Kiến thức nhượng quyền

Gợi ý 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao đáng đầu tư nhất 2024

konni39

25/02/2024

Đáp ứng xu hướng kinh doanh quán cafe thu lợi nhuận cao đầy tiềm năng, các mô hình nhượng quyền cafe giúp nhà đầu tư đảm bảo tỷ lệ thành công kinh doanh và hỗ trợ phát triển cửa hàng “ngay ở vạch đích”.

Vậy hôm nay hãy cùng Konni39 tìm hiểu nhượng quyền cafe là gì? Các xu hướng mở quán cafe trong mô hình nhượng quyền đang có khả năng thành công cao nhất trên thị trường hiện nay.

I. Kinh doanh nhượng quyền cafe

1. Tìm hiểu nhượng quyền cafe là gì

Khi bạn quyết định nhượng quyền cafe, bạn sẽ bỏ ra một mức chi phí để mua lại quyền kinh doanh từ một thương hiệu đang bán sẵn trên thị trường. Hai bên sẽ đi tới thỏa thuận hợp đồng nếu đáp ứng đủ các điều kiện cần có đã bàn.

>> Tìm hiểu kỹ hơn về Nhượng quyền thương hiệu để nắm bắt được xu hướng kinh doanh có lợi.

Nhượng quyền là gì?

Nhượng quyền thương hiệu cho phép nhà đầu tư kinh doanh dựa trên “công thức thành công” sẵn có

2. Ưu nhược điểm của mô hình nhượng quyền cafe

Ưu điểm

Nhượng quyền để mở quán cafe vốn được ví là mua lại công thức thành công của thương hiệu sẵn có, sẽ đem lại các lợi ích cho chủ đầu tư như:

  • Có sẵn tên thương hiệu với độ nổi tiếng sẵn trên thị trường.
  • Hỗ trợ trong quy trình vận hành cửa hàng từ đào tạo nhân viên, quản lý hệ thống, …
  • Có nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào với chi phí thấp hơn thị trường bên ngoài.
  • Hưởng lợi từ chiến dịch Marketing toàn thương hiệu.
  • Có sẵn công thức pha chế đúng với nhu cầu thị trường, giảm thiểu sai sót xảy ra.

Nhược điểm

Mặc dù “sinh ra để thành công”, nhưng hình thức nhượng quyền cafe vẫn có các nhược điểm khiến nhiều bạn cần lưu ý:

  • Phụ thuộc và dễ bị ảnh hưởng bởi thương hiệu mẹ, đặc biệt bất lợi nếu hình ảnh toàn bị gặp vấn đề.
  • Phải kinh doanh trong khuôn khổ thỏa thuận giữa hai bên, không được thay đổi bộ nhận diện.

3. Các lưu ý khi mua nhượng quyền quán cafe

Nghiên cứu kỹ thương hiệu

Khi Phở Thìn đã từng gặp vướng mắc lùm xùm trong việc đăng ký sở hữu tên thương hiệu, khiến nhiều người “mua nhầm” thương hiệu giả do trùng tên. Đây chính là một minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việc tìm hiểu kỹ thương hiệu trước khi đồng ý mua lại, tránh gặp các trường hợp lừa đảo, sai thương hiệu.

Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu lịch sử, các lời phản hồi để đảm bảo đây là thương hiệu thật. Đừng quên kiểm tra tên thương hiệu có được đăng ký bảo hộ hay không, nếu chưa thì người bán sẽ không có quyền được giao dịch tên thương hiệu chưa được đăng ký.

Tìm hiểu kỹ thị trường nhượng quyền

Tìm hiểu kỹ thị trường nhượng quyền

Đảm bảo nguồn tiền vốn

Nhiều bên thương hiệu sẽ có yêu cầu về diện tích cửa hàng, nguồn nhập nguyên liệu, các thiết bị cơ sở vật chất, máy móc, … để đảm bảo cửa hàng kinh doanh đúng với quy trình đề ra, an toàn và tránh làm ảnh hưởng đến tên thương hiệu. Vậy bạn nên yêu cầu sẵn kế hoạch tài chính chi tiết để chuẩn bị khoản tiền cần có.

Nếu khởi điểm bạn không có nhiều vốn, bạn nên cân nhắc các thương hiệu nhượng quyền cafe với mức vốn thấp và có mô hình kinh doanh nhỏ để tìm bên hợp tác phù hợp.

Chọn đúng thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu nhượng quyền cafe trên thị trường hiện nay với công thức thành công và mức chi phí đầu tư khác nhau, nhưng phong cách, công thức, bộ menu lại hoàn toàn khác biệt. Đây chính là đặc điểm để họ tạo sự “độc quyền thương hiệu” và tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu.

