Học tập sản phẩm

Hàng tiêu dùng là gì? Kinh doanh hàng tiêu dùng lãi cao nhanh chóng

konni39

21/03/2024

Có rất nhiều nhà đầu tư phất lên từ mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh – ngành hàng vốn đang được đánh giá là mũi nhọn mang lại lợi nhuận cao ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng khi quyết định dấn thân vào ngành hàng đầy sự cạnh tranh này.

Bạn chỉ có thể kinh doanh tốt khi bạn thực sự hiểu về sản phẩm của mình bán. Vậy hãy cùng Konni39 tìm hiểu xem hàng tiêu dùng là gì? Những đặc tính và các mặt hàng tiêu dùng có mức doanh thu cao nhất cho cửa hàng của bạn qua bài viết này nhé.

I. Hàng tiêu dùng là gì?

1. Khái niệm hàng tiêu dùng là gì?

Hàng tiêu dùng dùng để chỉ chung về mặt hàng được người tiêu dùng mua phục vụ cho các hoạt động hằng ngày của bản thân người mua hoặc gia đình. Các sản phẩm này có mức giá dao động từ rẻ đến trung bình, phục vụ được đa dạng khách hàng và cần mua định kỳ.

Để Konni39.vn giúp bạn hình dung rõ hơn qua một ví dụ. Ngay từ khi bạn ngủ dậy cần kem đánh răng, bàn chải để làm sạch miệng chính là một trong những ngành hàng tiêu dùng. Việc nấu bữa ăn hàng ngày cho gia đình, bạn đã cần nồi, đũa, thìa để nấu cơm. Hay lúc chăm sóc da bạn cần sữa rửa mặt, kem dưỡng; trang điểm thì bạn cần phấn nền, phấn mắt, chuốt mi, …

Có thể thấy hàng tiêu dùng không thể thiếu trong mọi hoạt động của bạn. Chính đặc tính được dùng liên tục và không thể thiếu khiến ngành hàng này luôn có lượt mua hàng cực lớn, đem lại doanh thu bền vững cho chủ cửa hàng.

Hàng tiêu dùng được bán nhiều nhất ở các cửa hàng tiện lơi, tạp hóa, siêu thị mini, …

hàng tiêu dùng là gì

Hàng tiêu dùng là các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu mua để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Vậy cụ thể hàng tiêu dùng là những mặt hàng nào? Thường các sản phẩm hàng tiêu dùng có thể được chia thành hai loại chính dựa trên độ bền và tần suất sử dụng của chúng: Hàng tiêu dùng lâu bềnHàng tiêu dùng thiết yếu.

2. Ngành tiêu dùng là những mặt hàng nào?

Hàng tiêu dùng lâu bền

Hàng tiêu dùng lâu bền thường có tuổi thọ sử dụng dài, bền và không cần thay thường xuyên. Các sản phẩm này có thể bảo quản trong thời gian dài và thường có vòng đời sản phẩm lớn hơn 5 năm.

Những ví dụ điển hình cho hàng tiêu dùng lâu bền bao gồm đồ điện tử, đồ gia dụng, ô tô, đồ nội thất, và các thiết bị gia đình.

Hàng tiêu dùng thiết yếu

Ngược lại với mặt hàng tiêu dùng lâu bền, hàng tiêu dùng thiết yếu cần được tiêu thụ trong thời gian ngắn, thậm chí là trong ngày nếu muốn đảm bảo chất lượng hàng. Sau khi dùng một thời gian nhắn là cần được mua để than thế, nên hạn sử dụng thường là dưới 3 năm.

Ngành hàng tiêu dùng không lâu bền đa dạng từ thực phẩm, đồ uống, sản phẩm vệ sinh cá nhân, đồ chăm dưỡng sắc đẹp, sức khỏe và hầu hết các loại quần áo.

 

II. Nên kinh doanh các mặt hàng nào để có lãi?

1. Các mặt hàng thực phẩm

Để có cơ thể khỏe mạnh, 1 người cần thực phẩm để tiêu dùng và hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của mình đều đặn liên tục. Nhu cầu ăn – uống là thiết yếu nhất của mỗi người, nên rõ ràng ngành thực phẩm sẽ có lượng tiêu thụ cao hơn và có khả năng sinh lời tốt nhất cho cửa hàng.

Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phù hợp để bạn lựa chọn kinh doanh bao gồm:

  • Thực phẩm tươi sống: Rau củ, trái cây, thịt, hải sản.
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Đồ đóng hộp, đồ đông lạnh, mì ăn liền.
  • Đồ uống: Nước khoáng, đồ uống có ga, trà, cà phê.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các sản phẩm như Gia vị, gạo các loại, trứng, … để thúc đẩy khách mua hàng liên tục ở cửa hàng mình.

Các mặt hàng thực phẩm tạp hóa

Bạn có thể tập trung vào các sản phẩm sức khỏe, thực phẩm hữu cơ, đồ uống detox, hoặc thực phẩm tiện lợi, thực phẩm đóng gói theo nhu cầu thị trường.

2. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân

Các loại mặt hàng tiêu dùng chăm sóc cá nhân như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, hay sản phẩm chăm sóc da đều thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu, được mua liên tục theo từng tháng. Để đảm bảo bán hàng hiệu quả, bạn có thể giới thiệu cho khách những sản phẩm có tính năng phù hợp để tạo thói quen mua tại cửa hàng cho những người dùng.

Chủ yếu, nhu cầu chăm dưỡng của khách hàng sẽ được phân bổ thành các mặt hàng:

  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân: Các dòng như dầu gội, dầu xả, khăn tắm, xà bông, … để giữ gìn vệ sinh, sức khỏe cơ thể
  • Sản phẩm chăm dưỡng sắc đẹp: Son, phấn, bông tẩy trang, khăn rửa mặt khô, …

Hiện các dòng mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể đang có xu hướng dùng sản phẩm thuần chay lành tính, cửa hàng của bạn có thể cập nhật để đẩy hàng bán được tốt hơn.

Hàng chăm sóc cá nhân

Nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng tăng, người mua dần có sự so sánh để tìm ra sản phẩm, nhà cung cấp tốt nhất

3. Thiết bị điện tử

Tiện ích của các sản phẩm tiêu dùng điện tử như máy lọc không khí, bóng đèn điều khiển từ xa, và robot hút bụi đang là những sản phẩm đứng top đầu với những hộ gia đình ở Việt Nam. Các dòng sản phẩm thông minh, dễ dùng nhưng lại có rất ít nơi bán này lại chính là cơ hội để bạn đẩy sale cho cửa hàng mà không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo thêm.

Với các thiết bị điện tử khi bán, Konni39 nhận thấy khách hàng rất chú trọng về chất lượng nhiều hơn giá cả, vì vậy bạn đừng tham rẻ nhập hàng kém chất lượng, vừa ảnh hướng cửa hàng, vừa bị mất khách. Nếu được bạn có thể nhập hàng ngay từ các nhà sản xuất trong nước để đảm bảo nhập hàng tốt với mức giá đúng rẻ.

 

4. Sản phẩm Mẹ & Bé

Theo thống kê của Metric, thị trường Mẹ & Bé luôn được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm, như Bỉm, Sữa bột, Sữa uống, khăn xô, … Các sản phẩm mẹ & bé với chất lượng cao luôn có lượt mua hàng cực lớn, có lượt tìm kiếm và bán ra khủng trên các nền tảng bán trực tuyến như Facebook, Shopee, …

Theo Konni39, lợi thế lớn nhất đến từ ngành hàng mẹ & bé cho chủ cửa hàng là dễ xây dựng tệp khách hàng trung thành tiềm năng cho cửa hàng mình. Sản phẩm bán có chất lượng cao luôn dễ lấy được niềm tin các mẹ, hãy tận dụng cơ hội này để upsale thêm các sản phẩm mẹ & bé khác có chất lượng tương đương hoặc tặng phần quà nhỏ để cảm ơn.

