Cẩm nang bán lẻ
konni39
01/12/2023
Trong thời đại 4.0 hiện nay, các kênh bán hàng online được mệnh danh là xu hướng của thời đại mới hỗ trợ nhà kinh doanh đẩy mạnh doanh thu lên gấp nhiều lần so với các phương thức truyền thống khác. Đi cùng với xu hướng đó, việc bán hàng qua fanpage đã trở thành “không thể thiếu” và là yếu tố hàng đầu bạn cần thích nghi để không bị bỏ lại phía sau
Nếu bạn cũng đang bắt đầu lựa chọn facebook fanpage để bán hàng mà chưa “chốt” được nhiều đơn, bạn đã xem lại kĩ về nội dung và hình thức mà vẫn chưa tìm ra vấn đề ở đâu thì có lẽ bạn đã không để ý đến khung giờ vàng bán hàng. Vậy thì đăng giờ nào mới hợp lý? Hãy để Konni39 chia sẻ cho bạn những khung giờ vàng đăng bài fanpage hiệu quả nhé!!
Trong ngày sẽ có những khung giờ nhất định mà tại đó khách hàng có xu hướng truy cập và mua sắm nhiều hơn. Những thời điểm này người tiêu dùng ít có tâm lý phòng bị và dễ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động tiếp thị và chương trình khuyến mãi họ tiếp cận được.
Đây cũng là lúc tâm trạng con người giãn ra, dễ chịu và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy bạn nên nắm bắt những khung giờ vàng đăng bài fanpage này để có thể nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh.
Khung giờ vàng đăng bài facebook dựa trên việc thu thập nghiên cứu thị trường, thói quen tiêu dùng sử dụng mạng xã hội của người dùng, để đưa ra được những khoảng thời gian đăng bài đem lại nhiều lượt tương tác, thường xuyên theo dõi bài đăng của mình để có thể tìm ra khung giờ vàng thích hợp.
Bạn có phải đăng bài vào các khung giờ nhất định?
Câu trả lời là không, bạn có thể đăng bài vào bất kỳ khung giờ nào bạn muốn, tuy nhiên để tối ưu và thu hút lượt tương tác bạn vẫn nên căn đăng bài vào các khung giờ vàng để đạt được những hiệu quả tốt nhất.
Có một khảo sát cho rằng, nếu bạn không đăng bài vào các khung giờ vàng đăng bài fanpage dù nội dung có hay và hấp dẫn đến đâu thì số lượt tương tác sẽ chỉ khoảng 5% lượng người theo dõi của fanpage hiện có. Đó là lý do vì sao luôn có các mẫu content thu hút, hấp dẫn nhưng lại bị “đuối” hơn hẳn so với các bài đăng bình thường.
Lựa chọn các khung giờ vàng đăng bài fanpage để tạo thời gian cho khách hàng chú ý đến sản phẩm bạn đang giao bán và có những tương tác tích cực hơn. Thuật toán Facebook sẽ ưu tiên cho những bài có lượt tương tác tốt, vậy càng được nhiều người like. comment, bài của bạn càng được đẩy đến nhiều người.
Bằng cách lựa chọn các khung giờ vàng Facebook mà các khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng facebook, khả năng bạn xuất hiện trên bảng tin của họ là lớn hơn từ đó có thể tiếp cận và giao tiếp trực tiếp với các khách hàng của mình.
Khung giờ vàng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất chạy quảng cáo trên fanpage của bạn. Nếu bài đăng có lượt tương tác tốt, quảng cáo sẽ được phân phối tốt hơn với chi phí rẻ hơn.
Việc thường xuyên đăng bài vào các giờ vàng đăng bài facebook đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc chuyển đổi giá trị từ khách hàng đến khách hàng tiềm năng và quyết định chốt đơn hơn so với việc đăng bài ngẫu nhiên.
