Tin tức sự kiện

Giải pháp tối ưu khi kinh doanh nhượng quyền hàng Nhật

konni39

11/12/2023

Hàng Nhật tiêu dùng nhanh đang trải qua giai đoạn được thúc đẩy mạnh mẽ nhất bởi không chỉ nhu cầu của người tiêu dùng mà còn là các chính sách thúc đẩy hành hóa của Nhà nước Nhật Bản – Việt Nam hiện nay. Đây cũng chính là khởi điểm của tiềm năng kinh doanh hàng Nhật nội địa cực mạnh mẽ cho các nhà đầu tư trong đầu năm 2024, với đặc thù nhu cầu mua hàng tăng cao, xu hướng cầu nhiều cung ít.

Với đoạn thời gian gấp rút này, nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhượng quyền hàng Nhật là giải pháp thích hợp nhất để họ bắt kịp nhu cầu thị trường và nhận được sự hỗ trợ kinh doanh thuận lợi nhất từ phía thương hiệu mẹ. Vậy đâu là cách để bạn đạt được những thành công khi đầu tư vào ngành nhượng quyền? Hãy thử tìm hiểu xem nhé!

 

I. Tổng quan thị trường nhượng quyền hàng Nhật hiện nay

1.  Nhượng quyền hàng Nhật đang là xu hướng

Hàng Nhật là một trong những ngành có mức độ tăng trưởng và lợi nhuận cao nhất. Ngành hàng Nhật bao gồm các sản phẩm có đặc trưng là được tiêu thụ nhanh và dùng liên tục hằng ngày, có nhu cầu cao và thời gian sử dụng ngắn, có vòng lặp mua liên tục.

Theo báo cáo của Grand View Research, quy mô thị trường hàng Nhật tiêu dùng toàn cầu được định giá 10,8 nghìn tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,2% từ năm 2021 đến năm 2028.

Khi nhu cầu kinh doanh hàng Nhật tăng cao, nhiều nhà đầu tư sẽ gặp trở ngại do vấn đề như vốn không đủ, ít kinh nghiệm kinh doanh, đặc thù ngành nghề, … Vì vậy họ đã lựa chọn hình thức mua nhượng quyền cửa hàng Nhật để thực hiện hóa ước mơ của họ.

>> Tìm hiểu thêm về xu hướng tăng trưởng thị trường bán lẻ năm 2024

Nhượng quyền hàng Nhật đang là xu hướng mới hiện nay

Nhượng quyền hàng Nhật đang có những tiềm năng nhất định dựa mạnh trên nhu cầu và mức độ cạnh tranh

2. Ưu nhược điểm

Ưu điểm

a. Nhu cầu cao

Nhượng quyền hàng Nhật sẽ đánh thẳng vào lợi thế lớn nhất là có lượng khách hàng lớn và đa dạng, có nhu cầu mua các sản phẩm này một cách thường xuyên. Điều này có nghĩa là luôn có nhu cầu ổn định đối với các sản phẩm này bất kể điều kiện kinh tế hay biến động theo mùa.

b. Rào cản gia nhập thấp

Ngành hàng tiêu dùng nhanh không yêu cầu kỹ năng kỹ thuật hoặc trình độ chuyên môn cao để hoạt động. Hầu hết các thương hiệu nhượng quyền hàng nhật đều hỗ trợ đào tạo cho người mua nhượng quyền để giúp họ điều hành cửa hàng và xây dựng nền tảng vững chắc.

Hơn nữa, chi phí đầu tư ban đầu và chi phí hoạt động của nhượng quyền hàng Nhật thường thấp hơn so với các ngành khác. Nhà đầu tư có thể tận dụng lợi thế vốn ít, lãi nhiều để định hướng kinh doanh có lợi nhất cho bản thân.

c. Nhận diện thương hiệu

Nhượng quyền thương mại cho phép những người được nhượng quyền hưởng lợi từ danh tiếng đã được thiết lập và lòng trung thành của một thương hiệu nổi tiếng. Điều này có thể giúp chủ cửa hàng mua nhượng quyền hàng Nhật có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn mà không phải chi quá nhiều cho tiếp thị và quảng cáo.

Các cửa hàng có bộ nhận diện thương hiệu sẵn

Các cửa hàng có bộ nhận diện thương hiệu sẵn giúp khách hàng dễ khi nhớ thông tin cửa hàng hơn

d. Đổi mới và đa dạng

Ngành hàng tiêu dùng nhanh không ngừng phát triển. Đặc biệt khi các thương hiệu ngành hàng Nhật liên tục giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu và sở thích luôn thay đổi của người tiêu dùng. Điều này có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn cho những người được nhượng quyền hàng Nhật để đa dạng hóa dịch vụ của họ và dẫn đầu thị trường so với đối thủ cạnh tranh.

