Kiến thức nhượng quyền

Top 7 thương hiệu nhượng quyền siêu thị mini “có lãi” nhất hiện nay

konni39

05/02/2024

Đón đầu nhu cầu ngành hàng cùng mức chi tiêu “mở rộng” hậu suy thoái kinh tế 2024, việc chọn mua nhượng quyền siêu thị mini vẫn là sự lựa chọn phát triển thích hợp và là nền tảng vững chắc mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ.

Vậy bạn có biết trên thị trường hiện nay, những bên nhượng quyền siêu thị mini nào đang được đánh giá cao cả về độ nổi tiếng, chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc đại lý hiện nay không? Thử tìm hiểu top 7 các thương hiệu có hình thức nhượng quyền mô hình siêu thị mini hiệu quả nhất hiện nay nhé!

I. Tổng quan về nhượng quyền siêu thị mini

Nhượng quyền siêu thị mini là quá trình một doanh nghiệp hoặc cá nhân hợp tác với một thương hiệu đã được chứng nhận và hợp pháp, để vận hành mô hình kinh doanh siêu thị mini theo tiêu chuẩn sẵn có.

Mua nhượng quyền siêu thị mini đem lại lợi thế cạnh tranh đồng đều cho cả hai bên. Với các chủ đầu tư mới, họ sở hữu một thương hiệu có tiếng sẵn dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ trong cùng khu vực; còn với bên bán thì là tăng lợi thế thương hiệu trên thị trường.

Hiện nay, mô hình này đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành bán lẻ tại Việt Nam, với nhiều đơn vị cung cấp các cơ hội hợp tác nhượng quyền.

Đọc thêm Hướng dẫn từ A-Z kinh nghiệm mở siêu thị mini đạt hiệu quả cao

II. Các thương hiệu nhượng quyền siêu thị mini hiệu quả nhất hiện nay

1. Circle K

Là một trong những thương hiệu nhượng quyền xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, Circle đang phủ rộng khắp các tỉnh thành phố lớn từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hạ Long, …

Rất được lòng giới trẻ bởi tính tiện đại tân tiên, cùng những dòng sản phẩm đánh đúng tâm lý mua hàng. Chủ yếu Circle K sẽ kinh doanh các sản phẩm đồ ăn vặt, nước uống pha chế có hạn sử dụng ngắn.  Do đó thương hiệu nhượng quyền này thích hợp nhất khi mở ở thành thị, có nhiều khách đông ghé qua.

Nhượng quyền siêu thị mini Circle K

Circle K là thương hiệu siêu thị mini lâu đời nhất, áp dụng các công thức bán hàng tân tiến, cập nhật sản phẩm trending liên tục

Circle K đang là mô hình nhượng quyền siêu thị mini – cửa hàng tiện lợi đi đầu ngành nhưng có mức phí nhượng quyền khá đắt đỏ khoảng 25.000 USD và mức đầu tư ban đầu sẽ giao động từ 171.000 đến 1.900.000 đô la. Mức vốn này sẽ được đầu tư nhiều vào máy móc, trang thiết bị và công thức đồ ăn/uống hợp vị khách hàng.

2. Siêu thị mini Ministop

Cạnh tranh cực gay gắt với Circle K chính là thương hiệu nhượng quyền siêu thị mini Ministop dưới sự quản lý của tập đoàn AEON Nhật Bản, đánh vào tệp khách hàng là giới trẻ hiện nay.

Ministop chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm đồ ăn nhẹ để phục vụ khách như bánh mì, hộp cơm bento theo yêu cầu. Khách sẽ đến đặt đồ và ngồi ăn trực tiếp ngay tại đây. Các nguyên vật liệu của Ministop đều đạt chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nên khi mua nhượng quyền, thương hiệu này sẽ có điều khoản là phải nhập trực tiếp từ thương hiệu mẹ.

Mở siêu thị mini cần gì? Case của Ministop

Các siêu thị Ministop được kế thừa từ ông lớn AEON, cập nhật dòng sản phẩm ăn tại chỗ đa dạng, phong phú cực hút khách

Tổng chi phí chung để mở cửa hàng Ministop đang giao động từ 2-3 tỷ đã bao gồm phí nhượng quyền, trang thiết bị và nhập hàng từ phía thương hiệu mẹ. Họ cũng có yêu cầu nhất định về quy mô, do là hình thức ăn tại điểm bán nên mặt bằng phải ít nhất 30 mét vuông mới có thể mua nhượng quyền siêu thị mini hãng này.

>> Cân nhắc các thương hiệu nhượng quyền dưới 100 triệu, tối ưu chi phí hiệu quả TẠI ĐÂY.

