Khai trương bùng nổ
konni39
16/08/2023
Ngày khai trương vừa là cột mốc khởi đầu quan trọng, vừa là một lời thông báo long trọng và hoành tráng để tạo ấn tượng về thương hiệu cho khán giả, hay cụ thể hơn là những khách hàng tiềm năng. Với các chuyên gia, đây là cột mốc khởi đầu để quyết định thành – bại và là tiền đề cho sự phát triển về sau của cửa hàng.
Không cần đọc bài này, hẳn bạn cũng biết rất rõ về tầm quan trọng của ngày khai trương, tuy nhiên phải chuẩn bị những gì để có thể nắm chắc “phần thắng” ngay từ ngày mở đầu, hãy cùng Konni39 điểm danh xem bạn có thiếu bước nào không nhé!
Các buổi lễ khai trương là một sự kiện chính thức thông báo ra mắt một cửa hàng mới với mục tiêu lớn nhất tạo ấn tượng, sự chú ý cho khách hàng tạo cơ hội cho phát triển lâu dài. Đây cũng là buổi lễ được các nhà đầu tư đánh giá để đem lại may mắn, thành công cho chủ cửa hàng.
Là một ngày lễ cầu thành công, chả lý gì buổi khai trương không được các nhà kinh doanh và đầu tư, chăm chút cẩn thận với đầy đủ các yếu tố quan trọng cần có. Để tạo sự náo nhiệt hết mức có thẻ, hẳn các ông chủ, bà chủ đã tinh ý lựa chọn các chương trình văn nghệ cùng các lượt giảm giá sâu để hút khách.
Trong ngày gắn liền với thành công như khai trương, các tiết mục múa lân, nhảy múa chào mừng có thể nâng cao tinh thần hứng khởi của khách. Trong khi đó các chương trình giảm giá giúp tiếp cận và tạo mối quan hệ giữa khách hàng và cửa hàng (đúng hơn là các sản phẩm tại cửa hàng).
Với ý nghĩa đặc biệt của ngày khai trương, rất nhiều chủ cửa hàng lo lắng nếu xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn khiến khách hàng có một trải nghiệm tệ ngay từ ngày đầu ra mắt. Rất nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn hình thức Soft Opening như một phép thử để kiểm tra lại hoạt động vận hành của cửa hàng trước khi khai trương chính thức.
Sau khi đón nhận và tư vấn cho rất nhiều nhà kinh doanh đã có kinh nghiệm mở cửa hàng trước, Konni39 nhận ra rằng ngày khai trương sẽ sớm đi vào “ngõ cụt” nếu các chủ đầu tư quên mất 5 quy trình phải thực hiện nếu muốn nhận được thành công.
Thị trường biến đổi liên tục, đấy là điều không ai có thể phủ nhận, đặc biệt khi bạn là một nhà kinh doanh quá quen với sự thay đổi của những con số. Nhưng nghiên cứu thị trường ở đây không chỉ là xem thị trường thay đổi như thế nào, mà còn là chuỗi các hoạt động phân tích, đánh giá và rút ra hướng đi phù hợp xử lý tình huống bất ổn để tạo lợi thế nhất cho mình.
Với những người không có chuyên môn sâu hoặc chưa có kinh nghiệm thì đây là nhiệm vụ rất nặng, đừng vì vậy mà xao nhãng công việc này nhé. Bạn có thể chủ động liên hệ ngay với Konni39 để được nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí đó, biết đâu lại giúp bạn tìm ra một hướng đi thích hợp.
Làm sao để cửa hàng ngày lễ khai trương của bạn sẽ đầy ắp những khách hàng mới trong khi họ là người chưa biết gì về cửa hàng của bạn? Thêm vào đó là ảnh hưởng của khoảng cách địa lý, nếu khách hàng càng ở xa, độ nhận biết của họ đối với cửa hàng càng ngày càng giảm đều về con số “0” tròn trĩnh.
Với lượng người dùng khổng lồ trên các trang mạng xã hội hiện nay đã tạo điều kiện rất lớn cho các thương hiệu, cửa hàng có thể lan tỏa tên tuổi bản thân dễ dàng & tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
Hơn nưa, nếu thành công thu hút được một lượng khách nhất định đến cửa hàng, bạn đã có thể tận dụng ngay hiệu ứng đám đông để tạo cảm giác tò mò, gây chú ý cho mọi khách hàng ghé qua cửa hàng và thuyết phục họ bước vào mua sắm.
Hãy đảm bảo các hoạt động truyền thông của bạn phải cung cấp cho khán giả đầy đủ thông tin như tên sự kiện, các chương trình khuyến mãi, thời gian tổ chức, … đảm bảo khách hàng tiếp cận đúng, tránh bỏ lỡ sự kiện hay các thông điệp bạn muốn truyền tải ở trong chương trình.
