Kiến thức nhượng quyền

Kinh nghiệm mở siêu thị mini với 5+ bước BẮT BUỘC có đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư

konni39

26/01/2024

Siêu thị mini Nhật đang nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư, khi nhu cầu đến từ thị trường đang tăng trưởng liên tục. Xem xét trên thực tế, Việt Nam đã lọt top 5 hàng đầu về mức độ ưa chuộng sản phẩm Nhật Bản với tỷ lệ tăng trưởng từ 15-17% (Theo báo Tuổi Trẻ).

Hiện tại, các cửa hàng nhỏ đơn thuần khó có thể đáp ứng được nhu cầu mua của khách hàng, thay vào đó, xu hướng đang dịch chuyển sang các hệ thống bán hàng chuyên nghiệp như dạng siêu thị mini Nhật hoặc cửa hàng tiện lợi.

Vậy với mô hình siêu thị mini như hiện nay, có những yếu tố nào tác động đến việc kinh doanh cửa hàng, cách để mở siêu thị mini thành công, hãy thử tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Konni39.

I. Quy trình mở siêu thị mini

Dù là siêu thị mini hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào, việc mở cửa hàng mới đều cần tuân thủ theo những trình tự quan trọng để tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển thành công.

1. Nghiên cứu thị trường

Hoạt động nghiên cứu thị trường phải luôn là bước đi tiên phong trong mọi quá trình bạn kinh doanh hay phát triển cửa hàng. Đây là bước để bạn thu thập các thông tin của khách hàng và thị trường làm nền tảng cho chiến lược kinh doanh về sau.

Hoạt động này có thể giúp bạn tránh các giai đoạn khởi đầu không tốt, điều chỉnh lại kế hoạch hay nguồn hàng tùy theo nhu cầu của thị trường cũng như tìm được cơ hội tối ưu chi phí bỏ ra bằng cách nhập nguồn hàng rẻ hoặc nhập sản phẩm đúng thị hiếu hiện nay chẳng hạn.

Nghiên cứ thị trường cũng giúp bạn linh hoạt trong lựa chọn vị trí cửa hàng, đánh giá các địa điểm gần nơi đông người, đánh giá mặt bằng có nhiều người qua lại để đặt cửa hàng. Đây đều là cơ sở giúp bạn xây dựng và phát triển cửa hàng của mình một cách bền vững và thành công.

Khách hàng mua hàng tại siêu thị mini Konni39

Khảo sát đảm bảo tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng cũng như tìm thị trường ngách cạnh tranh cho cửa hàng phát triển

2. Lập kế hoạch kinh doanh

Trong suốt quá trình thu thập, phân tích và đánh giá dữ liệu ở bước trên, lúc này bạn có thể lập ra từ sơ lược đến chi tiết các kế hoạch kinh doanh, hướng đi dự định trong tương lai của cửa hàng. Kế hoạch phát triển cửa hàng cần được triển khai chi tiết, phân tích rõ các hoạt động cần, sắp xếp nguồn lực và phân bổ tài chính đều để đảm bảo độ hoàn chỉnh.

Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo hai kế hoạch cần hoạch định chính như:

  • Tạo kế hoạch kinh doanh: Bạn xác định các sản phẩm kinh doanh phù hợp để bán, báo Tuổi Trẻ để thu hút khách và các chiến lược tiếp thị để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Tính chi phí vốn bỏ ra: Ước tính mức chi phí cần chi trả để vận hàng cửa hàng, số vốn dự trữ và các phụ phí ước chừng để hoạt động cửa hàng trơn tru.

Tại bước này, bạn cũng nên xác định hình thức kinh doanh của cửa hàng, bạn sẽ tự mở hay quyết định nhượng quyền siêu thị mini, hãy để ước lượng chi phí đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Nếu bạn đang đắn đo với mức vốn thấp, bạn có thể tham khảo ngay các mô hình kinh doanh tương tự với mức vốn 5 triệu.

3. Nguồn cung cấp hàng hóa

Khi quản lý siêu thị mini Nhật, việc lựa chọn và duy trì nguồn cung hàng hóa ổn định và chất lượng trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt khi khách hàng chuộng Nhật cực kỳ kỹ tính đối với chất lượng sản phẩm. Bạn nên đánh giá bên cung cấp phù hợp dựa trên 3 yếu tố chính trước tiên: Chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và thời gian giao hàng chính xác.

