Học tập sản phẩm

Cách tìm sản phẩm hot trend đẩy doanh thu bán online 150%

konni39

20/03/2024

Trên thị trường bán hàng online, nhiều nhà kinh doanh hoàn toàn có thể tiếp cận được khách hàng ở khắp mọi nơi, dễ dàng bán hàng đến tay khách hàng với số lượng đơn có thể gấp 10, gấp 100 lần so với cửa hàng offline. Bởi họ nắm bắt được ốt lõi quan trọng rằng khi nhu cầu mua hàng thay đổi liên tục, nắm bắt và tận dụng các xu hướng sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi địa lý.

Vậy đến với năm 2024, khi thị trường luôn liên tục “bị” khuấy đảo với hàng mới liên tục, bạn hãy cùng Konni39 tìm hiểu ngay bộ sản phẩm siêu hot trend có hàng nghìn lượt bán mỗi ngày về cho cửa hàng của bạn.

I. Bước chuẩn bị trước khi nhập hàng hot trend

1. Tìm hiểu kỹ về khách hàng

Khách hàng chỉ mua những gì họ cần, đây là điều chắc chắn mà chủ cửa hàng nào cũng nắm rõ. Tuy nhiên khi Marketing xuất hiện, khái niệm nhu cầu tiềm ẩn tạo cho người bán một tiềm năng vô tận trong việc bán hàng, bằng cách thúc đẩy hàng hóa đánh vào nhu cầu họ “chưa nhận ra”.

Vì vậy, quan trọng là sản phẩm của bạn hợp với gu của khách hàng, làm họ có hứng thú và kích thích nhu cầu mua. Khi này sản phẩm của bạn mới kéo khách đến và chốt được đơn hàng nhanh chóng.

Nghiên cứu khách hàng

Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu của mình

2. Chọn nguồn hàng uy tín

Đối với thương hiệu Konni39.vn sản phẩm chính là một trong ba yếu tố cốt lõi để quyết định khách hàng có đến và mua hàng hay không. Vậy làm sao để tìm được nguồn hàng tốt, bạn nên đánh giá dựa trên tiêu chí:

  • Uy tín và chất lượng: Hãy chỉ nhập hàng của nhà phân phối có sẵn danh tiếng hoặc cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm.
  • Giá nhập và các điều khoản thỏa thuận: Giá cả nhập và chính sách hỗ trợ hợp lý cũng giúp bạn giảm bớt tiền nhập hàng về, vì vậy tuyệt đối phải thỏa thuận rõ trước khi nhập hàng.

Tham khảo Những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận bán đắt như “tôm tươi”.

3. Quản lý ngân sách và kế hoạch bán

Ngân sách sẽ được tính dựa trên dự toán về các chí phí bỏ ra như bán hàng, vận chuyển, thuế, … mà chủ cửa hàng cần bỏ ra khi nhập hàng về. Hãy cân bằng được hàng nhập cùng số lượng phù hợp với ngân sách bạn có kẻo “lỗ” do chi tiêu quá đà, không đầu tư được vào hoạt động bán khác.

Bên cạnh ngân sách chi tiếu, kế hoạch bán cũng giúp bạn đo lường hiệu suất và dự trù sẵn số tiền lãi mục tiêu bạn có thể thu hồi được. Trong một số trường hợp, kế hoạch bán và ngân sách được hoạch thu liên tục để việc kinh doanh không bị lũng đoạn do thiếu vốn.

 

II. Cách tìm sản phẩm hot trend không tốn phí

1. Tìm mặt hàng hot trend trên mạng xã hội

Mạng xã hội tỷ dân Facebook, Youtube, TikTok có hàng trăm/triệu khách hàng của bạn truy cập, tìm kiếm đăng bài thường xuyên và liệu tục trong từng phút, từng giờ và từng ngày. Vậy cách đơn giản nhất để nắm bắt được nhu cầu mà khách cần nhất bây giờ chính là cập nhật xu hướng tiêu dùng liên tục. Đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất chính là dựa theo các hashatg, từ khóa trend.

Ví dụ, khi Konni39 nhượng quyền cung cấp hàng Nhật cho các đại lý trong chuỗi, phòng nhập hàng sẽ thường xuyên cập nhật bộ sản phẩm mới, hot ở cả hai đầu. Vào giai đoạn bùng nổ xu hướng viên uống DHC trong đợt kinh doanh hẻ năm 2023 mọi cửa hàng của Konni39 đều được nhập hàng đầy đủ, tăng doanh thu bán lên 50 – 70 triệu/tháng chỉ riêng mặt hàng thực phẩm chức năng.

