Cẩm nang bán lẻ

Omotenashi – Giá trị cốt lõi thành công của Konni39

konni39

25/08/2023

Từ lâu, con người Nhật Bản đã nổi tiếng với  thái độ làm việc nghiêm túc và chăm chỉ, chính điều đó đã làm nên sự giàu có và thịnh vượng của đất nước này. Tinh thần, văn hóa Nhật Bản trở nên mạnh mẽ và lan rộng ra khắp thế giới, trong đó phong cách phục vụ Omotenashi luôn là nét đẹp độc đáo và đặc biệt nhất khi nhắc tới Nhật Bản. Đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi mà Konni39 hướng tới. 

Omotenashi được hiểu là gì?

Omotenashi mô tả sự tiếp đón và chăm sóc khách hàng một cách tận tâm. Văn hoá omotenashi đề cao sự tận tâm và chu đáo trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, luôn coi khách hàng làm trung tâm và cố gắng mang đến dịch vụ hơn kỳ vọng của khách hàng

Sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu ấy không chỉ thể hiện qua lời chào, lời mời, thái độ, cử chỉ tỉ mỉ khi đối đãi với khách, mà nó còn thể hiện qua cách bố trí, sắp xếp các đồ vật trong không gian, quan tâm đến những điều nhỏ nhất để mang đến sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

quầy hàng của konni39 được sắp xếp một cách khoa học phục vụ khách hàng

Sự bố trí hợp lý của các kệ hàng theo chức năng sản phẩm

Với sứ mệnh phát triển và vận hành các cửa hàng tiện lợi kiểu Nhật với phong cách phục vụ chuẩn mực và chuyên nghiệp và bộ sản phẩm uy tín chất lượng, ngay từ ngày đầu thành lập với chỉ 1 cửa hàng ở Hà Nội năm 2016 cho đến nay đã có hơn 139 cửa hàng Konni39 luôn giữ vững tinh thần Omotenashi trong phục vụ khách hàng, luôn đặt khách hàng là trung tâm. 

Để thực hiện được sứ mệnh phát triển và vận dụng phong cách phục vụ Omotenashi vào chăm sóc khách hàng Konni39 đã luôn tập trung vào các yếu tố sau:

Chuẩn bị phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo chuẩn tinh thần Omotenashi

Muốn dạy được ai đó điều gì thì trước hết mình phải là người hiểu biết toàn diện trong lĩnh vực. Cốt lõi của việc nhượng quyền là chuyển giao 1 công thức của 1 mô hình kinh doanh thành công, vì vậy những người làm nhượng phải là một nhà thông thái trong mọi ngóc ngách nhỏ nhất trong hoạt động vận hành. 

Hiểu được điều này chúng tôi luôn không ngừng cải tiến trở thành nơi tiên phong triển khai áp dụng để có thể kiểm chứng hiệu quả trước cho những chủ đại lý và trên cơ sở những thử nghiệm đó tiến hành đánh giá các vấn đề phát sinh, hoàn thiện từng chi tiết nhỏ, loại bỏ các cải tiến không phù hợp để chắt lọc những gì tốt nhất cho các đại lý nhượng quyền. 

Konni39 ngày khai trương với những giảm giá phục vụ khách hàng

Thử nghiệm các chương trình ưu đãi ngày khai trương trước khi phổ biến cho các chủ đại lý

Không chỉ dừng lại ở việc tiên phong thử nghiệm để tránh rủi ro cho các đại lý Konni39 còn cùng các đối tác thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt giới thiệu sản phẩm trực tiếp, bên cung cấp giới thiệu chi tiết và cụ thể về công dụng, nguồn gốc, cũng như cách sử dụng của sản phẩm, đem đến những thông tin hữu ích cho nhà phân phối, những thông tin này giúp công ty hiểu rõ về sản phẩm mình đang phân phối, từ đó có thể hỗ trợ các đại lý thu hút khách hàng tiềm năng, đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng.

 ông Đỗ Thủy Nguyên đại diện Konni39 và các đối tác Daisy Doll

Buổi họp giới thiệu sản phẩm của Daisy Doll

Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, các chủ đại lý nhượng quyền, Konni39 luôn hoàn tất, đóng gói bộ cẩm nang bao gồm các quy trình một cách chỉnh chu và đơn giản nhất có thể, sẵn sàng chuẩn bị cung cấp cho khách hàng. 