Vậy hãy cùng tìm hiểu thật kỹ các thương hiệu nhượng quyền cafe đang có lợi nhuận cao nhất hiện nay và đánh giá từng đặc điểm một nhé.

II. 10 thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay

1. Highland Coffee

Một trong những mô hình nhượng quyền cafe thuần Việt được ưa chuộng nhất, có mặt ở hầu hết các tỉnh thành và các khu phố lớn của Việt Nam. Highlands có bộ menu đa dạng được cập nhật liên tục, đồ uống phù hợp với khổ vị của nhiều khách hàng Việt.

Các quán cafe của Highlands Coffee đều có mặt bằng tại các khu phố lớn, các địa điểm mặt phố nhiều người qua lại giúp khách hàng dễ tiếp cận quán nhất có thể. Cụ thể khi đầu tư nhượng quyền cafe của Highlands, mức chi phí tối thiểu cần bỏ ra bao gồm:

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: Dao động từ 3,5 – 5 tỷ đồng tùy quy mô quán.
  • Phí nhượng quyền theo tháng: Tính theo 7% tùy thỏa thuận.
  • Phí quản lý cửa hàng hàng tháng: Dao động ở mức 5%.
  • Yêu cầu diện tích cửa hàng: Tối thiểu 150 m2.

Mặc dù có phí nhượng quyền cao, nhưng mô hình của Highlands Coffee vẫn được đánh giá là có khả năng thu hồi vốn tốt, dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Lượt khách đón tiếp dự đoán của Highlands cũng hơn nghìn lượt khách mỗi ngày, là chuỗi cửa hàng hút được nhiều khách ghé thăm nhất.

Với mức phí nhượng quyền, đổi ngược lại thương hiệu sẽ liên tục hỗ trợ các cửa hàng trong hoạt động Marketing, quảng bá cửa hàng ngày khai trương. Quan trọng nhất là thường xuyên cập nhật công thức đồ uống mới để hút khách hàng ghé thăm.

Nhượng quyền cafe của Highland

Nhượng quyền cafe của Highland có quy mô và số cửa hàng lớn nhất

2. Nhượng quyền E-coffee

Được hậu thuẫn bởi ông lớn Cà phê Trung Nguyên quá quen thuộc với người Việt bởi chất lượng cà phê đậm đà, nguyên liệu an toàn, tạo tên tuổi cực tốt trong thị trường hiện nay. Nhờ vậy mà các quán kinh doanh cafe từ E-coffee cũng được ủng hộ đông đảo và mở rộng ra ở nhiều nơi.

Nhượng quyền cafe Trung Nguyên cũng đang có những phản hồi rất tích cực và uy tín, lợi nhuận đem về và các hỗ trợ của cửa hàng cho bên mua lại. Chi phí để sở hữu thương hiệu E-coffee đúng chuẩn bao gồm

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: Từ 3,5 tỷ đồng cho cửa hàng có quy mô trung bình.
  • Phí nhượng quyền theo tháng: Chiếu khấu từ 5% doanh thu mỗi tháng.
  • Yêu cầu diện tích cửa hàng: Tối thiểu 140 m2 tại khu vực đông dân, dễ di chuyển đến.

Hiện E-Coffee đã là cái tên được lan ra nước ngoài với báo cáo doanh thu khởi sắc tốt, nâng giá trí của thương hiệu tỷ đô này lên cao hơn. Vậy nhượng quyền E-Coffee vẫn là tấm vé thành công cho nhà đầu tư để mở quán.

Nhượng quyền E-Coffee

Mô hình nhượng quyền E-Coffee tập trung vào hiệu quả từ quy mô lớn

3. Cửa hàng nhượng quyền Cộng cà phê

Bắt nguồn từ một một con phố nhỏ trên đường Hà Nội, tính đến nay Cộng cafe là một trong những thương hiệu Việt Nam hiếm hoi thành công nhân rộng quy mô ra nước ngoài với 2 cửa hàng tại Hà Quốc và Malaysia. Đi theo phong cách thập niên 80-90 đầy hoài cổ, Cộng đã thành công tạo ra một phong cách thương hiệu rất riêng được yêu thích bởi nhiều bạn trẻ.

So với hai thương hiệu trên, Cộng cafe có một lối đi nhượng quyền khác, ưu tiên giữ vững độ nhận diện thương hiệu để giúp các quán trong chuỗi tiếp cận khách tự nhiên nhất. Vì vậy Cộng cafe cũng có những tiêu chuẩn rất khắt khe mà các nhà đầu tư cần lưu ý.

