Xây dựng promotion

9+ cách thu hút khách hàng tiết kiệm, hiệu quả cho cửa hàng đông khách

konni39

13/01/2024

Khi thị trường ngày càng phát triển, càng nhiều các bên cung cấp/cửa hàng khác xuất hiện và “lăm le” cướp khách của bạn ngay lập tức. Chính vì vậy nhiều chủ cửa hàng đã phải áp dụng rất nhiều cách để thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lại cửa hàng của mình.

Nhưng việc thu hút và tạo mối quan hệ với khách hàng rất dễ áp dụng với mức chi phí rẻ hơn bạn nghĩ rất nhiều. Cùng Konni39 tìm hiểu 9+ giải pháp  làm sao để thu hút khách hàng đảm bảo cửa hàng đông nghịt khách trong bài viết dưới đây nhé.

9+ cách thu hút khách hàng

9+ cách thu hút khách hàng hiệu quả, tiết kiệm giúp cửa hàng luôn “chật” kín khách

I. Thu hút khách hàng đến cửa hàng

1. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng đặc biệt

85% người tiêu dùng chọn sản phẩm khuyến mãi ít nhất một lần trong năm khi mua sắm mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam. Có thể thấy người mua hàng vẫn quan tâm rất nhiều vào các chương trình khuyến mãi thường niên tại cửa hàng và sẵn sàng gắn bó lâu dài nếu thường xuyên mua được các sản phẩm với mức giá hài lòng.

Đánh vào tâm lý chuộng hàng giảm giá khuyến mãi của người tiêu dùng, các chủ cửa hàng có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi định kỳ để thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng, tạo ra sự hứng thú, khích lệ khách hàng ra quyết định mua sắm nhanh hơn.

Áp dụng Khuyến mãi

Lựa chọn thời điểm khuyến mãi vào những cột mốc quan trọng để “mời gọi” khách hàng đến mua hàng tại cửa hàng, hiệu quả thu hút là gần như ngay lập tức

Khi áp dụng phương thức khuyến mãi, bạn nên cân nhắc các yếu tố bao gồm:

  • Lượng hàng tồn kho khả thi
  • Mức doanh thu trên từng sản phẩm
  • Giá cả chung trên thị trường
  • Mục tiêu của chương trình khuyến mãi
  • Ngân sách phát sinh

Thông qua các chương trình khuyến mãi định kỳ, bạn tạo cho người mua thói quen mua sắm theo khoảng thời gian nhất định tại cửa hàng của bạn. Giúp bạn không chỉ thu hút lượng khách hàng mới nhờ giá cả giảm sốc mà còn tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng

Gợi ý là bạn có thể tận dụng chương trình tích điểm quà tặng, hoặc áp dụng khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm theo % cho các sản phẩm hay tặng kèm hàng hóa tồn kho vừa giúp thu hồi vốn, tăng doanh số, vừa giúp thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm.

>> Bạn chưa biết cách áp dụng chương trình khuyến mãi hiệu quả? Tham khảo ngay:

10 chương trình khuyến mãi gia tăng doanh số cho mọi cửa hàng

2. Tận dụng tối đa các kênh trực tuyến

Trung bình trong 115,3 phút một người Việt Nam sử dụng các thiết bị khác nhau thì có đến 80,6 phút dành cho di động. Với lượng người trên mạng xã hội cùng số thời gian khách hàng bỏ ra, các kênh trực tuyến đã trở thành “mỏ vàng” để bạn vừa thu hút khách hàng, vừa lan tỏa tên thương hiệu của mình đến nhiều người.

Xu hướng bán hàng online hiện đang phát triển rất mạnh mẽ và là công cụ không thể thiếu để các chủ cửa hàng quảng bá bản thân đến với nhiều khách hàng hàng. Việc quảng cáo online giúp cửa hàng được biết đến rộng rãi hơn.

Sử dụng mạng xã hội để lan tỏa thông tin đến nhiều người, thu hút nhiều khách hàng hơn

Sử dụng mạng xã hội để lan tỏa thông tin đến nhiều người, thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ chốt đơn với mức chi phí để xây dựng fanpage là 0đ

Từ góc độ tiếp thị, Facebook là một trong những nơi bạn có thể tăng độ nhận diện và danh tiếng cho thương hiệu của mình. Facebook còn là công cụ cho phép nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thu hút khách hàng qua nền tảng này? Câu trả lời là thông qua truyền đạt nội dung hay cách viết Content hiệu quả hay để thu hút khách hàng có nhu cầu.

Còn nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc viết content, bạn có thể tham khảo các mẫu content thu hút khách hàng tại đây:

Cách xây dựng fanpage bán hàng đẩy mạnh doanh thu cho người mới

Bí quyết tạo ấn tượng với bài viết mẫu quảng cáo hiệu quả

3. Trưng bày giao diện cửa hàng nổi bật, thu hút

Rõ ràng yếu tố khiến khách hàng bị thu hút và bước chân vào cửa hàng của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc trưng bày cửa hàng thật bắt mắt và nổi bật. Bạn nên tận dụng các poster, standee sẵn có, hoặc nếu không thì có thể lựa chọn sản phẩm như nhu yếu phẩm cần thiết đặt ở vị trí ngoài để khách hình thành nhu cầu và vào cửa hàng mua hàng.

Với cửa hàng có quy mô nhỏ, ở bên trong nên ưu tiên đặt các sản phẩm bắt mắt, có lượng mua hàng cao ở các vị trí đắc địa như ngoài cửa, kệ ngang tầm mắt, … Quan trọng nhất vẫn là tạo lối đi thoải mái để khách hàng không cảm thấy khó chịu khi vừa mới từ ngoài nhìn vào.

