Cẩm nang bán lẻ

Mẫu trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp: trang trí cửa hàng Nhật nội địa

konni39

25/01/2024

Thị trường bán lẻ đang phát triển nhanh chóng, các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mọc lên như “nấm mọc sau mưa” không chỉ ở các thành phố lớn mà còn lan rộng đến các vùng nông thôn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Thị trường cạnh tranh khốc liệt không chỉ về hàng hóa, khi những mặt hàng xuất hiện đã quá giống nhau thì người ta tập trung vào thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp tạo đặc trưng, gợi nhớ và thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để làm “mát mắt” khách hàng và chuyển đổi khả năng mua sắm của họ, cùng Konni39 khám phá các mẫu trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp ngay sau đây.

1. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp

1.1. Thiết kế layout 3D

Bán hàng không đơn giản là bày đồ ra rồi đợi khách hàng đến mua, nó được xem như một môn nghệ thuật khéo léo. Điểm bắt đầu của nó là việc thấu hiểu khách hàng, insight, thứ họ cần để có thể xây dựng chu trình mua sắm của họ. Biết được thị hiếu khách hàng là bước đầu để có thể thiết kế một cửa hàng tạp hóa đẹp và phù hợp với nhu cầu của họ.

Mọi ý tưởng cần được định hình trước khi bắt đầu thi công, vì vậy việc thiết kế layout 3D là vô cùng quan trọng. Bản vẽ 3D sẽ phản ánh rõ việc sắp xếp lắp đặt giá kệ tại từng vị trí như thế nào, kích thước ra sao, cần lắp đặt bao nhiêu giá kệ, về tổng quan cửa hàng sẽ có những khu vực nào thoáng, làm thế nào để tối ưu trải nghiệm khách hàng để họ mua nhiều hàng hơn. Ngoài ra vị trí của bàn thu ngân, tủ lạnh cũng được thể hiện trên bản vẽ, vị trí bóng đèn, giỏ kéo xe đẩy…

Thiết kế 3D cho layout cửa hàng tạp hóa đẹp

Thiết kế 3D cho layout cửa hàng tạp hóa đẹp

1.2. Chọn màu sắc chủ đạo

Một yếu tố mà các chủ cửa hàng thường không chú trọng khi thiết kế cửa hàng là màu sắc tông màu chủ đạo hoặc đơn giản họ chọn đại màu họ thích. Tuy nhiên “Màu sắc các mảng màu trong cửa hàng có sức mạnh to lớn tạo nên những cảm xúc khác nhau và các nhà bán lẻ nên tận dụng điều này” Rich Kizer – một bậc thầy thiết kế không gian bán lẻ cho hay.

Ảnh hưởng của màu sắc đến hành vi mua của khách hàng

Ảnh hưởng của màu sắc đến hành vi mua của khách hàng

Hơn nữa có một nghiên cứu của trường đại học Loyola Maryland tại mỹ cho rằng màu sắc góp phần tăng khả năng nhận biết về cửa hàng, thương hiệu đến 80%, dựa vào màu sắc trên  logo và thiết kế không gian khách hàng có thể liên tưởng, nhớ ra cửa hàng của bạn.

1.3. Trưng bày giá kệ khoa học

Đặc trưng của một cửa hàng tạp hóa hay một siêu thị mini là kích thước có hạn, bài toán đặt ra là làm sao để tối ưu hóa diện tích mà trông vẫn gọn gàng thoáng khí. Tận dụng đa dạng các loại quầy kệ để sắp xếp hàng trăm loại sản phẩm cần theo những nguyên tắc nhất định.

Cần phân chia các loại sản phẩm thành các nhóm chức năng ví dụ như: ngành hàng mẹ & bé, sản phẩm chăm sóc tóc, đồ gia dụng… để khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ mình cần cũng như để người bán dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa.