Khi nghiên cứu các mặt hàng hot trend trên Facebook, bạn có thể tham khảo cách Konni39 đã thực hiện:

  • Nhận định sản phẩm dựa trên số lượng hashtags.
  • Theo dõi các pages bán hàng, tài khoản bán nổi tiếng.
  • Tìm kiếm các bài/video giới thiệu sản phẩm, xem số like & comment ở mỗi post.
  • Tham gia hội nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng như Hội làm đẹp, hội yêu bếp, hội bán hàng …
Tìm sản phẩm hot trend trên mạng xã hội

Nghiên cứu thông qua Facebook, Instagram, Zalo, … là các trang mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam

2. Tham gia các diễn đàn thảo luận

Ngoại trừ mạng xã hội, các diễn đàn thảo luận như Reddit hay Quora vẫn luôn là điểm thảo luận sôi nổi trước những trends bán hàng mới có không chỉ cả Việt Nam mà trên thế giới. Diễn đàn quốc tế cũng là cơ hội để chủ đầu tư có thể tìm kiếm và chủ động nhập các sản phẩm kinh doanh theo trends để tạo lợi thế độc quyền.

Một ví dụ bạn thấy thực tiễn rõ nhất là dòng sản phẩm thuần chay được liệt kê là hàng hot trend có lượt thảo luận cao nhất theo tờ báo Forbes. Sau đó 1 tháng, mỹ phẩm thuần chay lập tức trở thành xu hướng bùng nổ tại Việt Nam, nhờ vậy nhiều nhà start-up, dân kinh doanh nhập hàng sớm thu về mức lãi khủng số ít đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

3. Xác định sản phẩm hot nhờ Shopee

Trong phần hiển thị tìm kiếm của mình, Shopee cung cấp tùy chọn giúp người mua lọc sản phẩm họ cần tìm nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tận dụng tính năng từ khóa này của Shopee bằng bộ lọc “Liên quan” và “Bán chạy” để đánh giá mức độ phổ biến và lượng đơn bán của từng mặt hàng.

  • “Liên quan”: Hiển thị sẽ chính xác theo từ khóa bạn đã nhập. Những sản phẩm đang thịnh hành sẽ xuất hiện với số lần bán ra cao cùng đề xuất các mặt hàng tương tự để tham khảo.
  • “Bán chạy”: Hiển thị danh sách các sản phẩm đang được ưa chuộng, liên quan đến từ khóa tìm kiếm, với lượng mua tính theo tháng và ưu tiên sản phẩm được đánh giá cao.

Sau khi có danh sách các sản phẩm bán chạy, hot hit trên thị trường hiện nay, bạn có thể nhập hàng và bắt đầu kinh doanh. Ngoài ra dựa theo số lượng bên cung cấp hàng hiển thị, bạn có thể thấy được ngay đâu là mặt hàng đang có ít đối thủ cạnh tranh để dễ bán hơn.

Tìm kiếm trên Shopee các sản phẩm hot

Tìm kiếm trên Shopee giúp lọc ra bộ sản phẩm thích hợp theo lượt bán

4. Sử dụng Google Trend miễn phí tìm hiểu xu hướng

Năm 2022, Google vẫn là công cụ tìm kiếm đứng đầu trên toàn thế giới với 91,9% thị phần cho hơn 89,3 tỷ lượt truy cập. Vậy để tìm hiểu được khách hàng của bạn đang tìm kiếm điều gì, Google đã cho ra mắt công cụ Google Trend hoàn toàn miễn phí, giúp thống kê cho bạn lượt tìm kiếm của một từ khóa trong từng giai đoạn.

Thông thường, người mua sẽ tìm kiếm sản phẩm liên quan tới thời gian, địa điểm cụ thể cũng như các thể loại nội dưng như web, tin tức, shopping, … Đây sẽ là công cụ lọc hành vi người dùng tốt nhất cho người bán không chỉ đề tìm hiểu sản phẩm mà còn đánh giá cách bán/marketing cho khách hàng hiệu quả.

Khi bạn truy cập vào Google Trend, nhập từ khóa, trang website sẽ trả lại cho bạn kết quả biểu diễn theo đường. Cách tìm sản phẩm hot trend chính là nhìn theo đường dao động màu xanh, nếu nó tăng lên nghỉa là sản phẩm đang có lượt quan tâm lớn, còn nếu đi xuống thì đã là hàng lỗi mốt không nên nhập trong thời gian tới.

