Học tập sản phẩm

Noel nên bán gì? 7 chiến lược gia tăng doanh thu mùa giáng sinh

konni39

02/12/2023

Mùa giáng sinh là khoảng thời gian nhu cầu mua hàng của người dân gia tăng nhanh chóng, xuất phát từ mong muốn chuẩn bị và sửa soạn cho một dịp lễ đặc biệt được đủ đầy. Một khi nhu cầu tăng cao, cuộc chạy đua cạnh tranh giữa các nhà bán hàng sẽ lại càng khốc liệt khi có hàng loạt các chiến lược được áp dụng để gia tăng doanh thu mùa giáng sinh cho bạn.

Đối thủ thì nhiều, hoạt động cạnh tranh lại gay gắt, vậy đâu sẽ là hướng đi thích hợp cho các nhà kinh doanh nếu muốn cửa hàng nổi bật và thu hút đối với khách hàng. Vậy cùng Konni39 liệt kê ra 7 chiến lược bán hàng giúp tăng doanh thu mùa noel mà bạn nên áp dụng nhé.

 

I. 7 chiến lược gia tăng doanh thu mùa giáng sinh

1. Áp dụng chương trình khuyến mãi

Cách thu hút khách hàng tốt và hữu dụng nhất luôn là áp dụng các chương trình khuyến mãi giáng sinh vào các sản phẩm để kích thích lượt mua hàng. Đặc biệt áp dụng với các cửa hàng Việt Nam, một thị trường cực kỳ nhạy cảm về giá thì việc áp dụng ưu đãi vào sẽ giúp đẩy khách hàng chốt đơn hàng và giúp gia tăng doanh thu ngày giáng sinh cho cửa hàng.

Đứng trước cơ hội kinh doanh lớn nhất năm, là một chủ cửa hàng hẳn bạn cũng sẽ nhận ra sự cấp thiết và cạnh tranh gay gắt khi hàng loạt đối thủ cũng liên tục tung mã giảm giá để hút khách. Đừng ngần ngại mà hãy lên ngay kế hoạch điều chỉnh giá cả phù hợp với khả năng của cửa hàng để cạnh tranh.

Tìm hiểu thêm về cách định giá bán sản phẩm phù hợp:  5 cách định giá bán sản phẩm tăng vọt doanh thu

Tăng doanh thu mùa giáng sinh bằng khuyến mãi

Khuyến mãi vừa để cạnh tranh với các cửa hàng khác, vừa để quảng bá hình ảnh cửa hàng thông qua các thông điệp, phần quà thích hợp

2. Sử dụng đa dạng kênh bán hàng

Theo thống kê ghi nhận được của Subiz78% người mua hàng tại Việt Nam đã tiếp cận và làm quen với hình thức mua hàng trực tuyến, mở ra cơ hội bán hàng đa vị trí cho chủ cửa hàng. Tuy nhiên theo báo tuổi trẻ, mặc dù hình thức mua online đang phổ biến, vẫn có hơn 66% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng trực tiếp vì các lý do về mặt trải nghiệm mua hàng.

Thay vì chỉ chăm vào hoạt động bán hàng một mặt, rõ ràng lựa chọn hình thức kinh doanh đa kênh có thể đem lại khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn. Mùa giáng sinh cũng là khoảng thời gian khách hàng tìm kiếm mua hàng trên cả các kênh bán hàng vật lý và trực tuyến, cơ hội để bạn gia tăng doanh thu mùa noel kết hợp bán hàng đa kênh. Đẩy mạnh các hoạt động bán hàng và hiển thị cũng giúp quảng bá thương hiệu, đem lại hiệu quả không chỉ trong và còn sau đợt noel.

Một gợi ý là bạn có thể chạy ads trên các nền tảng trực tuyến như sàn Thương mại điện tử, kênh mạng xã hội để tăng lượt hiển thị đến với người xem.

Tham khảo thêm kênh bán hàng độc đáo áp dụng hoàn hảo cho ngày lễ giáng sinh: Hoạt động Activation tại điểm bán

Bán hàng đa kênh giúp tăng doanh thu mùa noel

Bán hàng đa kênh cho phép tiếp cận nhiều khách hàng liên tục trong thời gian dài

3. Sản phẩm đặc biệt theo mùa

Thị trường có những giai đoạn sẽ ưa chuộng một sản phẩm hơn do đúng với nhu cầu của họ tại thời điểm đó để cửa hàng có thể nơi làm điểm chốt tăng doanh thu mùa giáng sinh. Ví như ở các cửa hàng tiện lợi của Konni39, họ đánh giá được rằng mùa hè các sản phẩm kem chống nắng có lượt mua hàng rất lớn, trong khi đó mùa đông sẽ là các sản phẩm dưỡng da hiệu quả.

