Kiến thức nhượng quyền
konni39
07/04/2024
Cú sốt nhượng quyền thương hiệu vẫn duy trì được sự phát triển mạnh mẽ trong thị trường kinh doanh và thu hút được rất nhiều nguồn đầu tư của nhà kinh doanh. Với nền tảng “công thức thành công”, nhượng quyền thực sự đã đem đến bước đệm phát triển chắc chắn và nguồn lợi nhuận ổn định ngay từ thời gian đầu khai trương.
Vậy tính đến thời điểm này, với những nhà đầu tư mới muốn bước chân vào kinh doanh khởi nghiệp, hãy thử tìm hiểu 8 thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam đang có tỷ lệ thành công cao nhất hiện nay nhé.
Tính đến thời điểm hiện tại, Highland Coffee chính là thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1999 tại Hà Nội, Highland Coffee có hơn 700 chi nhánh trên nhiều tỉnh thành cả nước.
Được lòng người tiêu dùng nhờ bộ menu đậm hương vị Việt nhưng không ngừng sáng tạo, đổi mới để phù hợp thị hiếu thị trường qua từng thời điểm, Highland là thương hiệu cafe có hướng đi đúng đắn nhất để thu về lợi nhuận cực lớn, theo Metric lên tới 86,32% thị phần về doanh thu.
Các cửa hàng nhượng quyền của Highland Coffee cũng đang nắm hơn 29% thị phần chung của thị trường nhượng quyền Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh và quảng bá thương hiệu lan rộng. Các nhà khởi nghiệp khi đầu tư vào mô hình của Highland Coffee cũng được điều chỉnh các gói cung cấp, quy mô cửa hàng và nhận tư vấn phù hợp nhất với số vốn bạn đang có.
Các thông tin về nhượng quyền Highland Coffee
Sẽ là thiếu sót nếu trong danh sách này thiếu đi Circle K – thương hiệu cửa hàng tiện lợi quốc tế tiên phong cho lĩnh vực nhượng quyền tại Việt Nam. Đến từ đất nước Mỹ, Circle K mang cho mình lối kinh doanh buôn bán độc đáo và mới lạ, tạo nên sức hút lớn với giới trẻ Việt.
Mới đây, Circle K Việt Nam tiếp tục tạo nên sự khác biệt với chiến lược O2O (Online to Offline) vững chắc, đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm tiện lợi, từ đấy giúp mỗi cửa hàng đại lý lại thu hút thêm lượt khách hàng tiềm năng mới. Các chi nhánh của Circle K vẫn được cập nhật đầy đủ công thức mới, sản phẩm cùng các thiết bị công nghệ chuyển giao liên tục, gia tăng hiệu suất bán hàng.
Hiện, cửa hàng tiện lợi của Cirlce K được đánh giá có thị phần cao nhất với 48% ngành bán lẻ, tận dụng tốt tiềm năng của thị trường hàng tiêu dùng nhanh để đem lại mức doanh thu khủng. Hiện Circle K cũng là thương hiệu nhượng quyền có chính sách mở cửa hàng hợp lý nhất, hỗ trợ tốt cho những người mới kinh doanh dễ thành công nhanh.
KFC là thương hiệu có lịch sử phát triển hơn 23 năm, là thương hiệu thức ăn nhanh xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam và được “tung hô” với bộ menu cực kỳ chuộng khẩu vị của giới trẻ Việt. Theo một khảo sát của Q&Me dựa trên 600 người được hỏi, khoảng 45% người tiêu dùng thường xuyên ghé thăm các cửa hàng KFC, đưa thương hiệu này lên vị trí hàng đầu so với các chuỗi cửa hàng đối thủ khác.
Tính theo khía cạnh nhượng quyền tại Việt Nam, KFC cũng có sự nổi tiếng là chiến lược kinh doanh cực phù hợp. Bằng chứng rõ nhất có thể thấy không chỉ phản ánh qua lượng khách hàng đông đảo mà còn với mức doanh thu khủng tại mỗi cửa hàng trong chuỗi, với 1.5 nghìn tỷ VND (khoảng 64.3 triệu USD) vào năm 2019, tăng 1.3% so với năm trước đó.
Các cửa hàng nhượng quyền của KFC được đánh giá là luôn thu về lượt khách khủng nhờ việc thường xuyên được cập nhật bộ công thức mới cùng hỗ trợ khuyến mãi ở từng cửa hàng. Kể cả bạn đã có kinh nghiệm hay chưa, tôi tin KFC chính là lựa chọn đúng đắn nếu bạn bắt đầu mở cửa hàng.
Xuất sắc “ghi danh” vào top thương hiệu tại Việt Nam, thương hiệu nhượng quyền Hàn Quốc Dookki ra đời đúng thời điểm nền ẩm thực xứ Hàn được ưa chuộng tại Việt . Không chỉ bắt đúng thời cơ ra mắt, Dookki còn cực kỳ nổi tiếng nhờ bộ thực đơn mới và mức giá cực kỳ rẻ so với các hình thức buffet khác. Dookki dừng chân ở Việt Nam vào năm 2018 sau loạt thành công tại Indonesia, Philippines, Thái Lan, …
Hiện Dookki đang quản lý hơn 40 cơ sở trải dài khắp đất nước với bộ công thức chuyển nhượng giống nhau, giúp phân bổ sự thu hút mà không bị cạnh tranh giữa các chuỗi. Cơ hội hợp tác với Dookki mang lại nhiều lợi ích cho bạn với tư cách là nhà đầu tư như hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo về quản lý, cung cấp thiết bị và thiết kế nội thất.