Cửa hàng Konni39 Hạ Long

Ví dụ tại cửa hàng Konni39 Hạ Long, từ ngoài vào đã nhìn thấy được các chương trình khuyến mãi đang có. Lối đi cũng rộng rãi, thoải mái, dễ nhìn các sản phẩm của cửa hàng

Với quy mô đa dạng hàng hóa, cách trưng bày cửa hàng tạp hóa là phải sắp xếp có khoa học, giá từ thấp đến cao. không nên pha trộn các loại hàng hóa với nhau vì nó sẽ làm rối mắt người mua, khiến họ khó khăn trong việc đưa ra quyết định và đồng thời người bán hàng cũng gặp rắc rối trong việc quản lý cửa hàng.

2. Trang trí cửa hàng

Với cả chục cửa hàng san sát nhau trên cùng một con phố, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cửa hàng bạn có thể nổi bật và thu hút khách hàng. Thử so sánh giữa một cửa hàng có mặt tiền đẹp, thu hút và một cửa hàng mặt tiền ngổn ngang, bày trí thiếu tinh tế sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Thiết kế mặt tiền cửa hàng không chỉ giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số mà còn tác động rất lớn đến phát triển thương hiệu. Một biển hiệu sáng, màu nổi bật kết hợp cùng các POSM trong trưng bày  sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các chủ cửa hàng muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn đủ để thu hút khách hàng.

Các POSM trong siêu thị

Các quầy hàng đều được ưu tiên kết hợp đa dạng POSM để làm nổi bật sản phẩm

Khi áp dụng vào thực tế, Konni39 luôn ưu tiên hỗ trợ đại lý thiết kế và in ấn các ấn phẩm POSM, đảm bảo có đủ các thiết kế trực quan, giúp người nhìn ngay lập tức có thể nhận ra sản phẩm cùng chương trình khuyến mãi hiện có, truyền tải thông tin cửa hàng hiệu quả nhất.

 

II. Nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng sau mua

1. Đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng tận tình

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu một khách hàng hài lòng với trải nghiệm dịch vụ của bạn thì sẽ chỉ đi kể cho 4 người khác nhưng khi khách hàng không hài lòng họ sẽ có xu hướng kể với 11 người khác. Cho nên ngày nay điều chủ cửa hàng cần chú trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng được xây dựng bài bản.

Nhân viên cần phải phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể

Nhân viên cần phải phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể, thái độ tốt, hỗ trợ nhiệt tình

Hãy tạo ấn tượng ngay từ khi khách mới bước vào cửa hàng bằng nụ cười tươi và lời chào hỏi lịch sự, kể cả lúc cửa hàng đang rất đông khách. Cũng nên để ý xem khách hàng họ muốn nhận được tư vấn hay tự mình tìm hiểu sản phẩm tại cửa hàng. Nhưng cũng cần chú ý khi nào khách hàng cần giúp đỡ mà có những hành động đúng lúc.

Đào tạo nhân viên bán hàng: Kỹ năng chào hỏi và đón tiếp khách hàng

Khi khách có quá nhiều đồ nặng bạn có thể chủ động hỗ trợ khách để mang ra cửa hoặc ra xe cho khách và cúi chào họ khi họ ra về. Khách hàng sẽ có thể cảm nhận được sự tinh tế và quan tâm chu đáo của bạn. Một hành động nhỏ nhưng có thể chạm đến trái tim khách hàng, đó cũng là điều khiến họ ra quyết định quay trở lại trong lần tới.

2. Dịch vụ hậu mãi

Khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng và bước ra khỏi cửa hàng của bạn, liệu bạn có cần phải chăm sóc khách hàng nữa không? Nếu bạn có thông tin của khách hàng đã từng mua hàng – những người có đến 80% sẽ quay lại mua hàng của bạn thì bạn nên làm gì?

Tỷ lớn người mua hàng sẽ quay lại nếu cửa hàng có tặng kèm các dịch vụ hậu mãi, đặc biệt nếu có kèm hạn thời gian do tâm lý sợ bỏ lỡ. Vì vậy các dịch vụ hậu mãi hoặc chăm sóc khách hàng sau mua đều cần được làm chỉn chu để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng trong suốt quá trình trải nghiệm tại cửa hàng.

Các cửa hàng có thể sử dụng tính năng Đổi thưởng, đổi voucher, phiếu giảm giá hoặc chiết khấu trực tiếp trên hóa đơn mua hàng. Hoặc chúc mừng sinh nhật; Cảm ơn sau khi mua hàng; Gửi thông báo thăng hạng; Gợi nhớ khách hàng trở lại mua hàng. Nhờ đó có thể cho khách hàng cảm thấy được quan tâm, từ đó thu hút khách hàng đến cửa hàng bạn vào những lần tới.

Dịch vụ chăm sóc sau mua hàng

Dịch vụ chăm sóc sau mua hàng đánh mạnh vào việc tạo mối quan hệ bền vững với khách và tăng tỷ lệ quay lại mua hàng

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay đã minh chứng cho câu nói rằng, Nếu bạn không thay đổi thì người khác sẽ thay bạn. Bởi thật sự việc có thể nổi bật và thu hút khách hàng là điều không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn khéo léo lựa chọn các cách thu hút khách hàng hiệu quả sẽ không chỉ giúp cửa hàng của bạn tăng độ phủ mà còn thúc đẩy doanh số vượt bậc.

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng, cũng như trong việc xây dựng và phát triển cửa hàng thì hãy liên hệ ngay với Konni39 để nhận tư vấn từ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh nhé!

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!