Khi nắm được nhu cầu, chủ cửa hàng có thể sử dụng các phương pháp như giảm giá đặc biệt cho sản phẩm mùa noel, hoặc nhập các sản phẩm độc quyền đúng nhu cầu với số lượng có hạn để tạo điểm nổi bật khác biệt với thị trường đang bán hiện nay.

4. Bốc thăm trúng thưởng

Bốc thăm trúng thường có thể tính là chương trình khuyến mãi giáng sinh. Các phiếu thăm may mắn có thể không giúp khách hàng đến cửa hàng của bạn, nhưng có thể giúp bạn tăng doanh thu mùa giáng sinh nhờ tăng giá trị đơn mua hàng bằng cách đặt ra mức rút thăm may mắn tại một đơn giá nhất định (Ví dụ như 200K, 300K, …). Nếu khách mua hàng với đơn hàng gần 200K, họ sẽ có xu hướng mua thêm sản phẩm để nhận phiếu thăm bốc thưởng.

Bạn có thể triển khai theo hai hình thức, một là với mỗi phiếu bốc thăm của khách hàng sẽ có một món quà bất kỳ để họ nhận hàng. Hoặc cách hai, nếu bạn muốn làm rầm rộ và đầu tư hơn, thì sẽ cho khách điền những phiếu thăm và bạn sẽ bốc ra vị khách may mắn nhận phần quà lớn.

5. Hợp tác với các bên thương hiệu

Nếu bạn lo lắng hoạt động quảng bá của mình khó nổi bật do bên đối thủ cũng áp dụng, vậy hãy nhớ đến câu châm ngôn của thiên tài Isaac Newton: “Tôi nhìn được xa hơn bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ”. Hợp tác với các bên thương hiệu cung cấp lớn sẽ đem tới hai lợi thế, một là thúc đẩy doanh thu mùa giáng sinh hoặc bất kỳ dịp lễ nào, hai là tên thương hiệu của bạn sẽ được mọi người chú ý hơn khi kết hợp cùng thương hiệu lớn.

Trong thời gian gần đây, Konni39 đã kết nối cùng thương hiệu 82x, đưa chương trình khuyến mãi cùng sản phẩm độc quyền của 82x đến với các cửa hàng của Konni39. Màn collab này thực sự đã đem đến hiệu quả thành công bất ngờ, giúp đại lý gia tăng doanh thu mùa giáng sinh và ghi dấu ấn tượng tích cực đối với người mua hàng.

Konni39 hợp tác cùng 82X

Konni39 hợp tác cùng 82X, giúp các đại lý phân phối sản phẩm của 82x cùng các hoạt động truyền thông từ phía thương hiệu

6. Bán hàng theo nhu cầu khách hàng

Trong các dịp lễ lớn như Noel, nhu cầu của khách hàng không dừng lại ở việc mua hàng và sử dụng, nó còn là nhu cầu tiêu dùng, nhu cầu mua quà tặng để tặng cho những người quan trọng của họ. Vậy bạn có thể hỗ trợ họ xong việc lựa chọn, phân chia quà và gói quà để gửi tới từng người.

Bạn có thể chọn các gói hàng theo giá trị và mục đích quà tặng, từ quà tặng bạn bè, người thân, tặng người yêu, vợ hoặc chồng đến các món quà có giá trị lớn như quà tặng sếp, tặng công ty đối tác. Khách chỉ cần lựa chọn giỏ hàng theo nhu cầu của họ và đem đi tặng.

Việc phân loại các nhu cầu mua hàng giúp giảm thời gian đắn đo của người mua, tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn và là cách để bạn bán chéo các sản phẩm với số lượng lớn tăng doanh thu mùa giáng sinh cho bạn.

7. Phân tích số liệu doanh thu từ năm trước

Việc phân tích các dữ liệu được tổng hợp từ năm trước nghe có vẻ không liên quan và nhiều chủ cửa hàng sẽ không thấy sự ảnh hưởng của hoạt động này tới mục tiêu gia tăng doanh thu mùa giáng sinh như đã đặt ra. Tuy nhiên, khi bạn triển khai các hoạt động ở trên, đâu sẽ là nền tảng để bạn đặt ra tiêu chuẩn doanh số, lượt mua hàng, … để đo lường cho kế hoạch tăng doanh thu mùa giáng sinh sắp tới?