Konni39 sẽ hỗ trợ khách hàng tổ chức lên kế hoạch chuyên nghiệp để bắt đầu một cửa hàng mới, với quy trình chuẩn hóa từ hàng trăm cửa hàng, đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, trực tiếp “cầm tay chỉ việc – trao đổi ứng dụng”.

 buổi đào tạo với các chủ đại lý, giúp các chủ đại lý cách chăm sóc khách hàng

Buổi đào tạo 1:1 với các chủ đại lý

Các khách hàng nhượng quyền của Konni39 là những người có đam mê kinh doanh, mong muốn khởi sự một cửa hàng bán lẻ của riêng mình, nhưng hầu hết chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và có rất nhiều lo lắng cũng như động lực để bắt đầu và duy trì. Konni39 luôn là “người đồng hành” và luôn có “tinh thần trách nhiệm cao” để các nhà đầu tư tin tưởng trao gửi.

Đến với Konni39 khách hàng sẽ không còn phải băn khoăn hay lo lắng về quy trình hay cách thức vận hành một cửa hàng nhượng quyền vì chúng tôi sẽ trang bị kiến thức cho các chủ đại lý một cách đầy đủ nhất, cam kết đồng hành, mạnh dạn áp dụng thực tế.

Luôn tạo ấn tượng tốt đẹp và thiện cảm với khách hàng

Không thể phủ nhận rằng thước đo độ thành công của doanh nghiệp dựa trên số khách hàng trung thành của doanh nghiệp ấy. Chiếm được thiện cảm của khách hàng là những vấn đề khó khăn không dành duy nhất cho doanh nghiệp nào. 

Cho nên việc tạo ấn tượng tốt đẹp và thiện cảm cho khách hàng trong mọi dịch vụ là điều mà Konni39 luôn luôn đề cao.

Ngay từ trong cái tên Konni39 đã thể hiện được tinh thần đó, “Konni” trong tiếng Nhật là viết tắt của từ “Konnichiwa” tức là “xin chào”, 39 trong tiếng Nhật phát âm là “Sankyu” giống với cách đọc “Thank you” trong tiếng anh có nghĩa là “cảm ơn”. Xin chào và cảm ơn là những phong cách ứng xử hàng đầu trong tinh thần Omotenashi mà chúng tôi luôn hướng đến.

Logo của Konni39

Logo của Konni39

Chỉ khi Omotenashi được cấy vào như văn hóa của cơ sở, như giá trị cốt lõi của dịch vụ, khi nhân viên thực hành Omotenashi như một thói quen vô thức, chúng ta mới có thể đảm bảo rằng mọi hoạt động của cơ sở đều thấm đẫm tinh thần tôn trọng khách hàng và mang lại trải nghiệm tích cực trong mọi tương tác với khách hàng. Các nhân viên của chúng tôi sẽ được đào tạo, thấm nhuần tinh thần đó và áp dụng nó trong phục vụ khách hàng, và điều này được thể hiện qua các khía cạnh như sau:

Nhân viên Konni39 tươi cười chăm sóc khách hàng chuẩn tinh thần Omotenashi

Nhân viên Konni39 tươi cười đón khách hàng

Văn hóa chào hỏi khách hàng

Khi khách hàng bước vào cửa hàng, các nhân viên ngay lập tức tạo ấn tượng đầu tiên bằng một nụ cười thân thiện và một lời chào nồng hậu, để khiến cho khách hàng không cảm thấy xa lạ, tạo cảm giác thoải mái cho họ khi bắt đầu trải nghiệm mua sắm. Và khi khách hàng ra về các bạn nhân viên sẽ gửi một lời cảm ơn chân thành và hẹn gặp lại khách hàng vì dù có mua hàng hay không thì họ cũng đã dành thời gian quý báu của mình để ghé thăm cửa hàng. 

Tác phong chào đón, phong cách phục vụ chuẩn mực

Một phong thái chuẩn mực khi phục vụ khách hàng thể hiện được sự chuyên nghiệp, gây thiện cảm với khách hàng. Khi khách hàng bước vào, nhân viên sẽ phải đứng thẳng chào khách, tay để trước bụng, khom lưng cúi đầu 30 độ, miệng cười niềm nở, ánh mắt hướng về khách hàng.

Tinh thần phục vụ hướng tới khách hàng

Điều mà mỗi nhân viên Konni39 luôn ghi nhớ đó là luôn luôn sẵn sàng với tinh thần phục vụ hướng tới khách hàng để họ cảm thấy được nâng niu và trân trọng, chủ động thể hiện sự tinh tế và quan tâm khách hàng bằng một số những hành động nhỏ như thay vì ngay khi khách hàng bước vào cửa hàng đã ngay lập tức hỏi chị có cần em giúp gì không thì từ từ quan sát và đánh giá tâm lý khách hàng xem họ có nhu cầu hay không hay chỉ muốn tham quan cửa hàng, để từ đó tạo sự thoải mái, dễ chịu dần dần gây ấn tượng với khách hàng.

Nếu bạn muốn trở thành một phần của chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa top đầu Việt Nam còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi!

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!