Kiến thức nhượng quyền

Kinh nghiệm mở siêu thị mini hàng Nhật

konni39

20/11/2023

Các cửa hàng siêu thị mini Nhật với các mặt hàng tiêu dùng nhanh đang được đánh giá là xu thế có lợi nhất cho các chủ đầu tư, đặc biệt khi nhu cầu sử dụng hàng Nhật của người Việt lọt top 5 nước tiêu thụ hàng Nhật nhiều nhất với mức tăng trưởng từ 15-17% (Theo báo Tuổi trẻ).

Thể theo nhu cầu của khách hàng hiện nay, các cửa hàng chỉ đơn thuần cung cấp các sản phẩm không còn được ưa chuộng nữa, thay vào đó là các hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và tận tâm hơn, cung cấp nhiều dịch vụ và sản phẩm hơn. Đó chính là mô hình siêu thị mini Nhật được phát triển dựa trên phiên bản mẫu siêu thị dạng nhỏ gọn.

Vậy với mô hình siêu thị mini như hiện nay, có những yếu tố nào tác động đến việc kinh doanh cửa hàng, cách để mở siêu thị mini thành công, hãy thử tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Konni39.

I. Quy trình mở siêu thị mini

Dù là siêu thị mini hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào, việc mở cửa hàng mới đều cần tuân thủ theo những trình tự quan trọng để tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển thành công. Cụ thể, chủ đầu tư cần đảm bảo bản thân đã tìm hiểu đầy đủ các bước bao gồm:

1. Nghiên cứu thị trường

Hoạt động nghiên cứu thị trường luôn phải được thực hiện đầu tiên và định kỳ trong mọi hoạt động xây dựng hay phát triển cửa hàng của bạn. Nghiên cứu thị trường có thể bao gồm bạn đánh giá tình hình kinh tế thời gian gần đây, các hoạt động thương mại liên quan, nhu cầu khách hàng địa phương, …

Hoạt động này có thể giúp bạn tránh các giai đoạn khởi đầu không tốt, điều chỉnh lại kế hoạch hay nguồn hàng tùy theo nhu cầu của thị trường cũng như tìm được cơ hội tối ưu chi phí bỏ ra bằng cách nhập nguồn hàng rẻ hơn chẳng hạn.

Bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn vị trí cửa hàng thuận lợi, gần khu dân cư đông đúc hoặc vị trí có lượng lớn người qua lại để kinh doanh. Điều này cũng được áp dụng nếu bạn tìm hiểu được vị trí sắp được quy hoạch và dự báo sẽ có lượng lớn nhu cầu mua hàng quanh cửa hàng.

Khách hàng mua hàng tại siêu thị mini Konni39

Khảo sát đảm bảo tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng cũng như tìm thị trường ngách cạnh tranh cho cửa hàng phát triển

2. Lập kế hoạch kinh doanh

Sau khi đã có được cơ sở dữ liệu từ việc nghiên cứu thị trường, lúc này bạn có thể lập ra từ sơ lược đến chi tiết các kế hoạch kinh doanh, hướng đi dự định trong tương lai của cửa hàng. Tất cả hướng triển khai dự định hướng hay các bước sắp tới bạn đều nên liệt kê tỉ mỉ và phân chia lại đều.

Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo hai kế hoạch cần hoạch định chính như:

  • Tạo kế hoạch kinh doanh: Bạn xác định các sản phẩm kinh doanh phù hợp để bán, cơ cấu giá cả bán hàng để thu hút khách và các chiến lược tiếp thị để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Tính chi phí vốn bỏ ra: Ước tính mức chi phí cần chi trả để vận hàng cửa hàng, số vốn dự trữ và các phụ phí ước chừng để hoạt động cửa hàng trơn tru.

Tại bước này, bạn cũng nên xác định hình thức kinh doanh của cửa hàng, bạn sẽ tự mở hay quyết định nhượng quyền siêu thị mini, hãy để ước lượng chi phí đưa ra quyết định phù hợp nhất.

3. Nguồn cung cấp hàng hóa

Đã xác định được mặt hàng để bán, vậy bạn đã có thể bắt tay đi tìm nguồn hàng phù hợp cho siêu thị mini Nhật của bạn, hãy đánh giá bên cung cấp dựa trên 3 yếu tố chính trước tiên: Chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và thời gian giao hàng nhanh chóng.