Các số liệu sẵn có giúp bạn dự đoán, ước lượng và điều chỉnh được kế hoạch triển khai trong tương lai. Tận dụng các số liệu cả kênh bán hàng tại cửa hàng lẫn bán hàng online để tính toán hiệu quả chương trình đã áp dụng năm ngoái, mức giá nên áp dụng, ước tính lượng hàng, cách bày trí sản phẩm, … Bạn có thể cân nhắc có nên áp dụng chiến dịch này hay không, nếu có cần điều chỉnh như nào cho phù hợp.

 

Với các cửa hàng mới, các cửa hàng chưa có nhiều cơ hội để áp dụng các chương trình khuyến mãi giáng sinh hay các dịp lễ khác thì phải làm sao?

Vậy hãy đến ngay với Konni39 – thương hiệu nhượng quyền cửa hàng Nhật nội địa hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ bạn trong suốt quá trình vận hành và kinh doanh cửa hàng trọn đời, hỗ trợ 100% từ A-Z:

  • Thương hiệu có hơn 6 năm kinh nghiệm cùng 140+ đại lý khắp 3 miền, hỗ trợ toàn diện cho đa dạng các mô hình cửa hàng trên toàn quốc.
  • Hỗ trợ chủ cửa hàng lên kế hoạch kinh doanh từng giai đoạn cùng 30+ chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng ghé thăm quanh năm.
  • 6000+ mặt hàng Nhật được ưa chuộng nhất, cập nhật bộ sản phẩm theo từng giai đoạn đúng nhu cầu mới nhất của thị trường
  • Hỗ trợ hoạt động Marketing, quảng bá trên đa kênh bán hàng cùng template 100+ mẫu bài đăng tăng lượng tương tác liên tục.

Liên hệ ngay với Konni39 trong biểu mẫu TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ của chúng tôi về kế hoạch xây dựng cùng phát triển cửa hàng phù hợp nhất ngay hôm nay.

Cửa hàng Nhật Konni39

Konni39 hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ vận hành cửa hàng, triển khai bán hàng, thúc đẩy doanh thu cho đại lý

II. Cách quảng bá các chiến dịch mùa giáng sinh

Các chiến lược có thể giúp bạn gia tăng doanh thu mùa noel, nhưng với một điều kiện là các hoạt động trên phải được lan truyền đến người tiêu dùng, để họ nhận thức được và bắt đầu có những hành động thích hợp như tìm hiểu cửa hàng hoặc đến mua hàng.

1. Đăng tải chương trình khuyến mãi lên kênh mạng xã hội

Các kênh mạng xã hội có rất nhiều khách hàng tiềm năng, đây cũng là kênh tiếp thu và trao đổi thông tin lớn mạng giữa các người dùng, giữa người bán và người mua hàng, … Quảng bá trên các kênh mạng xã hội giúp chiến dịch khuyến mãi giáng sinh của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng nhận diện cũng mạnh mẽ hơn nhiều.

2. Trang trí lại website bán hàng

Website bán hàng vừa là cầu nối giữa bạn và những vị khách yêu thích mua hàng của bạn, vừa là gương mặt đại diện xây dựng độ uy tín với khách hàng mới. Vì vậy hãy cập nhật thông tin chiến dịch trên website để cả khách hàng cũ và mới có thể nhận được thông tin chiến dịch.

Ngoài ra, trang trí lại website theo phong cách giáng sinh cũng tạo bầu không khí hấp dẫn, thú vị với khách hàng qua hình ảnh, biểu ngữ và nội dung chủ đề ngày lễ. Đây cũng là một cách lan truyền tinh thần lễ noel để thu hút khách truy cập.

Banner giáng sinh

Chủ đại lý chỉ cần thay banner giáng sinh cùng một số hình ảnh sản phẩm đã có thể tạo không khí ngày lễ khác biệt

3. Trưng bày tại cửa hàng

Sẽ thật vô nghĩa nếu trên truyền thông trực tuyến bạn quảng bá rầm rộ mà cửa hàng của bạn không có tý không khí giáng sinh hoặc điểm bắt mắt nào để đưa khách hàng bước chân vào cửa hàng. Hãy đem không khí giáng sinh đến ngay tại cửa hàng để khách hàng cảm nhận không khí và có trải nghiệm mua hàng tốt hơn.

Tìm hiểu thêm Các mặt hàng kinh doanh lãi cao vào mùa đông.

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!