Trưng bài điểm bán

Triển khai hoạt động Activation – Bí quyết “thành công” của các điểm bán lẻ Offline

konni39

08/11/2023

Từ sau dịch Covid-19, xu hướng mua sắm online của khách hàng ngày càng phát triển, một bài toán khó đặt ra đối với ngành bán lẻ nói chung đó là làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng tại điểm bán offline của mình. Tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm qua các hoạt động Activation trực tiếp là một trong những công cụ hữu hiệu để kích thích sự tò mò và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Activation là một thuật ngữ quen thuộc trong marketing nhưng lại có phần hàn lâm so với đại chúng, vậy thì hãy cùng Konni39 giải đáp các thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Làm thế nào để tổ chức các hoạt đông Activation thành công thu hút khách hàng

Làm thế nào để tổ chức các hoạt đông Activation thành công thu hút khách hàng?

I. Thế nào là hoạt động Activation

1. Hoạt động Activation

Hoạt động Activation hay Brand Activation hiểu một cách đơn giản là những phương thức dùng để kích hoạt thương hiệu. Một thương hiệu như thế nào thì cần được “kích hoạt”?
Khi thương hiệu của bạn là thương hiệu mới, cần được sự chú ý của nhiều người để thâm nhập thị trường, các hoạt động Activation sẽ mang lại những hiệu quả tích cực, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng ngay lập tức.

Không chỉ những thương hiệu mới toanh mới cần những hoạt động Activation mà mọi thương hiệu muốn làm mới hình ảnh của mình hay đơn giản là muốn thu hút thêm khách hàng hay ra mắt sản phẩm mới đều có thể áp dụng các hoạt động Activation trong chương trình marketing của mình.

Activation là một hình thức Marketing không còn xa lạ ở Việt Nam, đây là một công cụ đắc lực giúp lan tỏa thương hiệu đến nhiều người một cách nhanh chóng không cần thông qua các hoạt động marketing truyền thống như quảng cáo qua TV hay qua các mạng xã hội…

2. Activation có phải là event không?

Thoạt nghe về Activation chúng ta có thể liên tưởng ngay đến các sự kiện event, tuy nhiên có sự khác biệt giữa hai loại hình hoạt động này.

Nhắc tới event đó là những chuỗi hoạt động được chuẩn bị kỹ càng, tổ chức những sự kiện đặc biệt như lễ khai trương, buổi ra mắt sản phẩm mới, hay những buổi tái định vị thương hiệu…, các chương trình này thường bao gồm nhiều hoạt động diễn ra trong vòng 1 hoặc 1 vài ngày.

Sự khác biệt đến từ quy mô và thời gian diễn ra, các Activation thường diễn ra với quy mô nhỏ hơn và được tổ chức thường xuyên hơn, khác với các event thường diễn ra với một mục tiêu nhất định và chỉ trong một thời gian cụ thể.

3. Tại sao hoạt động Activation phù hợp với các cửa hàng trong siêu thị, cửa hàng nhỏ?

Không tự nhiên mà giá thuê các gian hàng trong các siêu thị lớn, trung tâm thương mại đắt hơn các nơi khác, đây là nơi tập trung đông khách hàng đến mua sắm, tham quan vui chơi, và thường tệp những khách hàng này thì khá thoải mái và dễ đưa ra quyết định mua sắm, họ sẵn sàng tham gia trải nghiệm các hoạt động dùng thử, quảng bá sản phẩm…

Trung tâm thương mại, nơi tập trung nhiều người qua lại thích hợp để tổ chức các hoạt động Activation

Trung tâm thương mại, nơi tập trung nhiều người qua lại thích hợp để tổ chức các hoạt động Activation