Các mặt hàng tiêu dùng Mẹ & Bé

Các mặt hàng Mẹ & Bé luôn được chú trọng về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm vượt trên hẳn giá cả

5. Đồ gia dụng

Cuộc sống sinh hoạt của mỗi người hiện nay không thể thiếu đồ gia dụng – mặt hàng giúp cho hoạt động sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí… trở nên dễ dàng hơn rất rất nhiều.

Khi xem xét nhập hàng, hãy đảm bảo cửa hàng của bạn có đủ các sản phẩm giá thành rẻ, bền đảm bảo khách hàng nào cũng có thể mua như bát đĩa, bộ đồ ăn, đĩa sâu, muỗng, và dĩa. Sau khi có đủ hẵng cân nhắc đến thiết bị có giá thành lớn hơn như bếp điện từ, chảo điện, máy nấu cơm, bếp hồng ngoại, lò nướng, máy hút khói.

Tìm hiểu thêm về các mặt hàng gia dụng giá thấp – lãi cao hiện nay

6. Sản phẩm thân thiện với môi trường

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng trở nên ý thức về môi trường và tìm kiếm các lựa chọn bền vững, sản phẩm tái chế và thân thiện với môi trường. Thì trên thực tế lại có quá ít bên bán hàng để tâm đến dòng sản phẩm này. Thành ra đây vẫn đang là “vùng đất màu mỡ” đang chờ bạn khai thác để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Đây là cơ hội vàng để bán hàng với mức lợi nhuận cao khi có thể bán cho cả khách mua sỉ hay lẻ các sản phẩm như túi vải, ly thủy tinh, giấy tre, ông hút tre, chậu xơ dừa…

7. Các sản phẩm văn phòng phẩm

Nếu vị trí cửa hàng thuận lợi, gần các cơ sở giáo dục như trường học, trung tâm đào tạo, thì việc kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm trở thành một sự lựa chọn hợp lý. Các sản phẩm văn phòng phẩm cũng tạo cơ hội kéo khách đến cửa hàng bạn nếu phụ huynh vào mua hàng cùng con và được tư vấn tận tình.

Bạn có thể bắt đầu với việc đầu tư vào các sản phẩm phổ biến có mức đầu tư thấp nhưng bán chạy, bao gồm bút chì, bút gel, thước, quyển vở, gôm, bảng trắng, sticker dán sách…

8. Thực phẩm chức năng

Mặc dù có giá thành cao, nhưng không thể phủ nhận nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm chức năng về, bồi bổ dưỡng chất cho không chỉ họ mà cả gia đình. Các viên thực phẩm chức năng cũng được tích hợp thêm ngày càng nhiều công dụng cho không chỉ người già mà trẻ nhỏ, người lớn cũng có thể dùng được.

Các dòng sản phẩm thực phẩm chức năng có lượt bán cao nhất (Theo Metric) bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

9. Hóa phẩm

Các mặt hàng hóa phẩm để giữ gìn vệ sinh không gian sống chắc hẳn không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta khi được dùng liên tục trong cuộc sống hằng ngày. Tại các kệ siêu thị, cửa hàng tạp hóa đây là các dòng có mứa mua dao động ở mức cao và dễ bán do khách hàng không quá để tâm đến thương hiệu dùng.

Hãy đảm bảo cửa hàng bạn nhập đủ các hóa phẩm thường dùng trong mỗi gia đình như nước rửa bát, nước lau kính, nước lau sàn, dung dịch vệ sinh bồn cầu, …

 

Trên đây Konni39 đã đưa ra cho bạn gợi ý các mặt hàng tiêu dùng là gì cũng những dòng sản phẩm tiêu dùng nhanh đang có mức lãi mua hàng cao, tỷ lệ hoàn vốn nhanh nhất hiện nay.

Bên cạnh các bí kíp về xây dựng cửa hàng, chọn lọc bộ sản phẩm, Konni39 vẫn còn rất nhiều phương pháp trưng bày cửa hàng, chiến dịch marketing cũng như kế hoạch bán hút khách liên tục. Đừng quen theo dõi Konni39 để nhận thông tin mới nhất hoặc liên hệ ngay với Konni39 để được nhận tư vấn miễn phí nhé!

Bí quyết mở cửa hàng tiện lợi VỐN ÍT vẫn thu về lãi cao

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!