Trưng bày hàng hóa khoa học

Trưng bày hàng hóa khoa học trên giá kệ

Tận dụng các vị trí cao để xếp những hàng hóa lớn, các sản phẩm sắp xếp theo trình tự màu sắc và thương hiệu sẽ dễ gây sự chú ý với khách hàng hơn. Nguyên tắc vàng trong trưng bày hàng hóa AVA: “ Availability”: đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng, “Visibility”: khả năng hiện diện và thu hút khách hàng, “Affordability”: các phương pháp định giá thúc đẩy tiêu thụ ví dụ như bạn có thể giảm giá bán một loại sản phẩm nhưng không xé mác cũ mà để nguyên để khách hàng có thể dễ dàng so sánh và thấy rõ lợi ích.

Tham khảo một số phương pháp trưng bày:

Kỹ thuật trưng bày cửa hàng: 3 nguyên tắc vàng thúc đẩy doanh thu

8 thuật ngữ trưng bày tại điểm bán được áp dụng nhiều nhất

Cách trưng bày giá kệ khoa học trong siêu thị mini: bí quyết tạo ra không gian mua sắm hấp dẫn

1.4. Đơn giản hóa không gian

Tránh sự phức tạp và quá tải trong trang trí nếu muốn hình ảnh của hàng tạp hóa đẹp trong mắt người tiêu dùng. Thiết kế đơn giản, tinh tế và tạo điểm nhấn độc đáo sẽ giúp tạo ra không gian nhẹ nhàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một lỗi mà hầu hết các cửa hàng đều mắc phải đó là chồng chất dồn nén hàng hóa, điều này sẽ tạo cảm giác rối mắt, và kém chuyên nghiệp nên tránh sự cồng kềnh và tạo cảm giác gọn gàng và sạch sẽ.

Đơn giản hóa không gian để khách hàng có lối đi rộng rãi, tiện cho nhân viên tư vấn

Đơn giản hóa không gian để khách hàng có lối đi rộng rãi, tiện cho nhân viên tư vấn

Việc sử dụng ánh sáng cũng góp phần quan trọng tạo nên một cửa hàng tạp hóa đẹp, sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng mềm, nhẹ nhàng để tạo ra không gian ấm áp và thoáng đãng đồng thời điều kiện ánh sáng tốt cũng làm nổi bật sản phẩm hơn.

1.5. Thiết kế bảng hiệu

Trên một con phố với hàng chục cửa hàng san sát nhau, biển hiệu chính là thứ ngay lập tức tạo ấn tượng trong mắt khách hàng, các mẫu bảng hiệu hóa đẹp thường phản ánh màu sắc thương hiệu, mang các màu nổi bật như màu đỏ, màu vàng, màu xanh… Với một mẫu bảng hiệu tạp hóa đẹp sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin. Tên cửa hàng, thương hiệu được trình bày to in đậm và ở chính giữa biển hiệu, tiếp theo đó không thể thiếu ngành hàng kinh doanh và các thông tin cơ bản như địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên hệ, cổng thông tin facebook…

Bảng hiệu cửa hàng tạp hóa cơ bản

Bảng hiệu cửa hàng tạp hóa cơ bản

2. Gợi ý 5+ mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp hút mắt

Mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp 1

Cân đối các trường màu sắc cho hài hòa

Cân đối các trường màu sắc cho hài hòa

Mẫu cửa hàng tạp hóa trong trung tâm thương mại, tận dụng không gian có hạn bằng các loại kệ khác nhau như kệ đảo, kệ giữa nhà và kệ sát tường, sắp xếp các loại hàng hóa theo từng khu vực theo nhu cầu của khách hàng. Tạo những lối đi không gian thoải mái cho khách hàng có thể tham quan so sánh các loại sản phẩm cùng với ánh sáng ấm vừa đủ thể hiện sự sang trọng và tôn lên sản phẩm. Sắp xếp các biển hiệu, POSM thu hút người nhìn, các bảng chỉ dẫn để khách hàng dễ dàng tìm ra sản phẩm mình cần.

Mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp 2

Mẫu 2: mẫu cửa hàng tạp hóa nhỏ

Mẫu 2: mẫu cửa hàng tạp hóa nhỏ

Mô hình cửa hàng tạp hóa đẹp với diện tích nhỏ, cần phải tận dụng hết diện tích các ngóc ngách nhỏ. Để tối ưu hóa diện tích nhất có thể bạn nên sử dụng các kệ hàng song song hướng ra phía cửa, góc nhìn từ cửa nhìn vào sẽ thấy các khoảng trống giữa các kệ hàng tạo hiệu ứng thoáng mắt. Phân chia các khu vực hàng hóa theo chức năng của sản phẩm để tạo sự tiện lợi trong quá trình mua sắm cũng như sắp xếp. Một mẹo nhỏ là các sản phẩm nhỏ, giá rẻ nên tận dụng để ở quầy thu ngân tăng lượng mua phát sinh tình cờ của khách hàng.

Mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp 3

Mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp

Mẫu 3: cửa hàng Konni39 Bạch Mai

Đây là cửa hàng Konni39 Bạch Mai – cửa hàng đầu tiên trong chuỗi thương hiệu Konni39, với bố trí cơ bản của một cửa hàng vỏn vẹn 32 mét vuông, các kệ tủ được phân loại rất đơn giản mà gọn gàng tạo cảm giác thân thuộc với những sản phẩm tiêu dùng nhanh nội địa Nhật. Việc xen kẽ các mảng màu sắc cũng là đặc trưng cho một cửa hàng tạp hóa, sắp xếp  kệ treo các dòng sản phẩm thiết yếu ở giữa vừa không quá rối mắt vừa trưng bày được hầu hết các mặt hàng cơ bản, các kệ tủ được trang bị đèn chiếu sáng khiến khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm.

Mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp 4

Mẫu cửa hàng tạp hóa có mặt tiền không quá lớn

Mẫu cửa hàng tạp hóa có mặt tiền không quá lớn

Với mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp thứ 4 đó là cửa hàng có diện tích vừa phải và sâu. Với mặt tiền không quá rộng việc xây dựng các kệ sát tường song song với một kệ giữa nhà ở giữa tạo không gian mua sắm 3 chiều cho khách hàng. Với chu trình mua sắm này họ có thể đi một vòng tham quan hết các sản phẩm bày bán, chủ cửa hàng có thể tận dụng các kệ trên cùng để những loại sản phẩm cồng kềnh như tã trẻ em, gói đồ lớn, vừa tạo mỹ quan vừa không gây rối mắt.

Mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp 5

Trưng bày cửa hàng tạp hóa theo hàng ngang

Trưng bày mẫu cửa hàng tạp hóa đẹp theo hàng ngang

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp số 5 tối ưu các loại sản phẩm theo thương hiệu tạo ra sự tiện lợi cho cả người bán và người mua bằng cách bố trí theo nhãn hiệu, như hình ảnh cửa hàng có mặt tiền lớn nên sắp xếp các giá kệ có đầu kệ ngang trưng bày được nhiều loại sản phẩm khi khách hàng từ ngoài nhìn vào phân bố các mặt hàng vẫn tiết kiệm không gian và đẹp mắt, các sản phẩm trên giá kệ đều nhau kích thích sự lựa chọn của khách hàng.

 

Một cửa hàng tạp hóa đẹp có thể mang lại doanh thu đáng mơ ước cho nhiều người, trên đây là một số chia sẻ với kinh nghiệm 7 năm kinh doanh bán lẻ hàng Nhật nhượng quyền của Konni39, mong có thể giúp bạn thiết kếtối ưu cửa hàng của mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để trở thành một phần của chuỗi cửa hàng Nhật nội địa top đầu Việt Nam.

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!