bán – Một trong những yếu tố ưu tiên đầu đối với mọi cửa hàng. Konni39 Aeon Mall Hà Đông đã trải qua đợt thay đổi trưng bày gần như hoàn toàn dù lần thay đổi mới là cách đây 6 tháng trước và vẫn còn hiệu quả.

Bởi lẽ Konni39 Aeon Mall Hà Đông quan niệm rằng mọi sự thay đổi đều quan trọng sao cho đạt được những giá trị tốt nhất và bền vững nhất. Chính thực tế đã rằng mọi hoạt động cải tiến của Konni39 Aeon Mall Hà Đông đều dẫn đến những kết quả tốt nhất.

2. Thử nghiệm

Sau khi thử nghiệm thay đổi Trưng bày điểm bán tại Konni39 Aeon Mall Hà Đông và thấy hiệu quả, thương hiệu lập tức lựa chọn 3 cửa hàng ở Hưng Yên làm điểm đến tiếp theo để thay đổi.

Konni39 sẽ tiếp tục chỉnh sửa và cải tiến các thiết kế và cách trưng bày, ngoài ra cũng thường xuyên đi kiểm tra và khảo sát thực tế để mang tới các hiệu quả tốt nhất. Chương trình Tái định vị thương hiệu của Konni39 đang dần bước sang giai đoạn thi công.

Đúng với thực tế của nó, Konni39 Aeon Mall Hà Đông chính là cửa hàng tự doanh nơi đánh giá mọi vấn đề phát sinh, để Konni39 chủ động tìm giải pháp và giải quyết nhanh chóng các vấn đề gặp phải.

3. Đóng gói

Lý do nào mà cửa hàng Konni39 Aeon Mall Hà Đông được áp dụng và kiểm chứng trước, một thời gian sau mới áp lên các cơ sở đại lý? Đấy chính là do bước đóng gói, bước đảm bảo lên tới 97% các sai sót và vấn đề sẽ không xảy ra ở bất kỳ cửa hàng nào trong chuỗi của thương hiệu.

Ngay sau quá trình thử nghiệm, đội ngũ Konni39 sẽ ngồi làm việc với nhau, phân tích các kết quả, sau đó đóng gói, quy chuẩn hóa các quy trình và hướng dẫn chi tiết để dễ dàng nhân bản, áp dụng tại điểm bán với khoảng thời gian tinh giảm và chi phí tối ưu.

Có rất nhiều các cẩm nang và các quy chuẩn hướng dẫn đang được áp dụng rất thành công tại các cửa hàng đại lý của Konni39, đem đến lợi thế cạnh tranh và loạt các thành công của cửa hàng thương hiệu.

4. Đào tạo & Chuyển giao

Sao một loạt các bước trên, cuối cùng các chiến lược hay hoạt động cũng được chuyển giao và áp dụng tới các đại lý của Konni39 ở khắp nơi. Nhưng không phải Konni39 cứ thể gửi một file hướng dẫn rồi mặc cho khách hàng xoay sở đâu nhé.

Trước khi tiến hành một hoạt động tại bất kỳ đại lý nào, Konni39 đều ưu tiên đầu tiên là họp bàn với các chủ cửa hàng, nếu kế hoạch và nhận sự đồng ý của các chủ đại lý, Konni39 mới tiến hành đến bước tiếp theo – Đào tạo.

Song song với việc đi nghiên cứu tình hình cửa hàng và thị trường xung quanh, Konni39 cũng tổ chức các buổi khảo sát để hướng dẫn và giải thích chi tiết các thay đổi cùng các lưu ý cho các chủ đại lý. Sau đó vừa bắt tay vào thực hiện, vừa đào tạo song song 1:1 cho các chủ cửa hàng “thực chiến”.

III. Tiết lộ 03 bài học giá trị nhất chỉ dành riêng cho các đối tác đại lý của Konni39

Với một hướng đi phát triển chi tiết như trên, vậy nếu mình là bạn, mình sẽ thắc mắc “Liệu đây có phải là thực tế được áp dụng hay chỉ là những lý thuyết suông?”

Đã mất công thắc mắc rồi, vậy Konni39 cũng giải đáp luôn cho bạn bằng cách tiết lộ bí mật – Bộ 03 bài giảng giá trị nhất đã chính thức được thông qua ít nhất 05 lần kiểm nghiệm và tối ưu liên tục.

