Kiến thức nhượng quyền

Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: Top lĩnh vực “chiếm ngôi” lợi nhuận

konni39

04/04/2024

Thị trường kinh doanh luôn đầy biến động, đó là kết quả của nền kinh tế hội nhập đang phát triển từng ngày của Việt Nam ta. Vậy việc nhanh nhạy đón đầu các xu hướng thị trường luôn tạo lợi thế lớn cho nhà kinh doanh khi muốn mở cửa hàng mới.

Vậy theo các chuyên gia dự báo, xu hướng kinh doanh 5 năm tới sẽ có những nhóm ngành nào phát triển mạnh? Lĩnh vực nào có được dự báo sẽ “đi xuống”? Hãy cùng Konni39 đọc bài viết để định hướng sẵn các chiến lược phù hợp cho cửa hàng bạn nhé.

I. Xu hướng kinh doanh trong tương lai tới

1. Kinh doanh tiếp thị liên kết

Theo báo cáo của Influencer Marketing Hub, hiện tổng khoản đầu tư cho tiếp thị liên kết của toàn thế giới đã đạt mức 14,3 tỷ USD vào năm 2023. Các chuyên gia cũng cho rằng việc tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho các đại sứ thương hiệu, người nổi tiếng, báo chí hay thậm chí là các KOC (Người tiêu dùng chủ chốt).

Hiện các bên bán hàng tại Việt Nam như Amazon, Shopee, TikTok Shop đang áp dụng hình thức kinh doanh tiếp thị liên kết vào hoạt động bán hàng của mình để thúc đẩy doanh thu, kéo người mua vào nền tảng của mình. Dự đoán xu thế trong 5 năm nữa, các nền tảng này sẽ cập nhật thêm nhiều chính sách có lợi cho nhà tiếp thị để cạnh tranh thị phần.

Xu hướng kinh doanh tương lai chính là Tiếp thị liên kết

Mô hình tiếp thị liên kết đang dẫn đầu xu thế bán hàng online hiện nay

2.  Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: Dropshipping

Trong thị trường bán lẻ, dropshipping đang được biết đến như xu hướng kinh doanh mới lạ, tối ưu được nhiều nhà khởi nghiệp yêu thích khi kinh doanh. Dưới hình thức dropshipping, người bán sẽ thông qua một bên chào hàng thứ ba để quảng cáo sản phẩm đến tay khách hàng.

Trong các xu hướng kinh doanh mới, dropshipping là mô hình duy nhất không yêu cầu người chào hàng – là bạn – phải trả khoản phí nào để nhập hàng hàng tồn kho. Tiền hoa hồng của bạn sẽ được nhận trực tiếp khi đơn hàng được bán ra, giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí về quản lý kho, vận chuyển, …

3. Ứng dụng AI

Sau sự bùng nổ của ChatGPT, không còn gì nghi ngờ khi nhận định xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới chắc chắn nghiêng về hoạt động ứng dụng AI vào các hoạt động kinh doanh, lên ý tưởng và sáng tạo nội dùng.

Sau cú bùng nổ của AI, hiện nay rất nhiều các thương hiệu công nghệ lớn như Google, Microsoft, Apple đều đang chuẩn bị sản phẩm trí tuệ nhân tạo riêng để ra mắt thị trường, vậy không có gì lạ khi xu hướng kinh doanh mới trong thời điểm 5 năm nữa sẽ vẫn có sự tác động mạnh mẽ của AI.

Công nghệ AI

Công nghệ AI đang dẫn đầu xu hướng kinh doanh khi được tận dụng trong gần như mọi hoạt động

II. Top 7 lĩnh vực đứng đầu xu hướng kinh doanh 5 năm tới

1. Xu hướng kinh doanh mới – Phát triển ứng dụng, phần mềm công nghệ

Theo thống kê của Bộ thông tin và truyền thông, Việt Nam có tới 3,800 start-up cho lĩnh vực công nghệ và gần 50% số công ty khởi nghiệp đánh vào mảng ứng dụng, phần mềm công nghệ. Đây cũng chính là 1 trong 3 trụ cột” tam giác vàng” được nhà nước hỗ trợ và đưa ra nhiều chính sách đầu tư nhất hiện nay.