Chi phí nhượng quyền cafe của riêng thương hiệu Cộng sẽ được đánh giá khá cao với các đầu mục bao gồm:

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: Với mức phí 2,5 – 3,8 phí đầu tư ban đầu.
  • Phí nhượng quyền: Tính ở mức 300 triệu trong vòng 2 năm.
  • Phí quản lý cửa hàng hàng tháng: Ở mức 7% theo doanh thu quán.

Theo mức hoạch tính, mô hình quán cafe của Cộng dự kiến chỉ mất tới 2 đến 2,5 năm để bạn thu lại vốn và bắt đầu tính lời. Cộng cafe vẫn luôn có lượt khách ghé thăm cực lớn, doanh thu khủng chưa kể ngày lễ tết nên với vị trí cửa hàng “mặt đất vàng”, dự đoán khả năng hoàn vốn còn có thể nhanh hơn.

Nhượng quyền của Cộng cafe

Cửa hàng nhượng quyền thuộc chuỗi Cộng cà phê đánh mạnh vào phong cách hoài cổ được ưa thích

4. Quán Aha Cafe

Luôn chọn cho quán những mặt tiền đẹp như Khu Hàm Cá Mập phố cổ, view sông Hồng đẹp ngút ngàn cùng các khu mặt phố lớn, Aha quá quen thuộc với khách hàng với phong cách bán đa dạng, cập nhật mới nhất theo nhu cầu khách. Đây cũng là thương hiệu đầu áp dụng các mô hình bán tại quán, cafe đường phố hay độc đáo nhất là xe cafe trên khung đường quanh Hồ Gươm.

Vốn nổi tiếng với các địa điểm mặt tiền siêu hút khách, nếu bạn chọn nhượng quyền cafe của Aha, thương hiệu sẽ chú trọng hỗ trợ chủ thương vụ các mặt tiền đẹp tại các khu độc, dễ kéo khách ghé thăm. Ngoài ra phong cách cửa hàng cùng bộ nhân diện với định hướng cafe đường phố cũng sẽ được kế thừa cho cửa hàng của bạn.

Mức chi phí hiện tại của nhượng quyền Aha cafe bao gồm:

  • Giá nhượng quyền thương hiệu:  Từ 1,6 – 2,5 tỷ đồng trong thời gian đầu hoạt động.
  • Phí nhượng quyền theo tháng: Khoảng 225 – 350 triệu đồng / 5 năm. Sau 5 năm sẽ có mức chi phí khác thay thế.

Aha cafe cũng đã công bố ước tính doanh thu trung bình của một cửa hàng nhượng quyền đạt 150 – 600 triệu đồng/tháng theo quy mô. Theo thống kê này, thời gian hòa vốn của bạn mất chưa tới hai năm đã có thể thu lại lời.

Aha cafe nhượng quyền

Aha cafe nhượng quyền ưu tiện tại khu phố lớn để tăng hiệu quả

5. Nhượng quyền The Coffee House

Thương hiệu “ưng cái bụng” giới trẻ nhất nhờ không gian quán rộng rãi, menu đa dạng, đặc biệt có những sản phẩm không quá đậm mùi cafe rất dễ uống. The Coffee House đã thành công gây dấu ấn trên thị trường Việt Nam nhờ đã nhắm đúng đến và phục vụ tốt đối tượng mục tiêu – là giới trẻ.

Điểm hút lớn nhất của The Coffee House là menu đa dạng từ cà phê, trà sữa, nước hoa quả, … được pha chế đúng theo khẩu vị của giới trẻ. Nên các cửa hàng của The Coffee House sẽ yêu cầu mạnh về công thức cùng kỹ năng pha chế khi bạn mua nhượng quyền kinh doanh.

Ngoài ra, nhượng quyền cafe của The Coffee House cũng có mức chi phí được công bố rõ ràng:

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: Mức giá vào khoảng 2,8 – 3 tỷ đồng.
  • Phí nhượng quyền theo tháng: 500 triệu đồng trong thời hạn 5 năm (Đây cũng là khoảng thời gian hợp đồng có hiệu nghiệm).

Với mức giá như vậy, The Coffee House sẽ tập trung vào các hoạt động Marketing, cũng như cập nhật bộ menu phong phú theo từng sự kiện cho các cửa hàng trong chuỗi.