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều nguồn cung hàng Nhật dễ tiếp cận, bạn có thể tham khảo bài Cách tìm nguồn hàng cho siêu thị mini và tạp hóa.

Siêu thị mini Nhật cần đảm bảo yếu tố đa dạng hàng hóa

Nguồn cung cấp cần đa dạng, đáp ứng đủ các nhu cầu và đảm bảo được chất lượng nguyên bản

4. Thiết kế mặt bằng + Trưng bày hàng hóa

Bạn càng đồng nhất, bạn càng dễ nhớ, bạn càng được chú ý. Khi thiết kế lại mặt bằng, nếu siêu thị mini của bạn có một màu sắc riêng, một phong cách riêng biệt sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật và dễ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Lựa chọn một phong cách phù hợp, thiết kế dựa trên màu sắc tổng hòa đó, đừng quá tham lam kết hợp nhiều để nhắm tới sự đa dạng, khách hàng sẽ khó mà có ấn tượng gì mạnh với siêu thị mini của bạn.

Ở bước này bạn tích hợp nguyên cứu trưng bày hàng hóa và cập nhật các thiết bị, dịch vụ để hỗ trợ khách hàng khi họ đang tham gia trải nghiệm mua hàng ở đây. Bạn có thể tạo các quầy dùng thử với vài sản phẩm nổi trội hay là cách bảng định danh quầy hàng dễ xác định phương hướng ngay trong lúc đang cải tạo mặt bằng.

Tham khảo thêm cách trưng bày hàng hóa TẠI ĐÂY.

5. Hoạt động khai trương và quảng cáo

Cuối cùng, sau khi cửa hàng đã đi đến bước hoàn thiện thì chính là lúc bạn nên tính đến các bước triển khai sự kiện khai trương cùng hình thức quảng bá cửa hàng đến với khách hàng. Ngày khai trương chính là thời điểm trọng đại để vừa mang cửa hàng của bạn ra thị trường, vừa gây ấn tượng và tạo mối quan hệ với khách hàng.
Để đảm bảo ngày khai trương hồng phát, bạn nên tham khảo các bài viết này và chuẩn bị cho ngày khai trương chu đáo:
https://konni39.vn/rui-ro-khi-to-chuc-su-kien-hay-gap-va-phuong-an-xu-ly/
https://konni39.vn/kich-ban-khai-truong-cua-hang-chi-tiet/
Khai trương và quảng cáo cửa hàng

Chương trình khai trương và quảng cáo cần được các kinh doanh mạnh tay đầu tư để đẩy tối đa hiệu ứng hút khách hàng

II. Kinh nghiệm mở siêu thị mini

1. Ước lượng vốn chi trả

Bạn cần hoạch định rõ ràng số vốn bạn cần và có khả năng cần chi trả để xây dựng siêu thị mini đúng với nhu cầu của bạn. Hoạch định rõ số tiền cần phải chi tiêu như
  • Chi phí cố định: Bao gồm tiền mặt bằng, tiền điện nước hàng tháng, tiền thuê nhân công, tiền chi trả phần mềm quản lý …
  • Chi phí biến đổi: Tiền điện nước, tiền nhập hàng , tiền trùng tu cửa hàng, tiền quảng cáo, …
  • Chi phí phát sinh: Tiền sửa chữa máy móc, …

Liệt kê đầy đủ 3 loại chi phí có thể phát sinh trong suốt quá trình vận hành và xây dựng cửa hàng và thống kế lại, từ đấy chuẩn bị nguồn vốn đủ để đảm bảo ngăn chặn mọi vấn đề có thể phát sinh.

2. Lựa chọn mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng có thể là một yếu tố cần cân nhắc, tuy nhiên bạn nên cân bằng khi đánh giá cùng với cả vị trí cửa hàng hiện tại. Sẽ có lợi nhất nếu siêu thị mini của bạn nằm tại vị trí dễ tiếp cận được nhiều khách hàng như khu có đông dân cư hoặc tuyến đường nhiều người qua.

Hoặc ít nhất, cửa hàng của bạn nên nằm ở đường to, dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận.

