Kiến thức nhượng quyền

Áp dụng 10+ mẹo buôn bán đắt hàng, giúp quán đông khách cho người kinh doanh

konni39

17/01/2024

Khi bắt tay kinh doanh mọi nhà đầu tư đều mong muốn cửa hàng “mua may bán đắt” khách hàng ghé đến quanh năm. Tuy nhiên sức ép cạnh tranh tại thị trường hiện nay khiến kết quả doanh thu đôi khi không thuận lợi như bạn mong muốn.

Nếu muốn kinh doanh lâu dài, vậy hôm nay hãy cùng Konni39 tìm hiểu các mẹo buôn bán đắt hàng, giúp quán đông khách và hóa giải tình trạng “ế ẩm” hiệu quả nhé!

 

I. Mẹo giúp quán đông khách nhanh chóng

1. Đẩy hình ảnh cửa hàng lên mạng xã hội

Một trong những mẹo buôn bán đắt hàng hiệu quả nhất chính là tích hợp mạng xã hợi vào hoạt động quảng bá của cửa hàng.

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc lựa chọn các hình thức bán hàng trực tuyến là hình thứ dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng của mình. Khách hàng cần biết đến cửa hàng trước tiên, có sự tin tưởng rồi mới đến hoạt động chốt đơn hàng.

Bật mí một mẹo giúp bạn buôn bán đắt hàng ở trên nền tảng trực tuyế bằng cách “con người hóa” bài đăng của bạn trên mạng xã hội, để người xem cảm thấy gần gủi hơn. Hoạt động bạn đăng các bài như cập nhật cửa hàng, hoạt động gói hàng, … rõ ràng giúp khán giả có thiện cảm hơn nhiều so với việc bị nhồi nhét quá nhiều quảng cáo.

https://konni39.vn/6-kenh-ban-hang-online-hien-nay-cho-moi-cua-hang/

Việc đa dạng các kênh bán hàng hiện nay giúp chủ cửa hàng có thể tiếp cận tới rất nhiều khách hàn, hạn chế rào cản khoảng cách địa lý

Ngoài ra chạy ads trên các nền tảng trực tuyến có thể đánh giá là cần thiết, đặc biệt khi các nền tảng đang đưa ra rất nhiều chính sách có lợi như Tăng lượt hiển thị, Nhắm tệp đối tượng chuẩn, … Không chỉ cửa hàng vật lý, các nền tảng online cũng cần đẩy mạnh để tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt.

Tham khảo thêm các bài giúp bạn bán hàng online hiệu quả

Mẫu bài viết ngàn lượt click hiệu quả 

7+ kênh bán hàng nhiều lượt mua nhất hiện nay (2024)

 

2. Thiết kế giao diện cửa hàng thu hút

Khách hàng dễ bị thu hút bởi các cửa hàng được trang hoàng đẹp mắt, ấn tượng chính là mẹo giúp quán đông khách nếu bạn có thể tận dụng việc xây dựng mặt bằng và nội thất tại cửa hàng. Khi bạn có thể xây dựng cửa hàng bằng cách kết hợp giữa phong cách thương hiệu cùng giao diện thu hút, bạn chắc chắn sẽ dành được sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng.

Trên thực tế, giao diện cửa hàng có thể giúp cho cửa hàng tăng doanh số lên tới 40%, và chỉ riêng việc lắp đặt ánh đã giúp doanh thu tăng trưởng lên 12% so với các cửa hàng khác cùng đại phương. Đây chính kết quả của thí nghiệm tại một cửa hàng thời trang bán lẻ tại Đức sau khi lắp đặt theo hệ thống chiếu sáng mới.

Để tạo ra không gian mua sắm thuận tiện, các chủ cửa hàng tìm hiểu kỹ về Cách sắp xếp quầy kệ khoa học và các Nguyên tắc trưng bày cửa hàng tiêu chuẩn để tùy chỉnh lựa chọn các dạng kệ, sắp xếp vị trí hàng hóa hợp lý.

Làm gì khi kinh doanh ế ẩm?

Giao diện cửa hàng dễ ghi nhớ, có độ nhận diện mạnh, giúp khách ấn tượng và tạo thói quen thì sẽ không sợ những lúc kinh doanh ế ẩm do

3. Tạo sự kiện thu hút, thú vị

Nhiều người áp dụng rất nhiều mẹo buôn bán đắt hàng nhưng vẫn không thể tăng doanh thu thành công, đó là vì họ quên mất cốt lõi là phải thu hút khách hàng.

