Trưng bài điểm bán

8 thuật ngữ trưng bày tại điểm bán được áp dụng nhiều nhất

konni39

13/11/2023

Trưng bày tại điểm bán được đánh giá là “viên ngọc sáng” giúp làm nổi bật cửa hàng của bạn đối với các đối thủ cạnh tranh hiện tại trên thị trường, là chìa khóa giúp thu hút những khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng. Vì vậy kiến thức về trưng bày cửa hàng ngày càng quan trọng và cần được tiếp cận đến các chủ đại lý càng nhiều càng tốt.

Với từng mục đích khác nhau, thuật ngữ trưng bày tại điểm bán được chia làm nhiều mục với những định nghĩa khác nhau. Vậy hôm nay hãy cùng Konni3 tìm hiểu thật kỹ về 8 thuật ngữ phổ cập nhất trong trưng bày tại điểm bán được áp dụng tại 99% các cửa hàng đắt khách nhất hiện nay.

 

I. Tầm quan trọng của trưng bày tại điểm bán

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như bây giờ, các chủ cửa hàng đã dần kết hợp hoạt động trưng bày tại điểm bán để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình. Các nguyên tắc và bí quyết của trưng bày cũng được nguyên cứu và tối ưu để phục vụ thêm mục đích tạo sự khác biệt và thuyết phục khách mua hàng.

Tóm gọn lại, mục đích của trưng bày bao gồm cả các hoạt động trong lẫn ngoài cửa hàng. Với nhiệm vụ bên ngoài là thu hút sự chú ý, kéo khách bước chân vào cửa hàng, còn nhiệm vụ bên trong sẽ là làm nổi bật sản phẩm đúng nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho họ đủ thông tin để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng.

Ngoại trừ nhiệm vụ tăng sự chú ý và đẩy sale, trưng bày giờ đã có thể kiêm nghiệm luôn nhiệm vụ quảng cáo và tuyên truyền hình ảnh cửa hàng đến với công chúng, từ đấy tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và dễ dàng thuyết phục khách tiềm năng ghé cửa hàng của bạn.

Ví dụ tầm quan trọng của trưng bày

Cửa hàng Konni39 trưng bày khéo léo sử dụng ánh sáng, các sticker thông tin làm nổi bật sản phẩm đúng với nhu cầu khách hàng

Để có thể nắm bắt được các kiến thức trong trưng bày, vậy trước tiên bạn phải hiểu và nắm rõ các thuật ngữ trong trưng bày tại điểm bán đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các cửa hàng.

 

II. 8 thuật ngữ trưng bày tại điểm bán bạn cần biết

POSM

Thuật ngữ phổ biến nhất trong trưng bày tại điểm bán chính là POSM. POSM là từ viết tắt của Point of Sale Materials được hiểu là sản phẩm quảng cáo tại điểm bán. Đây là thuật ngữ bao gồm tất cả các thiết kế ấn phẩm được sử dụng để thu hút khách hàng trong lĩnh vực trưng bày tại điểm bán.

POSM thực sự rất đa dạng và được thiết kế điều chỉnh theo rất nhiều mục đích khác nhau của người dùng chúng. Theo thống kê gần nhất của Konni39 về thì có tới 10 loại POSM  phổ biến nhất đang được áp dụng tại hầu hết mọi cửa hàng trên toàn thế giới.

POSM đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa hình ảnh và độ đặc trưng nhận diện của mỗi cửa hàng đến với tâm trí người tiêu dùng, giúp tạo dấu ấn khiến họ ghi nhớ và dễ dàng thuyết phục họ bước vào cửa hàng.

POSM tại cửa hàng

Có thể áp dụng nhiều POSM để giúp cửa hàng nổi bật hơn với khách hàng

Pamplet – Tờ giới thiệu sản phẩm

Pamplet là thuật ngữ để chỉ các tờ quảng cáo nhỏ có chứa các thông tin sản phẩm cần thiết. Nó có thể là một tờ rơi hai mặt hoặc tờ quảng cáo được in lên giấy và phân phát đến người mua hàng. Thông thường Pamplet được thiết kế nổi bật, bắt mắt với đầy đủ các thông tin thông báo về sản phẩm/sự kiện đến với người nhận được.

Đặc tính của Pamplet là cần truyền đạt thông điệp nhanh và rõ nhất có thể đến với người nhìn, vì vậy Pamplet thường sẽ có kích thước nhỏ hoặc là tập giấy lớn chia thành nhiều phần nhỏ sao cho cô động thông tin nhất.

Thường chúng ta sẽ quan thuộc với các Pamplet dạng tờ rơi được phát rải rác trên đường hoặc phân phát cho người dân, mặc dù đây là phương thức cổ truyền nhưng vẫn đóng góp vào hoạt động quảng cáo hiệu quả cho cửa hàng của bạn.

Pamplet dạng tờ rơi

Pamplet dạng tờ rơi chứa các thông tin rõ ràng, ngắn gọn

 

Standee

Thuộc một trong số các POSM quen thuộc nhất khi áp dụng trưng bày tại điểm bán, Standee là loại biển quảng cáo dọc, đứng được đặt tại nơi nổi bật để mọi người có thể nhìn thấy được từ xa. Mục đích của sản phẩm là thu hút khách hàng bằng cách hiển thị các thông tin to, rõ kèm hình ảnh nổi bật theo chiều dọc để tối ưu tầm nhìn.