Trong quá trình hợp tác, bạn cũng nên đánh giá tiến độ công việc, độ chuyên nghiệp và kiểm tra chất lượng sản phẩm liên tục để đảm bảo. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ và dịch vụ sau bán hàng từ nhà cung cấp cũng là yếu tố quan trọng để bạn tính mối quan hệ hợp tác lâu dài về sau.

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều nguồn cung hàng Nhật dễ tiếp cận, bạn có thể tham khảo bài Cách tìm nguồn hàng cho siêu thị mini và tạp hóa.

Siêu thị mini Nhật cần đảm bảo yếu tố đa dạng hàng hóa

Nguồn cung cấp cần đa dạng, đáp ứng đủ các nhu cầu và đảm bảo được chất lượng nguyên bản

4. Thiết kế mặt bằng + Trưng bày hàng hóa

Bạn càng đồng nhất, bạn càng dễ nhớ, bạn càng được chú ý. Khi thiết kế lại mặt bằng, nếu siêu thị mini của bạn có một màu sắc riêng, một phong cách riêng biệt sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật và dễ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Trong lĩnh vực bán lẻ, mỗi cửa hàng chỉ nên có một phong cách phù hợp, thiết kế dựa trên màu sắc tổng hòa đó, đừng quá tham lam kết hợp nhiều để nhắm tới sự đa dạng, khách hàng sẽ khó mà có ấn tượng gì mạnh với siêu thị mini của bạn.

Ở bước này bạn tích hợp nguyên cứu trưng bày hàng hóa và cập nhật các thiết bị, dịch vụ để hỗ trợ khách hàng khi họ đang tham gia trải nghiệm mua hàng ở đây. Bạn có thể tạo các quầy dùng thử với vài sản phẩm nổi trội hay là cách bảng định danh quầy hàng dễ xác định phương hướng ngay trong lúc đang cải tạo mặt bằng.

Tham khảo thêm cách trưng bày hàng hóa TẠI ĐÂY.

5. Hoạt động khai trương và quảng cáo

Cuối cùng, sau khi cửa hàng đã đi đến bước hoàn thiện thì chính là lúc bạn nên tính đến các bước triển khai sự kiện khai trương cùng hình thức quảng bá cửa hàng đến với khách hàng. Ngày khai trương chính là thời điểm trọng đại để vừa mang cửa hàng của bạn ra thị trường, vừa gây ấn tượng và tạo mối quan hệ với khách hàng.
Để đảm bảo ngày khai trương hồng phát, bạn nên tham khảo các bài viết này và chuẩn bị cho ngày khai trương chu đáo:
Khai trương và quảng cáo cửa hàng

Chương trình khai trương và quảng cáo cần được các kinh doanh mạnh tay đầu tư để đẩy tối đa hiệu ứng hút khách hàng

II. Kinh nghiệm mở siêu thị mini

1. Ước lượng vốn chi trả

Bạn cần hoạch định rõ ràng số vốn bạn cần và có khả năng cần chi trả để xây dựng siêu thị mini đúng với nhu cầu của bạn. Hoạch định rõ số tiền cần phải chi tiêu như
  • Chi phí cố định: Bao gồm tiền mặt bằng, tiền điện nước hàng tháng, tiền thuê nhân công, tiền chi trả phần mềm quản lý …
  • Chi phí biến đổi: Tiền điện nước, tiền nhập hàng , tiền trùng tu cửa hàng, tiền quảng cáo, …
  • Chi phí phát sinh: Tiền sửa chữa máy móc, …

Liệt kê đầy đủ 3 loại chi phí có thể phát sinh trong suốt quá trình vận hành và xây dựng cửa hàng và thống kế lại, từ đấy chuẩn bị nguồn vốn đủ để đảm bảo ngăn chặn mọi vấn đề có thể phát sinh.

2. Vị trí cửa hàng là yếu tố then chốt

Chọn vị trí đắc địa với lưu lượng khách hàng cao, dễ dàng tiếp cận và an toàn. Vị trí cửa hàng có thể quyết định đến 80% sự thành công của cửa hàng.

Lựa chọn một mặt bằng tốt là bạn cần cân bằng các yếu tố về vị trí, chi phí thuê, đánh giá hiện trạng mặt bằng. Sẽ có lợi nhất nếu siêu thị mini của bạn nằm tại vị trí dễ tiếp cận được nhiều khách hàng như khu có đông dân cư hoặc tuyến đường nhiều người qua.

Hoặc ít nhất, cửa hàng của bạn nên nằm ở đường to, dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận.

