Xây dựng promotion

Không cần khuyến mãi, 5+ mẹo giúp quán đông khách ngày ế ẩm, khó bán

konni39

22/12/2023

Khi bắt tay kinh doanh, hẳn điều bạn nhận ra rõ nhất là hoạt động bán hàng không phải lúc nào cũng thuận lợi, không phải khi nào cửa hàng của bạn cũng có nhiều khách ghé thăm. Vậy làm sao để cân bằng được thực trạng này? Làm gì khi kinh doanh ế ẩm?

Thay vì ngồi đắn đo, hãy cùng Konni39 tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao quán lại “rơi” vào tình trạng vắng bóng khách hàng và cách giải quyết hiệu quả, kéo khách đông nghịt về cho cửa hàng với 5+ mẹo giúp quán đông khách nhanh chóng.

I. Mẹo giúp quán đông khách nhanh chóng

1. Đẩy hình ảnh cửa hàng lên mạng xã hội

Một nguyên do có thể dẫn đến vấn đề làm gì khi buôn bán ế ẩm chắc chắn là do cửa hàng của bạn chưa có độ nhận diện cao, vậy hãy nhân cơ hội lan tỏa tên của mình ở trên nền tảng miễn phí với lượng người tiêu dùng khổng lồ.

Trong thời đại đa nền tảng mạng xã hội như hiện nay, hẳn chủ cửa hàng nào cũng đang sử dụng các hình thức trực tuyến để tiếp cận khách hàng của mình dễ dàng nhất. Tuy nhiên nhiều bên quá mải quảng cáo mà quên mất việc đăng tải quá nhiều hình ảnh sản phẩm có thể khiến khán giá thấy “nhàm chán”.

Hãy cân nhắc “con người hóa” mạng xã hội của bạn, để người xem cảm thấy gần gủi hơn. Đơn giản có thể là các bài đăng tin tức liên quan, một vài bài chia sẻ những thứ thú vị, … giống như bạn thường làm trên tài khoản cá nhân rõ ràng giúp khán giả có thiện cảm hơn nhiều so với việc bị nhồi nhét quá nhiều … quảng cáo.

Đẩy hình ảnh lên mạng xã hội

Tận dụng tiềm năng của các trang mạng xã hội để tiếp cận lượng lớn khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng hoặc đến cửa hàng

Ngoài ra chạy ads trên các nền tảng trực tuyến có thể đánh giá là cần thiết, đặc biệt khi các nền tảng đang đưa ra rất nhiều chính sách có lợi như Tăng lượt hiển thị, Nhắm tệp đối tượng chuẩn, … Không chỉ cửa hàng vật lý, các nền tảng online cũng cần đẩy mạnh để tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt.

Tham khảo thêm Mẫu bài viết ngàn lượt click hiệu quả 

 

2. Thiết kế giao diện cửa hàng thu hút

Khách hàng dễ bị thu hút bởi các cửa hàng được trang hoàng đẹp mắt, ấn tượng, vì vậy các nhà kinh doanh cũng nên dành một khoản tiền vốn để đầu tư mặt vào mặt bằng, nội thất, ánh sáng, … Khi các nhà đầu tư đã xây dựng được cửa hàng kết hợp giữa hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và phong cách hoàn hảo, bạn chắc chắn sẽ dành được sự chú ý của khách hàng.

Trên thực tế, giao diện cửa hàng có thể giúp cho cửa hàng tăng doanh số lên tới 40%, và chỉ riêng việc lắp đặt ánh đã giúp doanh thu tăng trưởng lên 12% so với các cửa hàng khác cùng đại phương. Đây chính kết quả của thí nghiệm tại một cửa hàng thời trang bán lẻ tại Đức sau khi lắp đặt theo hệ thống chiếu sáng mới.

Bên cạnh ánh sáng, các quầy kệ hay POSM cũng giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc thu hút và điều hướng khách hàng tại cửa hàng. Các chủ cửa hàng có thể tạo thiết kế cửa hàng với không gian thoải mái, lối đi rộng rãi để khách hàng tiện lợi đi thăm quan cửa hàng, tránh khiến họ cảm thấy khó xử và e ngại khi bước vào, tạo ra trải nghiệm mua hàng tệ.

Để tạo ra không gian mua sắm thuận tiện, các chủ cửa hàng tìm hiểu kỹ về Cách sắp xếp quầy kệ khoa học và các Nguyên tắc trưng bày cửa hàng tiêu chuẩn để tùy chỉnh lựa chọn các dạng kệ, sắp xếp vị trí hàng hóa hợp lý.

Làm gì khi kinh doanh ế ẩm?

Giao diện cửa hàng dễ ghi nhớ, có độ nhận diện mạnh, giúp khách ấn tượng và tạo thói quen thì sẽ không sợ những lúc kinh doanh ế ẩm do

3. Tạo sự kiện thu hút, thú vị

Một mẹo giúp cửa hàng đông khách hay và có hiệu quả nhanh nhất, nhưng rất ít cửa hàng hiện nay áp dụng chính là việc tạo ra các sự kiện đặc biệt để kéo khách.

Cách để thu hút khách hàng nhanh và tạo được hiệu ứng đám đông tốt nhất cho cửa hàng chính là tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO để tạo ra các sự kiện hấp dẫn nhưng ở trong thời gian ngắn. Cách này vừa giúp kích thích khách hàng nhanh chóng đến cửa hàng của bạn do thời gian có hạn, vừa giúp họ nhớ vững được tên thương hiệu của bạn.