Hiệu quả của các hoạt động Activation

  • Lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của các hoạt động activation là tăng doanh số bán hàng, bằng cách sử dụng các phương pháp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, qua đó còn tăng độ nhận diện của cả thương hiệu lẫn sản phẩm, tạo được những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng.
  • Vì những hoạt động Activation là trực tiếp nên có thể giúp cửa hàng ngay lập tức thu thập được những ý kiến phản hồi của khách hàng, biết được hành vi mua sắm của họ để từ đó điều chỉnh kế hoạch marketing, kế hoạch phát triển sản phẩm cho phù hợp với định hướng khách hàng.
  • Mang lại hiệu quả truyền thông ngay lập tức, tiếp cận được khách hàng mới, giúp khách hàng có những trải nghiệm trực tiếp, tương tác với thương hiệu, các nhân viên có cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo những ấn tượng, thiện cảm tốt đẹp cho họ, từ đó củng cố độ phủ sóng của thương hiệu.

4. Triển khai các hoạt động Activation

4.1. Hoạt động Activation trải nghiệm các mẫu dùng thử

Phương thức quen thuộc và đem lại hiệu quả cao nhất đó là phát các mẫu dùng thử sản phẩm, những booth dùng thử, những nhân viên PG mời chào dùng sản phẩm trước mỗi cửa hàng khi đi siêu thị đã không còn xa lạ với chúng ta.
Để áp dụng hiệu quả hoạt động activation này, các chủ cửa hàng cần phải lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức, cũng như cách thức tặng sản phẩm dùng thử sao cho vừa lòng khách hàng, tránh các trường hợp chèo kéo, làm phiền những người đang bận rộn, không có nhu cầu về sản phẩm.

Phản ứng tích cực của khách hàng khi dùng thử trà

Phản ứng tích cực của khách hàng khi dùng thử trà

Một thái độ niềm nở, chuyên nghiệp sẽ là một điểm cộng đối với các nhân viên, làm sao tạo cho khách hàng sự hứng thú, tò mò muốn trải nghiệm và đồng thời không khiến cho họ cảm thấy ngại khi dùng thử sản phẩm miễn phí.

4.2. Hoạt động Activation khuyến mãi

Một trong những hoạt động Activation nổi bật khác đó là các chương trình khuyến mãi, khuyến mãi không chỉ bao gồm giảm giá sản phẩm mà còn là các hoạt động tổ chức trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, vòng quay may mắn,… tạo hiệu ứng đám đông, không khí sôi nổi, tập trung sự chú ý của khách hàng, khiến cho khách hàng thấy được nhiều lợi ích, ưu đãi hấp dẫn.

Vòng quay may mắn tri ân khách hàng đã đến ủng hộ cửa hàng

Vòng quay may mắn tri ân khách hàng đã đến ủng hộ cửa hàng

Đây cũng là cơ hội để tri ân khách hàng cũ và thu hút thêm những khách hàng mới, quảng bá cho thương hiệu. Giúp nhanh chóng đưa thương hiệu được nhiều người biết đến, có tác động và hiệu quả trực tiếp nhanh hơn các hoạt động branding.

4.3. Hoạt động Activation tại điểm bán sử dụng những công nghệ hiện đại

Công nghệ làm thay đổi thế giới từng ngày, và ngành bán lẻ cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Ngoài các hoạt động Activation truyền thống như tặng sample miễn phí, hay có những ưu đãi trò chơi thu hút khách hàng, các cửa hàng còn hưởng ứng những công nghệ thực tế ảo mới, đem lại những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng, như là các phòng thay đồ thông minh có thể tự thay đổi màu sắc sản phẩm hay thêm các phụ kiện, hay các máy soi da miễn phí cho khách hàng ở các cửa hàng mỹ phẩm, đồ Skincare…

Hoạt động Activation của Samsung đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia trải nghiệm

Hoạt động Activation của Samsung đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia trải nghiệm

Một ví dụ thực tế khác cho hoạt động activation thành công là Samsung khi cho ra mắt booth chụp ảnh để khẳng định công nghệ chụp ảnh của S23 Ultra với cảm biến ảnh Adaptive Pixel 200MP ở Aeon Mall Long Biên đã thu hút hàng trăm Sam fan hào hứng trải nghiệm check in công nghệ mới.