Được cả sự hẫu thuẫn về xu thế thị trường, phát triển của công nghệ và nhà nước, không có gì lạ khi xu hướng kinh doanh 5 năm tới vẫn tiếp tục nghiêng về mảng phát triển ứng dụng & phần mềm công nghệ. Ví dụ đơn giản nhất chính là sự bùng nổ chóng mặt của thương mại điện tử, xe ôm công nghệ đang dần thay đi các hình thức truyền thống cũ khác.

Đây cũng là ngành hàng đứng top đầu trong các xu hướng kinh doanh gì năm 2024 được các chuyên gia tổng hợp.

 

2. Kinh doanh mỹ phẩm

Lĩnh vực mỹ phẩm đặc biệt trong những năm gần đây phải đánh giá là thị trường kinh doanh sôi động và có sức hút mạnh nhất hiện nay. Nhu cầu làm đẹp không chỉ còn bị giới hạn dành cho các chị em phụ nữ mà dần nam giới cũng ưu ái với các dòng mỹ phẩm riêng. Vì thế trong 5 năm nữa, mỹ phẩm chắc chắn vẫn đứng trong top đầu xu hướng kinh doanh có mức lãi khủng nhất.

Tuy nhiên, trước khi bước vào thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh, bạn phải nắm rõ hai điều:

  • Thị trường mỹ phẩm cực lớn, mức độ cạnh tranh cao, khách lại luôn yêu thích các sản phẩm có công dụng tốt. Nếu bạn bước vào thị trường cần phải chuẩn bị hai thứ: (1) Sản phẩm có chất lượng tốt; (2) Sản phẩm có ưu thế riêng so với thị trường.
  • Thương hiệu của bạn cần không ngừng tìm tòi, làm mới bộ sản phẩm để có chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó cũng nên cập nhật các thành phần và công dụng phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.
Kinh doanh mỹ phẩm

Khi thị trường mỹ phẩm ngày càng được mở rộng, cơ hội phát triển của ngành này cho các nhà đầu tư càng rõ nét

3. Kinh doanh mở quán ăn

Sau giai đoạn trầm lắng của dịch covid-19, lĩnh vực ăn uống lại tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với mức doanh thu tăng trưởng cực mạnh mẽ trong 3 năm gần đây. Ngành dịch vụ ăn uống cũng nhận mức tăng trưởng đạt cột mốc nổi bật khi tăng gần 40% doanh thu so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu ngành dịch vụ ăn uống tại Việt Nam

Doanh thu ngành dịch vụ ăn uống tại Việt Nam (Nguồn: VnEconomy)

Bạn có thể bắt theo xu hướng này theo cách mới, tận dụng mức giá rẻ để đánh vào tệp khách hàng từ học sinh, sinh viên tới dân văn phòng qua các món đồ ăn vặt. Hoặc nếu có mức vốn lớn hơn, mở cửa hàng lớn chuyên nhận đặt bàn trong các dịp hội họp số lượng lớn cũng là cách giúp bạn thu lời lớn trong mỗi đơn đặt.

4. Kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng

Thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng tại Việt Nam phải nói là xu hướng kinh doanh đa dạng và có sức hút nhất trong tương lai. Các chính sách của nhà nước cùng sự tiên phong của các ông lớn như Vingroup, Vindemia, Circle K đi đầu khia thác các mô hình kinh doanh như cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị mini, … đa dạng cho các nhà đầu tư dựa trên nền tảng này và phát triển mô hình của mình.

Nielsen cũng đã đưa ra đánh giá rằng trong thời đại công nghệ số hiện nay, người tiêu dùng trực tuyến sẽ là tệp khách hàng mới tạo doanh thu lớn cho cửa hàng, nhưng các kênh bán truyền thống vẫn giữ phong độ trong duy trì tổng doanh thu của toàn ngành.

Với các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm luôn là trọng tâm quan trọng nhất. Sản phẩm của bạn càng có sự cập nhật, thay đổi bộ sản phẩm liên tục. Cửa hàng của bạn càng đa dạng hàng hóa, càng có cơ hội đáp ứng thị hiếu của nhiều người tiêu dùng, doanh thu mang lại ngày càng cao.

Kênh bán hàng của ngành hàng tiêu dùng

Sự đa dạng về kênh bán hàng và nguồn thu của ngành bán lẻ tiêu dùng (Nguồn: Cimigo)

5. Môi giới bất động sản

Trong khoảng hai thập kỷ đổ lại đây, hẳn bạn đã thấy giá trị gia tăng vượt bậc của bất động sản lên gấp 10, gấp 100 lần chỉ trong một thời gian ngắn. Và không có gì lạ khi trong xu hướng kinh doanh 5 năm tới, bất động sản tiếp tục chiếm lĩnh vị trí chủ đạo khi được chính phủ thông qua 3 luật bất động sản lớn, hứa hẹn nhà đầu tư phát triển.