Thật vậy khi bạn đăng bài vào những khoảng thời gian có nhiều người online tỉ lệ chuyển đổi của bạn chắc chắn sẽ lớn hơn, sẽ có nhiều người tiếp cận hơn. Hoặc đơn giản khi bạn đăng bài vào thời điểm người dùng có nhu cầu mua sản phẩm nhiều hơn thì chẳng khác gì “gãi đúng chỗ ngứa”, cung cấp ngay lập tức cho họ cơ hội để khám phá và mua hàng.
Khi bạn đều đặn đăng bài vào những thời điểm cố định sẽ tạo thành một vòng lặp sự quen thuộc cho khách hàng, cứ giờ này lại có thông tin về sản phẩm, dần dần sẽ tạo thành thói quen tương tác và theo dõi bạn trên facebook.
Khi họ nhận thấy việc bài đăng của bạn xuất hiện vào các khung giờ nhất định, sẽ tạo cảm giác bạn đang liên tục cung cấp các giá trị cho họ, họ sẽ có xu hướng để ý và suy nghĩ về sản phẩm nhiều hơn.
Đọc thêm: Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả
Thói quen khó bỏ vào buổi sáng của đại đa số người, đặc biệt là những người có thói quen cập nhật tin tức mỗi ngày chính là check điện thoại đầu tiên.
Thời điểm này thích hợp để bạn đăng các bài đăng đơn giản, nhẹ nhàng hài hước, có thể lồng ghép thông tin sản phẩm vào bài đăng. Tránh đăng các bài nặng về kiến thức hay quá dài, bởi khi đấy não bộ người xem vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn, dẫn đến khả năng bị bỏ qua rất cao.
Đây cũng là khung giờ được đánh giá là có khả năng tương tác ổn định nhất dành cho các bài đăng khai trương hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Khi người xem dễ đưa ra quyết định mua hàng vào thời điểm này.
Đây là thời gian nghỉ trưa của dân văn phòng, học sinh sinh viên và đa số ngành nghề khác, cùng với việc ăn trưa họ sẽ tranh thủ khoảng thời gian này để giải trí, lướt mạng xã hội, bạn có thể tận dụng khung giờ vàng bán hàng này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Bạn có thể đăng các thông tin giải trí, khuyến mãi, tập trung vào những việc đám đông bàn tán để họ có thể chia sẻ cho nhau, trở thành câu chuyện của họ trong giờ ăn trưa, kéo sự tương tác và quan tâm từ các khách hàng.
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, mọi người đều chọn cách xả hơi bằng việc cho mình thời gian trên facebook giải trí, rảnh rỗi thư giãn, đây là khoảng thời gian họ online nhiều nhất trong ngày, là khung giờ vàng đăng bài facebook quảng cáo hay bán hàng hiệu quả.
Đây cũng là thời điểm có tỷ lệ chốt đơn hàng tốt nhất, khi khách hàng thực sự có nhu cầu mua sắm và sẵn sàng tìm hiểu chi tiết các thông tin sản phẩm, khuyến mãi hiện có cửa hàng hàng bạn để quyết định chốt đơn ngay lập tức.
Khung giờ vàng đăng bài bán hàng này sẽ giúp bạn có mức phân phối tốt hơn, bài viết của bạn được hiển thị nhiều hơn và tạo ra nhiều sự tương tác tích cực.
Trước khi lên lịch cho bất kỳ bài đăng nào, bạn cũng nên để ý rằng mỗi ngành lại có một khung giờ vàng đăng bài bán hàng khác nhau, tìm đúng khung giờ cho sản phẩm của mình để tối ưu hóa bài viết.
Kết luận
Trên đây là tất cả tổng hợp của chúng tôi về các khung giờ vàng bán hàng bạn có thể tham khảo, mong có thể giúp bạn tìm được khung giờ đăng bài bán hàng hiệu quả cho fanpage của bạn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hoặc muốn biết thêm nhiều về nhượng quyền còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Konni39.
Xem thêm:
4 hình thức thanh toán trực tuyến được ứng dụng nhiều nhất tại cửa hàng bán lẻ