Heineken – thương hiệu bia nổi tiếng đã tận dụng phương pháp tạo sự kiện hấp dẫn để thu hút khách hàng với spotlight là sự kiện Countdown đầu năm – vượt mặt các dòng bia nội địa nổi tiếng số 1 Việt Nam.

Tận dụng tối đa hiệu ứng đám đông cùng tâm lý mua hàng FOMO để tạo ra các sự kiện hấp dẫn nhưng ở trong thời gian ngắn. Cách này vừa giúp kích thích khách hàng nhanh chóng đến cửa hàng của bạn do thời gian có hạn, vừa giúp họ nhớ vững được tên thương hiệu của bạn.

Gợi ý cho bạn trong bán hàng, bạn có thể tổ chức sự kiện dưới hình thức hơi mang tính “may mắn” như các trò chơi bốc thăm tặng quà, quay thưởng để khách hàng tò mò. Hoặc bạn có thể hợp tác cùng một số bên khác để tổ chức thành một hội chợ để tăng khả năng truyền thông.

Nhưng điểm chính của một sự kiện có nhiều người tham gia vẫn là truyền thông, sự kiện phải có sự thu hút, được lan truyền rộng rãi, được tiếp cận nhiều người thì họ mới có thể biết và đến tham gia. Bạn có thể tham khảo các cách như đăng tải trên Mạng xã hội, kêu gọi bạn bè người thân, phát tờ rơi hoặc có thể tận dụng TikTok để nhanh chóng giúp sự kiện viral.

 

4. Tạo các sản phẩm mang tính “Cá nhân hóa”

Mẹo buôn bán đắt hàng tiếp theo chắc hẳn bạn chưa từng nghĩ tới, nhưng đây lại đang là hướng phát triển xu hướng của các cửa hàng trên toàn thế giới: Cá nhân hóa.

Theo báo cáo của New York Post, Xu hướng hiện nay của thị trường là chuộng các sản phẩm mang tính cá nhân hóa hơn so với sản phẩm đại trà khi có đến 62% người mua hàng chuộng các sản phẩm đặc biệt thiết kế riêng cho họ hoặc có số lượng giới hạn.

Đặc biệt trong các sự kiện lớn sắp tới, một mẹo giúp quán đông khách và có nhiều lượt mua là tận dụng để nhập/bán các sản phẩm có số lượng giới hạn, hoặc cho phép khách hàng tùy chỉnh dạng quà để phục vụ cho việc đem tặng quà. Các giỏ hàng hay các gói combo có lẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Mẹo giúp quán đông khách hay nhất là tối ưu cho khách

Cá nhân hóa sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy hào hứng và gắn bó hơn với thương hiệu

5. Thúc đẩy tương tác giữa cửa hàng với khách hàng

Đây không hẳn là một mẹo buôn bán đặt hàng, mà là một điều kiện để chủ cửa hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tăng tương tác giữa đôi bên vừa giúp khách hàng có cảm giác được gắn kết và chú trọng, vừa hỗ trợ người bán nắm bắt các nhu cầu và tiếp thị sản phẩm dễ dàng hơn.

Shopify đã chứng minh rằng có đến 93% khách hàng sẽ quay trở lại mua hàng nếu họ có sự gắn kết với cửa hàng và có trải nghiệm khách hàng tuyêt vời. Khi khách hàng trực tiếp lựa chọn mua hàng tại cửa hàng, gần nửa trong số họ là có nhu cầu được chú ý và cần các lời khuyên trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Với các con số trên, chủ cửa hàng có thể tận dụng mẹo giúp quán đông khách này bằng cách thúc đẩy tăng tương tác, không chỉ tập trung chăm sóc khách hàng tại cửa hàng như tư vấn khách hàng, mà các hoạt động tương tác như trả lời tin nhắn, giải đáp vấn đề hoặc thậm chí cả tim và trả lời bình luận trong bài đăng cũng khiến khách hàng cảm thấy có ấn tượng tốt.

 

6. Cài đặt vị trí cửa hàng ở trên các nền tảng trực tuyến

Khi bạn đã hoàn toàn tốt việc kéo lượt tương tác, lượt quan tâm thông qua các kênh mạng xã hội, vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để khách hàng có thể tiếp cận cửa hàng của bạn. Nhiều cửa hàng hay để địa chỉ ở footer bài đăng để khách hàng có thông tin đến cửa hàng, chính xác nhưng chưa đủ.