Hoạt động Activation của Samsung đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia trải nghiệm

Hoạt động Activation của Samsung đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia trải nghiệm

II. Thành công vận dụng các hoạt động activation vào những điểm bán lẻ Konni39

Konni39 trên hành trình phát triển với chuỗi hơn 139 cửa hàng đồ Nhật nhượng quyền trên toàn quốc đã thành công trong việc sử dụng các hoạt động activation trong bán lẻ, nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng.

1. Điểm bán tự doanh của Konni39 tại Aeon Mall Hà Đông

Với triết lý Kaizen không ngừng cải tiến, Konni39 luôn hướng tới việc hoàn thiện quy trình đem lại những lợi ích lớn nhất cho các chủ đại lý, giảm thiểu các vấn đề phát sinh. Vì vậy, chúng tôi đã tiên phong thử nghiệm áp dụng các hoạt động Activation vào điểm bán tự doanh của mình tại Aeon Mall Hà Đông.
Tận dụng lợi thế mặt bằng ở Trung tâm thương mại với nhiều người qua lại, Konni39 đã kết hợp với chiến lược dùng thử sản phẩm – giá khuyến mãi – Khách được trải nghiệm thử  và phản hồi tích cực về sp từ trẻ con đến người lớn, qua các booth bán hàng của S Select và đạt được nhiều hiệu ứng tích cực từ khách hàng cứ 15 người thử thì 1 người mua sản phẩm.

Các Booth dùng thử thu hút nhiều khách hàng quan tâm

Các Booth dùng thử thu hút nhiều khách hàng quan tâm

Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng ở Konni39 Aeon Mall Hà Đông, Konni39 cùng các đối tác chiến lược của mình tiếp tục triển khai các hoạt động Activation ở các đại lý trong những sự kiện quan trọng, giúp thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

2. Sự kiện Rebranding đại lý Konni39 Hưng Yên

Sau khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Konni39 khởi động kế hoạch hỗ trợ các đại lý của mình sang sửa lại cửa hàng theo bộ nhận diện thương hiệu mới trong đó bắt đầu từ đại lý Konni39 Hưng Yên.
Các công tác chuẩn bị nhanh chóng được hoàn tất cho sự kiện rebranding, cùng với các hoạt động hoạt náo, trang trí ấn tượng, Konni39 đã kết hợp cùng các đối tác chiến lược tổ chức chương trình mua 1 tặng 1 trà tại các Booth di động của S Select, Omicare…

Hoạt động Activation được triển khai qua các booth di động của các đối tác chiến lược của Konni39

Các Booth bán hàng của các đối tác chiến lược của Konni39 hỗ trợ đại lý trong ngày Rebranding

Các Booth bán hàng của S Select đã thu hút nhiều khách hàng ghé thăm và dùng thử, tạo ra hiệu ứng đám đông, gây tò mò, thích thú cho những người đi đường, đạt được mục tiêu thu hút nhiều khách hàng và bán hết sạch sản phẩm trong vòng một ngày sự kiện Rebranding.

Hoạt động Activation thu được những hiệu quả tích cực thu hút khách hàng ghé thăm

Hoạt động Activation thu được những hiệu quả tích cực thu hút khách hàng ghé thăm

3. Kết luận

Những hoạt động Activation qua việc mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dùng thử sản phẩm tạo ra nhiều lợi ích cho cả nhà cung cấp và các đại lý, góp phần giúp nhà cung cấp đem sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cũng là điểm thu hút khách cho các đại lý trong những sự kiện quan trọng.

Follow Konni39 để cập nhật những kiến thức về nhượng quyền, và nếu bạn muốn trở thành một phần của chuỗi cửa hàng đồ Nhật top đầu Việt Nam còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi!

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!