Standee có lợi thế là có thể đặt tại các vị trí khác nhau như trước cửa hàng, một góc lối đi, trước cửa toàn nhà, … là những góc có nhiều người đi qua, dễ dàng cung cấp cho họ thông tin và nơi tổ chức sự kiện, hướng khách hàng về với cửa hàng của mình.

Ví dụ Standee nổi bật, thông điệp rõ ràng

Standee thường nổi bật, truyền tải rõ các thông điệp đến người nhìn chỉ trong vỏn vẹn 2s

 

Poster

Poster là được thiết kế nhỏ gọn hơn standee, thường là một tờ giấy hoặc tấm hỗ có kích thước lớn, bao hàm hình ảnh, thông điệp treo trên tường hoặc bảng thông báo, các bề mặt phẳng để bắt được sự chú ý của khách hàng.

Khác với các sản phẩm trên, Poster không nhất thiết dùng để quảng cáo mà có thể tận dụng để truyền tải thông điệp, tuyên truyền nội dung có lợi với các mục đích khác nhau.

 

Wobbler

Khác với các dạng trưng bày tại điểm bán cố định một chỗ, Wobbler chính là dạng POSM được thiết kế đặc biệt để có hiệu ứng chuyển động hoặc dao động nhệ ở phần đỉnh sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong cửa hàng hầu như toàn các hàng hóa tĩnh thì đặc tính chuyển động của Wobbler được đánh giá cao hơn trong việc bắt được ấn tượng của khách hàng, đặc biệt ở các cửa hàng bán lẻ.

Wobblers thường được gắn vào kệ hàng hoặc các sản phẩm cụ thể trong cửa hàng và thường được làm từ vật liệu nhẹ như nhựa. Phần chính của wobbler thường được thiết kế để xoay hoặc chuyển động nhẹ khi có gió nhẹ hoặc khi khách hàng tương tác với sản phẩm xung quanh.

Wobbler được gắn trên kệ

Wobbler được gắn trên kệ có thể dao động để thu hút ánh mắt của người thăm quan cửa hàng

 

Shelf Talker

Shelf Talker là thuật ngữ không hề mới nhưng lại khá mới lạ với các chủ cửa hàng hiện nay, là các dải sale nhãn hàng được sử dụng phổ bến nhất trong ngành bán lẻ để làm nổi bật các sản phẩm cụ thể trên kệ hàng. Shelf talker có thể là các biểu ngữ, bảng thông báo, hoặc bất kỳ vật phẩm quảng cáo nào được gắn lên phía trước hoặc gần sản phẩm trên kệ để truyền đạt thông điệp quảng cáo.

Các dải Shelf Talker chứa thông điệp rất ngắn gọn, được gắn trực tiếp vào các kệ để hàng để tối ưu các thông tin nổi bật của sản phẩm, giúp khách hàng quyết định mua sắm được nhanh chóng. Chúng là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo tại điểm bán để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra hiệu ứng ngay tại nơi mua sắm.

Thuật ngữ trưng bày tại điểm bán - Shelf Talker tại Konni39

Shelf Talker là các tờ thông tin nhỏ gọn, thông điệp ngắn và rõ ràng được đặt ngay cạnh các sản phẩm

 

Hoạt động Activation

Một trong những thuật ngữ trưng bày tại điểm bán “hot” nhất với Konni39 hiện nay khi hoạt động này được triển khai rầm rộ kể từ khi thương hiệu chúng tôi tái ký kết hợp đồng với một loạt các thương hiệu lớn tại Nhật Bản. Các hoạt động trải nghiệm sản phẩm cũng được tài trợ trực tiếp từ các nhãn hàng chính thống đến với đại lý cửa hàng của thương hiệu.

Các hoạt động phổ biến nhất chính là các booth dùng thử để cho khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm, đánh giá độ hài lòng trước khi ra quyết định mua hàng. Hiện các quầy hàng của Konni39 đã tiếp cận được rất nhiều khách hàng thông qua hoạt động trải nghiệm, đem tới lượt khách yêu thích cực lớn cho chủ cửa hàng.

Hoạt động Activation thu được những hiệu quả tích cực thu hút khách hàng ghé thăm

Hoạt động Activation thu được những hiệu quả tích cực thu hút khách hàng ghé thăm

 

Hoạt động trưng bày tại điểm bán thực sự có rất nhiều thuật ngữ do khả năng đa dạng hóa để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau cho mỗi cửa hàng có đặc tính khác nhau. Tuy nhiên theo mô hình bán lẻ nói chung, 8 thuật ngữ trưng bày tại điểm bán trên là những hoạt động chính mà các chủ cửa hàng cần phải nắm bắt được nếu muốn thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả.

Bên cạnh trưng bày tại điểm bán, vẫn còn rất nhiều bí quyết kinh doanh hiệu quả của Konni39 để giúp chủ cửa hàng có thể thúc đẩy doanh thu nhanh chóng và lâu dài. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn từ các chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ của Konni39 nhé!

 

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!