Chưa có thông tin chi phí nhượng quyền được Dookki công bố.
Không có gì phải bàn về mức độ nổi tiếng và độ phủ của thương hiệu đình đám đến từ Trung Quốc này, Mixue đã từng trở thành trào lưu nhượng quyền khi liên tục có mức chuyển biến tích cực trong suốt thời gian qua. Đặc biệt năm 2023, cửa hàng nhượng quyền của Mixue được ví như “nấm mọc sau mưa” khi mở rộng ra hơn 600 cửa hàng tại Việt Nam.
Mức doanh thu 10,35 tỷ của Mixue cũng là minh chứng thành công cho chiến lược tiếp cận giới trẻ mới là và đặc biệt. Các chiến dịch của Mixue đều xuất phát từ phía thương hiệu mẹ, đều được phổ cập đến các đại lý trong chuỗi, đảm bảo sự thúc đẩy đều và lợi thế bán hàng có ‘1-0-2″ so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Hiện Mixue vẫn không ngừng hỗ trợ chủ đại lý bằng các chiến lược cạnh tranh giá bán cùng mức nguyên liệu nhập đầu vào rẻ – chất lượng. Bộ thực đơn cũng xoay quanh kem tươi và trà giá rẻ, hút ngày càng nhiều khách hàng khác.
Năm 2011, khi nhu cầu người Việt đối với thị trường đồ ăn nhanh ngày càng nhiều, chớp lấy thời cơ đó, Pizza 4P’s đã được thành lập và định hình là thương hiệu đồ ăn chất lượng cao. Khác với các bên khác, Pizza 4P’s ngay từ đầu đã kết hợp phương pháp bán tại cửa hàng với buôn bán trực tuyến, giúp cho doanh thu của cửa hàng tăng mạnh.
Pizza 4P’s không đẩy mạnh vào hoạt động quảng bá như các thương hiệu khác, thay vào đó thương hiệu này chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với hướng đi đúng đắn, dữ liệu của TheLEADER đã công bố doanh thu của 4P’s khởi sắc tăng 56,4%, trở thành thương hiệu F&B thành công tại Việt Nam.
Theo CafeF, các cửa hàng trong chuỗi nhượng quyền của 4P’s đang có mức lãi trung bình cực kỳ lớn nhờ vào chiến lược kinh doanh mới đúng đắn. Dự đoán trong năm 2024 – 2025, 4P’s sẽ tiếp tục có mức lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.
King BBQ trực thuộc tập đòa GoldSun Food – Ông lớn ngành ẩm thực với một loạt các thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt. Nhờ kinh nghiệm cùng thị phần kinh doanh cực kỳ lớn, King BBQ ngay từ khi ra mắt đã nắm bắt ngay tâm lý giới trẻ, ra mắt bộ menu cùng các chương trình khuyến mãi thành công ghi danh trên thị trường.
Chuỗi cửa hàng của King BBQ cũng đã đạt tới con số 60 cửa hàng khắp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, chủ yếu đặt tại các trung tâm thương mại lớn. Để đạt được thành công này, King BBQ đã đưa ra rất nhiều chính lược kinh doanh lớn, hợp tác với nhiều bên nổi tiếng để thúc đẩy thương hiệu ra xa.
King BBQ cũng được đánh giá là thương hiệu nhượng quyền có “tiêu chuẩn cao” nhất với đối tác hiện nay.
Chinh phục người Việt Nam nhờ mức chất lượng cực kỳ tốt, các sản phẩm hàng Nhật đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Với làn sóng mua hàng Nhật ngày càng bùng nổ thì các thương hiệu nhượng quyền hàng Nhật Konni39 đã được đẩy mạnh hơn bao giờ hết.
Luôn đứng đầu trong các thống kê lượng bán của The Metric cho các mặt hàng tiêu dùng Nhật từ Mẹ & Bé, hàng gia dụng, mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da, … Các chiến lược kinh doanh, marketing của Konni39 đều khai thác đúng tâm lý người mua, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho các chủ đại lý trong chuỗi.
Hiện thương hiệu này đã mở rộng ra 160 cửa hàng trên toàn quốc, trở thành thương hiệu hàng Nhật có nhiều chi nhánh và độ phủ nhất tại Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm hàng nhập của Konni39 cũng được trợ giá từ công ty mẹ xuất nhập khẩu là HSC Investment, vì vậy bạn có thể yên tâm nhập hàng mới nhất, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao với mức giá cực kỳ rẻ.
Hoạt động nhượng quyền hiện tại ở Việt Nam vẫn đang là mô hình kinh doanh thành công với tỷ lệ mở cửa hàng kinh doanh trên 5 năm đạt ở mức cao. Các nhà khởi nghiệp trẻ, mới cũng bớt đi nỗi lo gặp phải các rủi ro khi kinh doanh.
Hy vọng với 8 thương hiệu trên, bạn đã lựa chọn được hướng đi phù hợp cho mình. Chúc bạn kinh doanh nhượng quyền thành công.
04/04/2024
01/04/2024
30/03/2024
15/03/2024