 

Nhược điểm

a. Cạnh tranh cao

Ngành hàng tiêu dùng nhanh có tính cạnh tranh cao và bão hòa với nhiều đối thủ trong nước và quốc tế. Điều này có nghĩa là những người nhận nhượng quyền hàng Nhật cần tạo sự độc đáo của riêng mình với các doanh nghiệp tương tự khác bằng cách cung cấp chất lượng, giá trị, dịch vụ hoặc sự tiện lợi vượt trội.

b. Yêu cầu đảm bảo theo đúng pháp luật

Ngành hàng tiêu dùng nhanh phải tuân theo nhiều luật và quy định chi phối việc sản xuất, phân phối, dán nhãn, đóng gói, quảng cáo và an toàn của các sản phẩm này. Người được nhượng quyền cần tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn này để tránh các vấn đề pháp lý hoặc hình phạt.

c. Bộ sản phẩm đa dạng

Bộ sản phẩm đa dạng đôi khi là lợi thế của nhượng quyền hàng Nhật khi có thể đáp ứng “hầu hết” các mong muốn mua hàng ở người tiêu dùng. Tuy nhiên đây cũng là một hạn chế khá khó khăn với các chủ đại lý hoặc nhân viên bán hàng khi họ phải nhớ lượng lớn thông tin sản phẩm và tư vấn chính xác, không được sai sót.

Hàng Nhật tiêu dùng nhanh

Các cửa hàng nhượng quyền Nhật tiêu dùng nhanh thường sẽ ưu tiên sự đa dạng để đáp ứng nhu cầu khách hàng

II. Bí kíp chọn cơ hội nhượng quyền ngành hàng Nhật thúc đẩy doanh thu

1. Chọn địa điểm cửa hàng

Một trong những vấn đề mà các chủ đại lý quan tâm nhiều nhất chính là vị trí mở cửa hàng làm sao để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Bởi lẽ rõ ràng, cửa hàng ở vị trí đặc địa khu dân cư sẽ có lợi hơn là cửa hàng ở một nơi hiu quạnh, ít người lui tới.

Ưu tiên vẫn luôn là các vị trí “vàng” có lượng khách tiềm năng lớn phù hợp, là những nơi đông dân cư, tiện lợi cho khách hàng ghé thăm nhiều lần. Các khu chung cư hoặc các khu mua sắm sầm uất lại trở thành những địa điểm thích hợp khi có lượng lớn các nhà dân để mua hàng.

Chi phí thuê mặt bằng cũng là yếu tố cân nhắc khi lựa chọn địa điểm cửa hàng. Các vị trí tiềm năng có thể có chi phí thuê mặt bằng “cao” hơn so với dự tính chi tiêu của bạn. Bạn sẽ cần điều chỉnh lại cho phù hợp với cả khả năng và lợi nhuận dự kiến đề xuất.

Cửa hàng Nhật Konni39 Hưng Yên

Ví dụ với Cửa hàng Nhật Konni39 Hưng Yên nằm ở mặt đường lớn, đông khách qua lại, dễ hút khách. Thêm bộ nhận diện thương hiệu nổi bật thu hút mọi ánh nhìn

2. Chọn các mặt hàng phù hợp

Sản phẩm – Yếu tố cốt lõi nhất khi bạn lựa chọn mở cửa hàng ngành hàng Nhật. Một vài nhà đầu tư như bạn thường lo lắng khi với đặc trưng ngành hàng Nhật là lượng sản phẩm lớn và đa dạng, vì vậy cần phân bổ lượng hàng tồn phù hợp để tránh tình trạng “lúc thừa lúc thiếu”.

Thường Konni39 sẽ làm các hoạt động khảo sát và nghiên cứu thị trường trước khi đưa ra quyết định và bộ sản phẩm cho từng cơ sở cửa hàng. Sản phẩm hay số lượng sẽ được căn chỉnh, điều phối sao cho phù hợp với thị hiếu của những người dân xung quanh.

Đóng gói hay trưng bày cũng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Nhìn chung với các mặt hàng hàng Nhật, bao bì cần gọn gàng, dễ nắm bắt thông tin. Chủ cửa hàng cũng cần lưu ý tránh dán hay trang trí vào các thông tin quan trọng che mất tầm nhìn của khách.

3. Chọn kênh bán hàng

Bên cạnh việc tận dụng các cách phát triển cửa hàng vật lý, thì việc đưa sản phẩm lên các kênh bán hàng online cũng phần nào giúp chủ cửa hàng tiêu thụ số sản phẩm tồn kho đang có một cách nhanh nhất.

Hiện một số đại lý của bên Konni39 đã sử dụng phương pháp đăng các sản phẩm lên Facebook hoặc sàn thương mại điện tử cho đại lý để đẩy nhanh các mặt hàng tồn kho hiện có. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chủ động kiểm tra thường xuyên các mặt hàng tồn kho để tránh trường hợp thiếu hàng nhé.

Tham khảo thêm Kinh nghiệm mở siêu thị mini hàng Nhật thành công

 

Hàng Nhật trong những năm sắp tới vẫn sẽ là xu thế bán hàng hữu hiệu cho nhà đầu tư lựa chọn bởi nhu cầu mua hàng cực lớn và xu hướng chuộng hàng Nhật ở nhiều nơi hiện nay. Ở bài viết này, Konni39 đã cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản và quan trọng nhất bạn nên biết trước khi nhượng quyền hàng Nhật cùng các lưu ý khi lựa chọn và kinh doanh mô hình cửa hàng Nhật hiệu quả.

Vì vậy, hãy là nhà đầu tư sáng suốt, thường xuyên theo dõi Konni39 để nhận được các thông tin mới nhất về ngành nhượng quyền nhé!

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!