Xây dựng promotion
konni39
15/11/2023
Theo khảo sát của Statistia về hoạt động thanh toán khi mua hàng vào năm 2022, họ đã kết luận rằng có tới 67% người mua hàng tại Việt Nam lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến và con số này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Có thể nói công nghệ đã đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và tạo ra các xu hướng mà các chủ cửa hàng không thể bỏ lỡ.
Vậy còn chần chờ gì không cùng Konni39 tìm hiểu 4 phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và áp dụng ngay cho cửa hàng của mình để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Không còn quá xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta, thanh toán trực tuyến là quá trình chuyển tiền hoặc hoàn thành gia dịch tài chính bằng các hoạt động thực hiện qua mạng Internet. Từ kỷ nguyên của điện thoại cầm tay, thanh toán trực tuyến đang dần mở rộng ra cả hoạt động mua sắm trực tuyến, thanh toán các hóa đơn và thực hiện các giao dịch tài chính vô cùng tiện lợi.
Thanh toán trực tuyến đang được áp dụng rất rộng rãi kể từ sau đợt dich covid-19, theo báo tuổi trẻ, có tới 95,1% người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu lựa chọn và quen với hình thức thanh toán chuyển khoản.
Khi kinh doanh, đặc biệt là bán hàng online thì các hình thức thanh toán trực tuyến chính là thước đo để hỗ trợ bạn quản lý nguồn tiền thu lại hữu hiệu và minh bạch.
Chuyển khoản đang là hình thức được áp dụng nhiều nhất, vượt mặt cả hoạt động quẹt thẻ vốn đang “làm mưa làm gió” trong thời gian trước dịch bệnh covid-19.
Khi các ngân hàng tạo và phát triển các apps thanh toán đặc trưng của riêng gọi là Smart Banking thì việc giao dịch trực tiếp giữa các ngân hàng với nhau qua app có kết nối Internet ngày càng phổ biến. Các ngân hàng cũng cung cấp đầy đủ các lựa chọn ngân hàng nhận tiền để khách hàng có thể lựa chọn thanh toán. Nhưng hầu như khách hàng sẽ lựa chọn quét mã QR được tạo ra trong áp để đỡ thao tác hoặc nhầm lẫn.
Khi khách hàng thanh toán, chủ cửa hàng có thể check thông báo nhận tiền chuyển đến ngay lập tức.
Hiện nay cũng có nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn tự tạo mã QR dẫn link chính xác đến cổng thanh toán. Bạn nên chuẩn bị sẵn mã QR để đáp ứng hình thức thanh toán trực tuyến hiện nay.
Hình thức thanh toán chuyển tiền cũng có thể áp dụng trong các trường hợp nhận tiền vận chuyển bưu cục, thanh toán trước đơn hàng đảm bảo chính xác, không sợ bị boom hàng hoặc sai xót.
Ví thanh toán điển tử đang chiếm thị phần rất lớn trong ngành công nghệ giao dịch trực tuyến do tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng mà nó đem lại. Thậm chí so với hình thức chuyển khoản, ví điển tử cho phép kết nối với tài khoản ngân hàng và miễn phí số giao dịch đầu tạo lợi thế cho người tiêu dùng.
Nhiều cửa hàng bán lẻ hiện nay có kết hợp trực tiếp với Momo để người mua hàng có thể quét mã và xác nhận trực tiếp luôn, tối ưu thao tác giúp quá trình thanh toán của người mua tiện lợi hơn.
Các ví thanh toán điển tử có lượt người dùng cao nhất hiện nay bao gồm:
Theo nghiên cứu, hiện Momo đang là ví điện tử được ưa chuộng nhất với 35% thị trường người dùng so với các loại ví khác. Vì vậy các chủ kinh doanh hãy nhanh chóng chuẩn bị cho cửa hàng mình phương thức thanh toán bằng Momo để hỗ trợ trải nghiệm khách hàng.
Các chủ cửa hàng có thể đầu tư hợp tác với các bên ví thanh toán điện tử có cho phép áp dụng mã giảm giá riêng của cửa hàng để tiện cho các hoạt động giảm giá hoặc sale riêng biệt không trùng với ngày lễ.
Tìm hiểu thêm Ghi nhận thanh toán chính xác với POS
Hạn chế sai lệch giữa các giao dịch nhất có thể, cổng thanh toán điện tử cho phép thanh toán trực tuyến giữa người mua và người bán nhanh chóng. Thường các cổng thanh toán được áp dụng bằng cách tích hợp trên chính website, hiển thị mã vạch sản phẩm hoặc mã SKU để người mua có thể tuân theo hướng dẫn để thanh toán giao dịch chuyển tiền.
Hiện cổng thanh toán điện tử được nhìn thấy nhiều nhất là ở các trường đại học cho phép kế toán có thể kiểm soát giao dịch từ lượng lớn sinh viên chuyển đến. Hoặc với các cửa hàng tiện lợi thì có thể áp dụng tương tự với ví thanh toán điện tử.
Các cổng thanh toán điện tử phổ biến hiện nay:
Lưu ý là cổng thanh toán điện tử và ví thanh toán điện tử hoàn toàn khác nhau, vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ với hình thức nào tiện lợi hơn hay thử đi khảo sát người dân xung quanh để quyết định nên chọn phương án nào. Thường cổng thanh toán sẽ có giá trị đơn hàng để bạn nhập vào, khách hàng sẽ chỉ cần quét và ấn xác nhận, rất tiện lợi.
Thẻ tín dụng (Credit Card) hoặc Thẻ ghi nợ (Debit Card) cho phép bạn thanh toán các đơn hàng bằng hình thức thanh toán trực tuyển. Hai loại thẻ này sẽ có các tính chất khác nhau bạn cần lưu ý :
Thường hai loại thẻ này sẽ kết nối sẵn qua tài khoản ngân hàng của bạn, bạn có thể mở thẻ trực tiếp trên app ngân hàng hoặc đến chi nhánh gần nhất. Chủ cửa hàng có thể hỗ trợ người mua hàng thanh toán bằng hai loại thẻ này các bước sau:
Nếu cập nhật thêm hình thức thanh toán này, cửa hàng của bạn sẽ phải đầu tư thêm máy quẹt thẻ để nhận thanh toán và xuất hóa đơn cho khách hàng.
Theo xu hướng mua hàng hiện nay, chủ cửa hàng cần lưu ý cập nhật thường xuyên các hoạt động hỗ trợ để giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất tại cửa hàng, đảm bảo độ hài lòng của khách hàng trong suốt quá trình họ tham gia tại cửa hàng. Kể cả ở ngay bước cuối cùng là thanh toán, hãy áp dụng thêm cả 4 hình thức trên để tiện lợi nhất cho khách hàng.
Đừng quên là ngoại trừ các hoạt động tối ưu trải nghiệm cho khách hàng, Konni39 vẫn còn rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển cửa hàng. Đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Konni39 để nhận được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ từ các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi.
(Bạn kéo xuống form bên dưới link, điền thông tin của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay cho bạn)
7+ các kênh bán hàng hiện nay có lượng người mua hàng cao nhất năm 2024
11/04/2024
28/03/2024
22/03/2024
07/03/2024