3. Bách hóa xanh

Một thương hiệu nằm dưới sự quản lý của Tập đoàn Thế giới di động, Bách hóa xanh đang nhắm tới mô hình nhượng quyền siêu thị mini hiện đại với ứng dụng công nghệ thông minh giúp quản lý cửa hàng trong toàn chuỗi.

Bách hóa xanh nhắm tới các dòng thực phẩm xanh sạch, dùng trong ngày và có chất lượng tốt như các loại thịt cá, rau củ sạch, trái cây tươi, … So với các bên siêu thị mini khác, Bách hóa xanh được ưa thích bởi các mẹ nội trợ nhờ vào dòng sản phẩm tươi mới, sạch sẽ theo ngày.

Bách hóa xanh cửa hàng

Bách hóa xanh dù có dự định nhượng quyền thương hiệu nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ hình thức triển khai nào

Hiện Bách hóa xanh đang phủ rộng tên thương hiệu chủ yếu ở các tuyến huyện trở lên nên sẽ rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn. Tuy nhiên mặc dù đã công bố quyết định nhượng quyền chuỗi siêu thị mini Bách hóa xanh, thương hiệu Thế giới di động đến nay vẫn chưa có hoạt động gì chính.

4. Siêu thị mini GS25

GS25 là chuỗi nhượng quyền siêu thị mini top đầu Hàn Quốc với hơn 20,000 cửa hàng, cập nhật mô hình kinh doanh trẻ trung, lành mạnh đậm chất văn hóa nước Hàn. Đây là mô hình kinh doanh đang được đánh giá là phát triển mạnh mẽ từ tên thương hiệu đến dịch vụ tiện ích đi kèm như thanh toán hóa đơn, đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi​, …

GS25 đặc biệt được biết đến với việc cung cấp các sản phẩm “chuẩn Hàn”, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đa dạng từ các món ăn truyền thống Hàn Quốc đến các món quốc tế và trong nước. Cửa hàng cũng là điểm đến của nhiều bạn trẻ dân văn phòng với xu hướng ăn uống tiện lợi, đóng gói an toàn.

Siêu thị mini GS25

Nhượng quyền siêu thị mini GS25 đang là thương hiệu mạnh nhất tại Hà Quốc, ghi dấu ấn khi phát triển tại thị trường Việt

Khi tham gia nhượng quyền của GS25, bạn mở siêu thị mini cần có mặt bằng rộng từ 70 – 140 mét vuông với mức đầu tư giao động theo quy mô từ 1,5 – 2 tỷ đồng tính theo thời điểm hiện tại. Hiện thương hiệu này đang có 50 cửa hàng tại Việt Nam và đang dần được đón nhận mwor rộng thêm.

5. Siêu thị mini Konni39

Phát triển theo thị hiếu chuộng hàng Nhật của người dân Việt Nam, các siêu thị mini của Konni39 có thế mạnh ở các dòng sản phẩm Nhật được nhập khẩu chính hãng với mức giá cạnh tranh thông qua công ty mẹ là HSC Investment. Nhờ vậy thương hiệu đã phát triển mô hình siêu thị mini Nhật ra hơn 57 tỉnh thành toàn quốc.

Konni39 hướng tới mô hình siêu thị mini đáp ứng đủ đầy các nhu cầu của người mua hàng, cập nhật danh mục sản phẩm cực đa dạng ngành hàng từ Gia dụng, Mỹ phẩm, Mẹ & Bé, Thực phẩm, … Đây cũng là thương hiệu hiếm hoi thường xuyên cập nhật các sản phẩm, chiến dịch mới nhất cho các chủ đại lý.

Cửa hàng Konni39

Chuỗi siêu thị mini Konni39 tập trung vào chất lượng sản phẩm cùng các hỗ trợ đại lý đi kèm

Konni39 đang áp dụng mức phí nhượng quyền từ 60 triệu, đóng duy nhất 1 lần cho thương hiệu mà vẫn được kinh doanh và hỗ trợ trọn đời với các đại lý đã mua. Đối với các bên nhượng quyền siêu thị mini, Konni39 sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ các hoạt động từ khảo sát mặt bằng, thiết kế nhận diện cửa hàng, set-up hàng hóa, tư vấn chương trình khuyến mãi, …

 

Trên đây là tổng hợp các thương hiệu nhượng quyền mini đang có mức thành công cao nhất hiện nay. Tiêu chí này được đánh giá không chỉ dựa trên độ nổi tiếng mà còn là khả năng bán chạy hàng, các hỗ trợ từ phía thương hiệu mẹ. Chúc bạn sẽ tìm được bên nhượng quyền phù hợp và kinh doanh phát đạt.

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!