1. Event khai trương bùng nổ

Mỗi một cửa hàng khai trương, Konni39 đều đầu tư rất nhiều tiền, công sức và cả tài nguyên sẵn có để hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng sao cho có một buổi “mở màn” thật hoành tráng và thu hút nhất. Đặc biệt sau khi cửa hàng tự doanh Konni39 Aeon Mall Hà Đông, Konni39 càng nắm bắt và biết cách tận dụng các yếu tố ngoại cảnh để hỗ trợ khai trương bùng nổ.

Mỗi event khai trương đều được xây sẵn kịch bản hoạt động để đảm bảo diễn ra thuận lợi (Tất nhiên có tính cả các thời gian xảy ra sự cố).

Một trong những trọng tâm của Konni39 chính là trang trí ngày khai trương. Cửa hàng sẽ được trang trí chủ yếu theo sắc đỏ – Màu đỏ thương hiệu vốn đã nổi bật – cùng với các phụ kiện đi kèm để cửa hiệu được bắt mắt mà vẫn tránh được việc quá sặc sỡ.

Thường Konni39 sẽ lựa chọn kết hợp băng rôn, hoa kết hợp cùng ánh sáng và âm nhạc để thu hút khách hàng từ mọi góc nhìn.

Bên cạnh đó, không thể thiếu gói chương trình khai trương giúp buổi lễ sôi động, tăng tối đa độ tập trung của khách hàng vào cửa hàng của bạn. Những nhân vật không thể thiếu cho buổi lễ là MC dẫn, đội ngũ văn nghệ hỗ trợ và nhóm múa lân.

2. Layout trưng bày cửa hàng

Layout trưng bày có lẽ là một trong các yếu tố được thử nghiệm và thay đổi nhiều nhất trong các gói chương trình. Với Konni39 Aeon Mall Hà Đông, mới thành lập được 6 tháng nhưng con số này đã phải lên tới 03 lần.

Bởi lẽ, Konni39 hiểu rằng muốn xây dựng được sự yêu thích và sự trung thành của khách hàng thì phải đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của họ. Người tiêu dùng có xu hướng tiếp thu bị động và kỹ tính với các cửa hàng FMCG, vì vậy một cửa hàng đẹp với mặt tiền ổn chính là cách mà họ đánh giá tất cả chất lượng của cửa hiệu đó.

Từ những yếu tố lớn như mặt tiền, các quầy kệ đến những yếu tố nhỏ như một sản phẩm nên đặt như nào là hợp lý hoặc dán ngay ngắn giá tiền, tất cả đều được Konni39 chú ý và đề cập hoàn hảo, chuyển giao hoàn toàn đến cho các nhà đầu tư.

3. Các chương trình khuyến mãi định kỳ

Thông thường, để cạnh tranh với các cửa hiệu khác, các đợt giảm giá chính là một trong số những cách chủ cửa hàng áp dụng để cạnh tranh và giành lấy khách hàng về tay mình. Nhưng giảm giá khi nào là hợp lý, trong khi giảm nhiều thì lỗ, giảm ít thì khó thu hút.

Bạn đừng lo, với một cửa hàng to như Konni39 Aeon Mall Hà Đông, chúng tôi vẫn luôn thử nghiệm từng “khoảng” giảm giá thích hợp và căn chỉnh liên tục để ước lượng doanh thu. Với lượng lớn khách, họ sẽ thích những ưu đãi như nào, giảm giá tầm nào là đủ thu hút, … đều được kiểm nghiệm và sẽ gửi lại cho các chủ cửa hàng vào thời gian sớm nhất.

Giữ nguyên giá trị cốt lõi mà Konni39 vẫn luôn tuân theo, Konni39 Aeon Mall Hà Đông đã trở thành một cửa hàng tự doanh lớn nhất và sát nhất với thị trường kinh doanh hàng Nhật nội địa hiện nay. Nhờ vậy mà Konni39 có thể tự tin đem tới thành công bền vững và lâu dài cho các chủ đại lý.

Nếu bạn đang có hứng thú với chuỗi cửa hàng của Konni39, và có nhu cầu thăm quan và giới thiệu về Konni39 Aeon Mall Hà Đông, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Konni39 để nhận tư vấn nhé!

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!