Nhượng quyền The Coffee House

Nhượng quyền The Coffee House hỗ trợ mạnh cho nhà đầu từ trong quy trình chuyển giao

6. Nhượng quyền Cafe Ông Bầu

Thương hiệu cafe Ông Bầu có lẽ là cái tên duy nhất trong danh sách này được ra đời với mục tiêu nhân bản cửa hàng bằng hình thức nhượng quyền ngay từ đầu. Có lẽ bởi vậy các chính sách nhương quyền, các gói kinh doanh đa dạng dành cho người có nhu cầu nhượng quyền.

Xe lưu động (Cafe mang đi) – Gói E

Đây là gói nhượng quyền khởi nghiệm đơn giản, trang bị đầy đủ các trang thiết bị máy móc cho việc kinh doanh. Đây là gói lưu động, không mất phí mặt bằng nên sẽ có lợi cho bạn nếu muốn kinh doanh đa địa điểm.

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 60 triệu đồng (Phí 0 đồng chỉ áp dụng năm đầu)
  • Chi phí đầu tư: Từ 75 – 120 triệu
  • Yêu cầu diện tích cửa hàng: Tối thiểu 1-2 m2.

Kiot cafe cố định – Gói D

Các Kiot cố định phù hợp nếu bạn có mặt tiền nhỏ hoặc một khoảng diện tích đủ để tiếp cận khách hàng. Khoảng đất này cần có vị trí sắp xếp bàn ghế ngoài trời, đặc biệt phù hợp nếu bạn có khoảng nhỏ trước nhà để kinh doanh.

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 60 triệu đồng (Phí 0 đồng chỉ áp dụng năm đầu)
  • Chi phí đầu tư: Từ 120 – 127 triệu
  • Yêu cầu diện tích cửa hàng: Tối thiểu 5 m2.

Quán cafe nhỏ dưới 40 m2 – Gói C

Các quán cafe với mô hình nhỏ gọn, cố định phù hợp nếu bạn nhắm sẵn được mặt tiền đẹp, ở khu đông dân mà không cần có diện tích quá lớn. Các địa điểm cửa hàng dễ kéo được khách trung thành đến và tiếp cận được dễ dàng hơn.

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 60 triệu đồng (Phí 0 đồng chỉ áp dụng năm đầu)
  • Chi phí đầu tư: Từ 150 – 200 triệu
  • Yêu cầu diện tích cửa hàng: 20 – 40 m2.

Quán cafe cao cấp – Gói nâng cao

Gói nhượng quyền cafe nâng cao sẽ nhắm vào xây dựng các quán cafe với mặt bằng lớn, tiện dụng cùng kế hoạch vận hành chuẩn chỉ, dễ cạnh tranh với các bên khác. Các quán này sẽ có đăng điểm là lượt khách đến mua lớn, công suất ước lượng lên tới 500 ly/ngày và có bộ nhận diện chuẩn chỉ.

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 88 triệu đồng
  • Chi phí đầu tư: Từ 500 – 700 triệu
  • Yêu cầu diện tích cửa hàng: Tối thiểu 40 m2.
Nhượng quyền cafe của Ông Bầu

Ông Bầu tập trung vào việc đa dạng các gói nhượng quyền theo từng mức chi phí phù hợp

7. Laika Cafe

Là thương hiệu nhượng quyền cafe trẻ trung nhất trong danh sách này, Laika Cafe mang phong cách trẻ trung, thoải mái được các bạn trẻ yêu thích. Hiện Laika đang “đặt gạch” tại các tuyến đường lớn như Hồ Tây với lượt khách ghé thăm đông đảo.

Tương tự với The Coffee House, Laika đánh vào đối tượng các bạn trẻ. Thiết kế không gian quán cũng được “trẻ hóa” với các địa điểm check-in, bàn rộng tụ tập bạn bè, khu làm việc, …

Chi phí nhượng quyền của Laika Cafe cũng có mức giá rất hợp lý:

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 50 – 300 triệu đồng tính theo diện tích
  • Phí nhượng quyền theo tháng: Tính theo 5% tổng doanh thu quán
  • Chí phí thiết kế: Tính theo 200.000/m2

Với mức chi phí này, các sản phẩm của Laika cũng sẽ được linh động giá để phù hợp với nhiều bạn trẻ hơn. Laika cũng tập trung hỗ trợ khách hàng nhiều trong việc thiết kế POSM, các standee, poster đi kèm, …

Laika cafe

Laika cafe tập trung vào bộ nhận diện, thiết kế cửa hàng hút khách

8. Nhượng quyền Dunkin Donuts

Dunkin Donuts vốn là thương hiệu nổi tiếng bắt ngườn từ đất nước Mỹ, đây cũng là thương hiệu nhượng quyền cafe đa quốc gia lớn nhất trên thế giới hiện nay. Dunkin Donuts kết hợp giữa kinh doanh cà phê cũng các dòng sản phẩm bánh để tạo trải nghiệm dùng hoàn hảo cho khách hàng.