Hiện nay trong phân khúc riêng của bất động sản, đất nền đang được đánh giá là thị phần thu hút được nhiều dòng tiền và mang lại lợi nhuận cao nhất do tính bền vững và giá trị gia tăng. Bên cạnh đó các chung cư cũng đang có khởi sắc cho sự phát triển ổn định.

6. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Phải nói nhu cầu làm đẹp hiện nay là ngành hiếm hoi có thể mở rộng tệp khách hàng từ cả lứa tuổi và giới tính. Chắc chắn trong tương lại dù 5 năm hay 10 năm nữa, xu hướng kinh doanh này vẫn có sức bật phát triển ạnh mẽ. Vậy thị trường dịch vụ làm đẹp như massage, spa, làm nail cũng nhờ vậy mà phát triển rầm rộ.

Hiện tại năm 2024 đã đang là thời điểm dịch vụ làm đẹp cạnh tranh mạnh, vì vậy bạn phải nắm bắt được thời cơ, đánh giá nhu cầu thị trường để tìm khoảng ngách lợi nhuận cao cho mình. Tuy nhiên làm ngành dịch vụ vẫn nên chú trọng vào chất lượng phục vụ để đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng.

Dịch vụ làm đẹp

Dịch vụ làm đẹp đang chiếm lĩnh xu hướng các ngành dịch vụ có tỷ lệ khách quay lại cao nhất

7. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe không phải là xu hướng mới, nhưng trong tương lại đay chắc chắn là nền tảng tiềm năng có mức độ tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt trong thời điểm các dịch bệnh vẫn liên tục xuất hiện, vấn đề sức khỏe lại càng được quan tâm.

Bên cạnh lý do dịch bệnh, nhu cầu chăm dưỡng cũng là một phần khiến ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe “hot” trong 5 năm tới. Các công việc như chăm sóc người già, trẻ nhỏ cũng đang phổ biến ở nhiều nơi tại Việt Nam.

8. Đăng ký nhượng quyền thương hiệu

Chỉ riêng trong năm 2023, thị trường nhượng quyền đã có bước tiến nổi bật khi kêu gọi đầu tư từ rất nhiều các thương hiệu lớn vào thị trường nội địa Việt, vừa hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng cửa hàng, vừa tạo nguồn thu nhập ổn định ngay từ giai đoạn đầu cho nhà đầu tư. Hơn nữa với chính sách hỗ trợ của chính phủ, đây càng là cơ hội để nhượng quyền thương hiệu được đẩy mạnh.

Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể kết hợp mô hình nhượng quyền với các xu hướng kinh doanh khác kể trên để tăng hiệu quả đầu tư cho bản thân mình.

Kinh doanh nhượng quyền

Kinh doanh nhượng quyền hàng Nhật tiêu dùng nhanh cùng Konni39

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh ngay với mô hình nhượng quyền hàng tiêu dùng Nhật của Konni39 để đón đầu xu hướng kinh doanh tương lai từ ngay hôm nay. Chỉ với 60 triệu phí nhượng quyền, bạn sẽ nhận được các hỗ trợ:

  • Được cập nhật liên tục hơn 6000+ các mặt hàng Nhật nội địa chính hãng với mức giá sỉ cực lời.
  • Hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế biển bảng chuẩn chỉ.
  • Các chuyên gia 10+ năm kinh nghiệm trực tiếp tham gia tư vấn, xây dựng chiến lược kinh doanh hữu hiệu.
  • Nhận hỗ trợ liên tục từ phía tổng kho mà không cần đóng thêm bất kỳ khoản phí duy trì nào.

Hãy tìm hiểu mô hình nhượng quyền thương hiệu của Konni39 tại đây và liên hệ ngay để được nhận tư vấn miễn phí.

https://konni39.vn/mo-hinh-cua-hang/

 

Trên đây là 12 xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới được đánh giá dựa trên các nghiên cứu và hướng phát triển của các ngành nghề trong thời gian gần đây. Có thể thấy mặc dù xu hướng kinh doanh thường xuyên biến động theo thời gian, nhưng vẫn có các ngành nghề đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng vẫn có mức tăng trưởng ổn định cao.

 

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!