Google Trend giúp nghiên cứu sản phẩm

Google Trend giúp nghiên cứu/so sánh sản phẩm bạn đang có ý định nhập

5. Cập nhật bằng xu hướng trên Youtube

Youtube là nền tảng video lớn nhất và công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới được nhiều người sử dụng. Đây cũng là nơi có rất nhiều reviewers có tiếng thường xuyên cập nhật sản phẩm hot trend gợi ý cho người xem mua hàng. Vậy chỉ cần bắt đầu từ các từ khóa “sản phẩm hot có nhiều lượt bán” hay “mặt hàng hot trend” để tìm kiếm thị trường.

Đồng thời, việc xem xét các bình luận dưới video cũng quan trọng để hiểu được phản hồi, trải nghiệm và nhu cầu của khán giả. Chỉ riêng phần độc bình luận cũng giúp bạn thu thập cả tá ý tưởng về loại sản phẩm nên nhập bán cho cửa hàng. Để đảm bảo hiệu suất, bạn nên tập trung phân tích những video có số lượt xem cao và có nhiều bình luận.

Lưu ý là sản phẩm hot trend có tính thời hạn, vậy nên hãy lựa chọn video hay phần bình luận mới nhất kẻo nhập nhầm hàng “lỗi thời”.

6. Thường xuyên theo dõi KOLs trong ngành

Mặc dù Konni39 có rất nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường, thu thập ý kiến khách hàng, nhưng việc theo dõi KOLs (Key Opinion Leaders) lại giúp chúng mình nắm rõ được tâm tư hay nhận biết được điều mà khán giả muốn tìm hiểu. Rõ ràng các KOLs là chuyên gia đang được khách hàng tin tưởng, là người có khả năng “điều hướng” khách mua hàng tốt nhất hiện nay, vậy việc theo dõi những người nổi tiếng này cũng giúp ta nắm được nhanh chóng xu hướng của khách hàng.

Thường các dòng sản phẩm như mỹ phẩm, mẹ & bé sẽ là các ngành hàng người mua cần tìm hiểu đánh giá, review trước khi mua hàng để đảm bảo hiệu quả. Vậy chủ cửa hàng có thể tìm hiểu và nhập ngay các sản phẩm đang có lượt tìm hiểu cao, sau đó học hỏi luôn cách KOLs giới thiệu sản phẩm để dễ chốt đơn bán của khách.

7. Tham khảo chợ đầu mối, xưởng sản xuất

Các điểm bán sỉ với số lượng lớn chính là điểm khảo sát thị trường cực tiện ích nến bạn muốn ghé thăm tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Các điểm đầu mối nổi tiếng như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, … bán đa dạng các mẫu mã, hàng hóa chuẩn theo trend để dễ hút người mua hàng đến và chốt đơn.

Nhiều sản phẩm hot trend được nhà đầu mối chủ động cập nhật mẫu mã trước và bày bán, lúc này bạn có thể bắt lấy thông tin hàng hóa, nhập hàng về và bán hàng gần như ngay lập tức. Đặc biệt các mặt hàng chuyên biệt theo mùa như bán hàng mùa đông chuyên nhập các mẫu mã áo phao mới nhất. Đây cũng là nền tảng để bạn đánh giá thời điểm chuyển mùa và đổi hàng nhập kịp lúc.

Các bên chợ đầu mối thường xuyên đẩy hàng hot lên

Học hỏi các bên chợ đầu mối/xưởng sản xuất thường xuyên đẩy hàng hot để nhanh chóng bán được hàng

Các sản phẩm hàng hot trend có sức bán cực kỳ mạnh mẽ với nhu cầu có xu hướng tăng vọt nhanh chóng. Trong khoảng thời gian vừa qua rất nhiều các bên kinh doanh theo trends cũng nhờ đó mà khởi nghiệp thành công, thu được nhiều lợi nhuận về.

Không chỉ cách tìm các sản phẩm hot trend, việc bán hàng muốn hiệu quả cần phải có chiến lược đầu tư cùng kế hoạch bán bài bản, rõ ràng. Đừng ngần ngại liên hệ với Konni39 để được tư vấn miễn phí cho kế hoạch bán thu lời sắp tới của bạn nhé!

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!