Siêu thị mini Konni39 Hưng Yên

Các siêu thị mini của Konni39 đều ưu tiện chọn mặt bằng nằm ở các tuyến phố đông người qua hoặc những nơi đông dân cư để tiện lợi tiếp cận khách hàng

3. Giấy tờ đầy đủ

Cơ bản nhất với các cửa hàng mới, để khách hàng tin tưởng và tránh các trường hợp bị kiểm tra đột xuất, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như giấy tờ về nguồn hàng chất lượng, hợp đồng xác nhận hợp tác giữa bên mua và bên nhập, …

Nếu bạn lựa chọn mô hình nhượng quyền siêu thị mini, thì cửa hàng của bạn cũng cần giấy chứng nhận, còn lại các bên chức năng sẻ kiểm tra thương hiệu mẹ.

4. Phần mềm quản lý

Mở một siêu thị mini là gánh nặng trong việc quản lý nguồn hàng do có lượng hàng nhập xuất vô cùng lớn và đa dạng, là áp lực trong việc quản lý thu chi cho từng đơn hàng sao cho chuẩn xác nhất. Với khối lượng công việc quản lý khổng lồ như vậy, một giải pháp rất hữu hiệu để quản lý nhanh chóng và thuận tiện, đó chính là các phần mềm quản lý.

Các phần mềm như Sapo, KiotViet hay POS365, … được áp dụng ở hầu như 99% các cửa hàng hay đại lý lớn nhỏ, giúp quản lý kho hàng và các chi tiêu lớn nhỏ hàng ngày của cửa hàng, đảm bảo minh bạch và chính xác tới 100%. Nếu bạn suy nghĩ đến việc áp dụng công nghệ vào cửa hàng thì hãy chắc chắn bạn đã liệt kê phần mềm quản lý đầu tiên.

5. Bán hàng đa kênh

Siêu thị mini có lợi thế là nguồn hàng lớn, đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, là một lợi thế để nhiều vị khách ghé thăm cửa hàng của abjn. Tuy nhiên khi thời đại mua bán trực tuyến lên ngôi, bên cạnh các kênh bán hàng vật lý, bạn nên kết hợp bán trực tuyến để tối ưu hóa lợi nhuận.

Các kênh bán hàng trực tuyến cũng rất đa dạng, từ những kênh bán hàng miễn phí như Facebook, Instagram, hay các sàn thương mại điện tử cực nhiều người mua hàng như Shopee, Lazada hoặc đầu tư để vừa bán hàng vừa quảng bá thương hiệu bằng một website bán hàng riêng. Bạn có thể lựa chọn tùy theo chi phí và nhu cầu của mình.

Mô hình siêu thị mini hàng Nhật của Konni39

Konni39 hỗ trợ các đối tác trọn đời trong việc xây dựng và mở bán siêu thị mini tại địa phương

Thay vì phải lo lắng vì các hoạt động xây dựng và phát triển siêu thị mini Nhật, chủ cửa hàng có thể lựa chọn ngay mô hình nhượng quyền tiềm năng của Konni39 để cùng đồng hành và hỗ trợ trong mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhượng quyền và mở cửa hàng thành công cho 140+ đại lý trên toàn quốc, Konni39 đảm bảo đưa tới cho bạn các hỗ trợ tốt nhất từ A-Z:

  • Phí nhượng quyền 1 lần duy nhất chỉ 60 triệu, tái đầu từ 100% vào các hoạt động xây dựng cửa hàng, hỗ trợ trưng bày sản phẩm, POSM tại cửa hàng, …
  • 6000+ mặt hàng Nhật nội địa chính hãng được cập nhật liên tục theo nhu cầu thị trường, hỗ trợ đổi trả hàng.
  • Áp dụng 10+ công thức tổ chức sự kiện cùng 30+ chương trình khuyến mãi thu hút khách đến cửa hàng quanh năm.
  • Chuyên gia 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ hỗ trợ xây dựng kế hoạch bán hàng, điều chỉnh giá, …

Hãy tìm hiểu ngay mô hình nhượng quyền siêu thị mini của Konni39 và liên hệ ngay với chúng tôi để tham gia vào chuỗi cửa hàng Nhật uy tín hàng đầu Việt Nam.

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!