Siêu thị mini Konni39 Hưng Yên

Các siêu thị mini của Konni39 đều ưu tiện chọn mặt bằng nằm ở các tuyến phố đông người qua hoặc những nơi đông dân cư để tiện lợi tiếp cận khách hàng

3. Giấy tờ đầy đủ

Cơ bản nhất với các cửa hàng mới, để khách hàng tin tưởng và tránh các trường hợp bị kiểm tra đột xuất, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như giấy tờ về nguồn hàng chất lượng, hợp đồng xác nhận hợp tác giữa bên mua và bên nhập, …

Nếu bạn lựa chọn mô hình nhượng quyền siêu thị mini, thì cửa hàng của bạn cũng cần giấy chứng nhận, còn lại các bên chức năng sẻ kiểm tra thương hiệu mẹ.

4. Phần mềm quản lý

Mở một siêu thị mini là gánh nặng trong việc quản lý nguồn hàng do có lượng hàng nhập xuất vô cùng lớn và đa dạng, là áp lực trong việc quản lý thu chi cho từng đơn hàng sao cho chuẩn xác nhất. Với khối lượng công việc quản lý khổng lồ như vậy, một giải pháp rất hữu hiệu để quản lý nhanh chóng và thuận tiện, đó chính là các phần mềm quản lý.

Các phần mềm như Sapo, KiotViet hay POS365, … được áp dụng ở hầu như 99% các cửa hàng hay đại lý lớn nhỏ, giúp quản lý kho hàng và các chi tiêu lớn nhỏ hàng ngày của cửa hàng, đảm bảo minh bạch và chính xác tới 100%. Nếu bạn suy nghĩ đến việc áp dụng công nghệ vào cửa hàng thì hãy chắc chắn bạn đã liệt kê phần mềm quản lý đầu tiên.

5. Bán hàng đa kênh

Siêu thị mini có lợi thế là nguồn hàng lớn dễ bán, đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, là một lợi thế để nhiều vị khách ghé thăm cửa hàng của bạn. Tuy nhiên khi thời đại mua bán trực tuyến lên ngôi, bên cạnh các kênh bán hàng vật lý, bạn nên kết hợp bán trực tuyến để tối ưu hóa lợi nhuận.

Các kênh bán hàng trực tuyến cũng rất đa dạng, từ những kênh bán hàng miễn phí như Facebook, Instagram, hay các sàn thương mại điện tử cực nhiều người mua hàng như Shopee, Lazada hoặc đầu tư để vừa bán hàng vừa quảng bá thương hiệu bằng một website bán hàng riêng. Bạn có thể lựa chọn tùy theo chi phí và nhu cầu của mình.

6. Sẵn sàng thích ứng với mọi hoàn cảnh

Thị trường thay đổi liên tục, phụ thuộc rất nhiều từ yếu tố kinh tế, chính trị đến các thay đổi trong quy định, giá xuất – nhập hàng, thị hiếu người dùng cũng trực tiếp tác động lên hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Hãy thường xuyên cập nhật các tin tức kinh doanh và luôn chuẩn bị một phương án dự phòng để kịp thích ứng với các xu hướng mới, với những sự thay đổi chóng vánh và liên tục.

Mô hình siêu thị mini hàng Nhật của Konni39

Konni39 hỗ trợ các đối tác trọn đời trong việc xây dựng và mở bán siêu thị mini tại địa phương

Thay vì phải lo lắng vì các hoạt động xây dựng và phát triển siêu thị mini Nhật, chủ cửa hàng có thể lựa chọn ngay mô hình nhượng quyền tiềm năng của Konni39 để cùng đồng hành và hỗ trợ trong mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhượng quyền và mở cửa hàng thành công cho 140+ đại lý trên toàn quốc, Konni39 đảm bảo đưa tới cho bạn các hỗ trợ tốt nhất từ A-Z:

  • Phí nhượng quyền 1 lần duy nhất chỉ 60 triệu, tái đầu từ 100% vào các hoạt động xây dựng cửa hàng, hỗ trợ trưng bày sản phẩm, POSM tại cửa hàng, …
  • 6000+ mặt hàng Nhật nội địa chính hãng được cập nhật liên tục theo nhu cầu thị trường, hỗ trợ đổi trả hàng.
  • Áp dụng 10+ công thức tổ chức sự kiện cùng 30+ chương trình khuyến mãi thu hút khách đến cửa hàng quanh năm.
  • Chuyên gia 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ hỗ trợ xây dựng kế hoạch bán hàng, điều chỉnh giá, …

Hãy tìm hiểu ngay mô hình nhượng quyền siêu thị mini của Konni39 và liên hệ ngay với chúng tôi để tham gia vào chuỗi cửa hàng Nhật uy tín hàng đầu Việt Nam.

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!