Bên cạnh các yếu tố giá cả và chất lượng, khách hàng ngày càng đánh giá cao yếu tố thiết kế và trang trí cửa hàng, đặc biệt cần một giao diện bùng nổ để khai trương hồng phát. Đúng như câu ngạn ngữ “Gặp người ta bằng gương mặt, biết người ta qua trang phục”, giao diện của cửa hàng chính là “diện mạo” đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc và “biết” về doanh nghiệp.
Nhưng đẹp mắt thôi chưa đủ, để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, một thiết kế “đẹp” nên bao gồm cả đặc tính chuyên nghiệp và phù hợp với ngành nghề của bạn. Bởi vì ngoài nhiệm vụ thu hút khách hàng, mục tiêu thiết yếu cuối cùng luôn là tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và giúp cửa hàng nhanh chóng chốt đơn ngày khai trương.
Một gợi ý đơn giản từ Konni39, thương hiệu thường ưu tiên xây dựng một cửa hàng có bố trí hợp lý và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm sẽ giúp khách hàng thấy thoải mái và thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và lựa chọn hàng hóa. Khéo léo kết hợp ánh sáng, màu sắc và vật liệu được sử dụng cũng có thể tạo ra một không gian thích hợp cho để khách có thể tận hưởng khi mua sắm.
Với các sự kiện lễ hội đặc trưng như khai trương, có rất nhiều cách để bạn có thể tạo ra điểm nổi bật cạnh tranh cho cửa hàng của mình.
Một ví dụ điển hình hay nhất là Highland khi tận dụng yếu tố trang trí đã đề cập ở trên, bầu không khí thoải mái cùng mùi cafe thoang thoảng. Hoặc quán Starbuck khi liên tục tạo ra các đồ uống độc quyền giới hạn để thúc đẩy lượt mua.
Còn nếu nói về các sự kiện mang tính chất hút khách hàng tương tự như ngày khai trương, thì hẳn Shopee đang làm rất tốt khi kết hợp đầy đủ yếu tố giá, thời gian ngắn hạn cùng đặc trưng mua hàng giá hời của mình.
Với Konni39, các cửa hàng của thương hiệu đánh vào một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới khách hàng khi mua hàng, đó là giá cả. Các ngành sản phẩm 39K đa dạng với số lượng lớn, lại cực rẻ trở thành lý do chính giúp tăng tỷ lệ quay trở lại của khách.
Điểm chung của các ví dụ trên đều là các điểm nổi bật đấy phải giúp khách hàng khi nhớ thương hiệu của họ tốt hơn. Với Highland, thì sử dụng trang trí và mùi hương để gợi khách hàng về cafe của quán họ, Starbuck thì tạo độ khan hiếm để thu hút khách, Shopee đánh đúng tâm lý mua rẻ, còn Konni39 thì dùng luôn con số 39 gắn vào giá sản phẩm.
Tạo ra sự độc đáo và giá trị đặc biệt không chỉ là cách để thu hút khách hàng mới, mà còn là cách để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Khách hàng thường tìm kiếm trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Với một ngày đặc biệt như lễ khai trương, việc có nhiều sự chú ý và dấu ấn cho khán giả về thương hiệu thì sẽ càng có lợi cho chủ kinh doanh.
Các chương trình quà tặng hay giảm giá duy nhất vào ngày khai trương nhằm mục đích mang tới cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm ý nghĩa và tạo dựng một mối quan hệ bền vững đối với khách hàng. Mục đích đầu tiên của hoạt động này chính là nhằm thu hút khách hàng tới cửa hàng.
Các chương trình ưu đãi cũng được tính là một cách kích cầu khi tạo ra tâm lý mua sắm hàng được giảm giá mạnh và tận dụng tối đa được hiệu ứng đám đông thu hút khách hàng. Những ưu đãi hấp dẫn, giảm giá, quà tặng hoặc dịch vụ miễn phí sẽ thúc đẩy khách hàng thực hiện giao dịch và tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng của bạn.
Ngoài để tạo sự hào hứng và tăng, các chương trình ưu đãi này cũng như một món quà tri ân những vị khách đã ghé đến thăm quan và ủng hộ cửa hàng. Việc đem lại một giá trị tích cực cũng phần nào đó giúp cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu và gia tăng tỷ lệ quay lại cửa tiệm.
Hiện nay, mọi chủ cửa hàng khi bắt đầu ngày khai trương đều đảm bảo chắc chắn có 4 yếu tố trên, tuy nhiên giữa việc “có” và việc “đầu tư” vào các hoạt động này là hoàn toàn khác nhau. Như một chiến lược tổng thể, các hoạt động diễn ra trong suốt việc mở cửa hàng bổ trợ giúp cửa hàng tăng trưởng doanh thu của mình không chỉ trong ngày đầu khai trương.
Đừng quên theo dõi Konni39 thường xuyên để cập nhật cách xây dựng cửa hàng giúp tăng trưởng doanh thu 100% nhé!
05/04/2024
14/03/2024
02/03/2024
28/02/2024