Với mức giá từ 25.000 – 80.000, Dunkin Donuts tập trung vào việc điều chỉnh công thức đồ uống cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Nhờ vậy các chủ đầu tư có thể yên tâm mua thương hiệu tại thị trường Việt, tiếp đón lượt khách trung thành cực kỳ lớn.

Tuy nhiên hiện nay, Dunkin Donuts chưa có mức tuyên bố phí nhượng quyền cụ thể nào. Nên chúng ta vẫn phải chờ cho đến lần cập nhật sắp tới của thương hiệu này.

Dunkin Donuts

Có nhiều thông tin là Dunkin Donuts đã đẩy mô hình nhượng quyền cafe tại Việt Nam

9. Nhượng quyền Viva Star Coffee

Nhắm tới phong cách hiện đại, tân giản, nhượng quyền cafe của Viva Star Coffee trong suốt 5 năm phát triển nỗ lực không ngừng để mang tới hương vị cafe theo công thức mới với mức giá vỏn vẹn từ 25,000 – 35,000. Mức giá “sát đất” hợp với túi tiền nhiều người Việt đã được ưa chuộng ở khắp các tỉnh thành của nước ta.

Viva Star Coffee đầu tư rất mạnh trong mảng tối ưu và hỗ trợ xây dựng cửa hàng trong chuỗi thương hiệu nhượng quyền của mình. Các quy trình từ thiết kế nhận diện cửa hàng, đào tạo nhân viên, chuyển giao công thức, … đều có một lộ trình nghiêm ngặt, hỗ trợ chủ đầu tư nắm chắc “phần thắng” trong tay.

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 286 triệu trong 5 năm
  • Mức chi phí ban đầu: 1,1 tỷ

Viva Star Coffee luôn nhắm tới mục tiêu đem đến cửa hàng sang trọng, hoạt động kinh doanh mạnh mẽ và phát triển lâu dài. Vì vậy các chi phí đầu tư cho mô hình quán cafe của Viva Star Coffee nhắm đầu tư vào pha chê, máy móc, trang thiết bị, phần mềm hỗ trợ. Nhờ vậy hầu như tỷ lệ thành công của Viva Star Coffee luôn ở mức cao.

Viva Star Coffee

Viva Star Coffee tập trung vào chất lượng của từng gói nhượng quyền

10. Milano Coffee

Milano Coffee luôn nằm trong top  các cửa hàng có mức doanh thu khủng 40 triệu/tháng bởi mức giá cả bình dân chỉ từ 15,000 – 25,000/ly, phù hợp cho đa dạng khách hàng với mức chi tiêu vừa phải. Nhờ vậy các nhà đầu tư vẫn luôn đánh giá cao mô hình nhượng quyền cafe.

Nhượng quyền cafe của Milano Coffee có sự đầu tư cực kỳ lớn về độ nhận diện cửa hàng, luôn chỉn chu trong việc đo đạc cửa hàng, cải tạo mặt bằng, thiết kế … Nhờ vậy các cửa hàng mới của Milano luôn luôn đông khách nhờ khả năng nhận diện, kéo khách trung thành ghé thăm.

  • Giá nhượng quyền thương hiệu: 10 triệu/năm
  • Tiền set-up quán: Dao động tối thiểu từ 55 triệu đồng tùy quy mô.

Trong số các thương hiệu trên Milano Coffee là thương hiệu nhượng quyền cafe có mức chi phí rẻ nhất, nhưng không phải đây là mô hình không hiệu quả. Ngược lại Milano luôn ưu tiên tối ưu chi phí để đầu tư vào các hạng mục tạo ra thế mạnh cho từng cửa hàng.

Milano Coffee

Milano Coffee được ưa chuộng bởi bộ menu bình dân

Ngoại trừ cafe, lĩnh vực nhượng quyền vẫn còn rất nhiều ngành tiềm năng để bạn khám phá: Top thương hiệu nhượng quyền đa lĩnh vực.

Với các danh sách thương hiệu nhượng quyền cafe đang được đánh giá cao nhất hiện nay, đã có mô hình nào khiến bạn cảm thấy có thể “mạnh tay” đầu tư thu lời chưa? Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình những kế hoạch phát triển thương hiệu.

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Konni39 để được nhận các tư vấn tốt nhất từ các chuyên gia trong vấn đề xây dựng, vận hành và phát triển cửa hàng của bạn TẠI ĐÂY nhé.

 

4 mô hình nhượng quyền thương hiệu mà bạn nên biết

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!