Mẹo giúp quán đông khách này sẽ nhắm vào ý chính “Làm sao để khách đến được cửa hàng của bạn?”. Nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ khách có thể nhanh chóng đến cửa hàng mà không mất thời gian. Hãy đẩy cửa hàng của bạn lên các vị trí trực tuyến dễ theo dõi được như Facebook link, Google Map, …

Đặc biệt khi đưa vị trí lên Google Map, tùy chỉnh đúng vị trí cửa hàng. Sau đó khách hàng có thể truy cập Khám phá cửa hàng địa phương của Google và nó sẽ hiển thị các cửa hàng đang thịnh hành ở gần đó, làm nổi bật các cửa hàng cung cấp các tùy chọn thực hiện đơn hàng tại địa phương.

Đẩy cửa hàng lên Google

Đẩy cửa hàng lên Google Map, Facebook Direction, … để khách hàng có thể đến được đến đúng địa điểm

 

II. Mẹo buôn bán đắt hàng, “giải ế” bằng phong thủy

1. Bày trí bàn thờ Thần tài theo hướng hoàng đạo

Bàn thờ thần tài phải luôn được đặt ở dưới đất, đúng tại vị trí cung Thiên Lộc để đem tới nhiều tài lộc, giúp cửa hàng buôn may bán đắt quanh năm. Đặc biệt lưu ý hướng đặt bàn thờ Thần tài để thu được năng lượng tốt, gặp được nhiều may mắn.

Mẹo buôn bán đắt hàng - Bàn thờ Thần Tài cầu may

Lưu ý vị trí khi đặt bàn thờ Thần Tài, lựa chọn đúng điểm Thiên Lộc đem vận tài về

Nếu bàn thờ đặt hướng Đông, bạn hướng tượng Thần Tài về phía Đông và sử dụng vật phẩm bằng gỗ hoặc màu xanh lá cây để kích thích năng lượng tốt của hướng này. Đối với hướng Tây, dùng màu trắng và vàng có thể giúp tăng cường nguồn năng lượng Kim, còn hướng Nam có thể được trang trí với đèn đuốc màu vàng để kích thích sự sinh sôi và tạo năng lượng tích cực.

Quan trọng nhất là duy trì sự sạch sẽ và tổ chức để tạo ra không gian bàn thờ linh thiêng và thuận lợi cho việc thực hành tâm linh hàng ngày.

2. Mẹo buôn bán đắt hàng – Sử dụng vật phẩm phong thủy

Nhiều cửa hàng tận dụng các vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi của mình để làm vật may mắn hút tài vận về cho cửa hàng. Nhiều người chuộng các sản phẩm như đá phong thủy, vàng bạc, mèo thần tài, … đặt tại vị trị cạnh quầy bấn, hướng ra cửa ra vào để chào đón vận may và các quý nhân tới ghé thăm.

Một mẹo buôn bán đặt hàng nữa là bạn có thể chọn cây phong thủy như cây kim tiền, cây phát tài búp sen, cây may mắn, … đem đến khí lộc tài vượng, vừa giúp quán thoáng mát, bớt cảm giác ngột ngạt do thiếu khoảng xanh.

Cây thần tài

Cây thần tài đem lại tài lộc, may mắn cho cửa hàng, bên cạnh đó giúp cửa hàng thoáng mát hơn

3. Đi chùa thường xuyên lấy lộc

Đi chùa không chỉ giúp bạn cầu mua may bán đắt quanh năm mà còn hóa giải vận xui rủi trong kinh doanh như buôn bán ế ẩm, làm ăn thua lỗ. Thường vào các dịp ngày rằm và mùng 1 mỗi tháng, chủ cửa hàng nên thành tâm hương khói, lễ quả dâng chùa để mong được phù hộ tài lộc trong kinh doanh.

Đì chùa lấy lộc

Đi chùa cầu tài lộc, may mắn đến với cửa hàng. Loại bỏ hết các rủi ro trong kinh doanh

Người Việt vẫn có câu “Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành” bên cạnh áp dụng các chiến lược kinh doanh giúp quán đông khách, bạn cũng nên vận dụng phong thủy để lấy may mắn, kết hợp cả hai giúp sự nghiệp nhanh chóng phất lên.

Ngoại trừ các mẹo buôn bán đắt hàng, Konni39 vẫn còn rất nhiều bí quyết vận hành và hỗ trợ cửa hàng bạn tăng trưởng doanh thu dài và bền vững. Hãy liên hệ ngay với Konni39 để nhận các tư vấn chính xác nhất từ các chuyên gia 10+ năm kinh nghiệm của chúng tôi nhé!

 

 

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!