Nhiều cửa hàng nghĩ ra các sự kiện thú vị để hút khách mà bạn có thể tham khảo. Một số bên chọn tổ chức sự kiện dưới hình thức hơi mang tính “thử thách” như các trò chơi may mắn bốc thăm, quay thưởng để khách hàng tò mò, một số bên khác thì tập trung kết hợp cùng nhau, tổ chức thành một hội chợ để tăng khả năng truyền thông.

Nhưng điểm chính của một sự kiện có nhiều người tham gia vẫn là truyền thông, sự kiện phải có sự thu hút, được lan truyền rộng rãi, được tiếp cận nhiều người thì họ mới có thể biết và đến tham gia. Bạn có thể tham khảo các cách như đăng tải trên Mạng xã hội, kêu gọi bạn bè người thân, phát tờ rơi hoặc có thể tận dụng TikTok để nhanh chóng giúp sự kiện viral.

 

4. Tạo các sản phẩm mang tính “Cá nhân hóa”

Mẹo giúp quán đông khách tiếp theo mà chắc hẳn bạn chưa từng nghĩ tới, nhưng đây lại đang là hướng phát triển xu hướng của các cửa hàng trên toàn thế giới: Cá nhân hóa.

Theo báo cáo của New York Post, Xu hướng hiện nay của thị trường là chuộng các sản phẩm mang tính cá nhân hóa hơn so với sản phẩm đại trà khi có đến 62% người mua hàng chuộng các sản phẩm đặc biệt thiết kế riêng cho họ hoặc có số lượng giới hạn.

Đặc biệt trong các sự kiện lớn sắp tới, một mẹo giúp quán đông khách và có nhiều lượt mua là tận dụng để nhập/bán các sản phẩm có số lượng giới hạn, hoặc cho phép khách hàng tùy chỉnh dạng quà để phục vụ cho việc đem tặng quà. Các giỏ hàng hay các gói combo có lẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Mẹo giúp quán đông khách hay nhất là tối ưu cho khách

Cá nhân hóa sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy hào hứng và gắn bó hơn với thương hiệu

5. Thúc đẩy tương tác giữa cửa hàng với khách hàng

Đây không hẳn là một mẹo giúp quán đông khách, mà gần như là một điều kiện chủ cửa hàng nào cũng phải lưu ý để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tăng tương tác giữa đôi bên vừa giúp khách hàng có cảm giác được gắn kết và chú trọng, vừa hỗ trợ người bán nắm bắt các nhu cầu và tiếp thị sản phẩm dễ dàng hơn.

Shopify đã chứng minh rằng có đến 93% khách hàng sẽ quay trở lại mua hàng nếu họ có sự gắn kết với cửa hàng và có trải nghiệm khách hàng tuyêt vời. Khi khách hàng trực tiếp lựa chọn mua hàng tại cửa hàng, gần nửa trong số họ là có nhu cầu được chú ý và cần các lời khuyên trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Với các con số trên, chủ cửa hàng có thể tận dụng mẹo giúp quán đông khách này bằng cách thúc đẩy tăng tương tác, không chỉ tập trung chăm sóc khách hàng tại cửa hàng như tư vấn khách hàng, mà các hoạt động tương tác như trả lời tin nhắn, giải đáp vấn đề hoặc thậm chí cả tim và trả lời bình luận trong bài đăng cũng khiến khách hàng cảm thấy có ấn tượng tốt.

 

6. Cài đặt vị trí cửa hàng ở trên các nền tảng trực tuyến

Khi bạn đã hoàn toàn tốt việc kéo lượt tương tác, lượt quan tâm thông qua các kênh mạng xã hội, vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để khách hàng có thể tiếp cận cửa hàng của bạn. Nhiều cửa hàng hay để địa chỉ ở footer mọi bài đăng để khách hàng có thông tin đến cửa hàng, chính xác nhưng chưa đủ.

Mẹo giúp quán đông khách này sẽ nhắm vào ý chính “Làm sao để khách đến được cửa hàng của bạn?”. Nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ khách có thể nhanh chóng đến cửa hàng mà không mất thời gian. Hãy đẩy cửa hàng của bạn lên các vị trí trực tuyến dễ theo dõi được như Facebook link, Google Map, …

Đặc biệt khi đưa vị trí lên Google Map, tùy chỉnh đúng vị trí cửa hàng. Sau đó khách hàng có thể truy cập Khám phá cửa hàng địa phương của Google và nó sẽ hiển thị các cửa hàng đang thịnh hành ở gần đó, làm nổi bật các cửa hàng cung cấp các tùy chọn thực hiện đơn hàng tại địa phương.

Đẩy cửa hàng lên Google

Đẩy cửa hàng lên Google Map, Facebook Direction, … để khách hàng có thể đến được đến đúng địa điểm

Trên đây Konni39 đã gợi ý cho các bạn các mẹo giúp quán đông khách, trả lời cho câu hỏi làm gì khi kinh doanh ế ẩm trong giai đoạn quá vắng khách, cần sự đột phá mới. Ngoại trừ phương pháp giảm giá mà nhiều cửa hàng đang làm, vẫn còn nhiều cách thú vị để hỗ trợ cửa hàng phát triển nhanh và tăng độ nhận diện.

Ngoại trừ các mẹo giúp quán đông khách, Konni39 vẫn còn rất nhiều bí quyết vận hành và hỗ trợ cửa hàng bạn tăng trưởng doanh thu dài và bền vững. Hãy liên hệ ngay với Konni39 để nhận các tư vấn chính xác nhất từ các chuyên gia 10+ năm kinh nghiệm của chúng tôi nhé!

 

 

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!