Khai trương bùng nổ

Kiot là gì? Cách thuê kiot để kinh doanh kiếm được lợi nhuận hời

konni39

30/01/2024

Trong thị trường bão hòa, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn kinh doanh dưới mô hình linh động hơn, dễ bày bán nhưng lại có mức giá thuê rẻ hơn rất nhiều so với thuê mặt bằng cửa hàng – đó là Kiot bán hàng.

Mặc dù kinh doanh kiot đang dần trở thành mô hình kinh doanh đầy tiềm năng do sự linh hoạt và mức chi phí cực kỳ thấp, nhưng nhưng đây vẫn là hoạt động hơi “mơ hồ” đối với những nhà đầu tư mới tìm hiểu. Vậy hãy cùng Konni39 đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu Kiot là gì? Bí kíp thuê kiot bán hàng kiếm lời cao.

 

I. Kiot là gì?

1. Tìm hiểu Kiot là gì?

Kiot hay còn được gọi là các quầy bán hàng, thường được hiểu là một không gian nhỏ, linh hoạt trong các khu thương mại, chợ, hoặc các khu vực có lượng người qua lại cao. Các kiot thường được xếp sát nhau, gần các bên tường ít gây cản trở đường lưu thông, tận dụng không gian để mở hàng.

Đây là địa điểm lý tưởng để trưng bày và bán các sản phẩm từ thời trang, đồ gia dụng, đến thực phẩm và đồ uống. Đây là dạng mô hình kinh doanh nhỏ gọn, phù hợp cho cả các nhà bán lẻ đã sẵn có cửa hàng vẫn có thể mở rộng kinh doanh thêm.

Kiot là gì

Kiot với lợi thế linh hoạt, nhỏ gọn, dễ bày dễ xếp mà lại không tốn quá nhiều vốn để mở bán

Với tính chất nhỏ gọn, dễ tháo ráp và linh hoạt, kiot bán hàng thường được tận dụng để mở trong các gian hàng hội chợ hoặc các sự kiện đặc biệt trong thời gian ngắn. Nhờ các kiot bán hàng mà việc tổ chức buôn bán nhộn nhịp hơn, giúp tận dụng hiệu ứng tâm lý đám đông để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, kiot cũng là hoạt động kinh doanh hợp pháp, giúp người bán đỡ gặp trường hợp bị cấm đoán khi đang bán hàng, và cũng loại bỏ các hạn chế như thu dọn hàng hóa vất vả, khó kiểm soát hàng bày của các mô hình cố định như bán hàng tạp hóa,

 

2. Các loại kiot hiện nay

Câu hỏi kiot là gì? Đặc tính của từng kiot như nào sẽ phụ thuộc nhiều vào loại kiot bạn đang đề cập tới.

Kiot trong trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại như Vincom, Aeon Mall, Top Market, … nổi trội vượt bậc lên và thu hút ngày càng nhiều khách hàng ghé thăm nhờ việc tích hợp cửa hàng đến từ thương hiệu nổi tiếng – mở cửa cho mọi nhu cầu của khách hàng. Vì vậy các kiot bán hàng trong trung tâm thương mại sẽ giúp nhà đầu tư nâng cao tỷ lệ bán đơn hàng nhanh chóng.

Đặc trưng của loại hình này là vị trí đắc địa, nằm ngay trong lòng các trung tâm mua sắm, và thường chỉ xuất hiện trong các sự kiện đặc biệt. Với thiết kế hiện đại, gọn gàng và giúp nổi bật tên thương hiệu, kiot tại đây không chỉ là nơi để bán hàng mà còn giúp nâng tầm thương hiệu, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Kiot trong trung tâm thương mại

Kiot trong trung tâm thương mại dễ dàng tận dụng lợi thế lượng khách cực đông để thúc đẩy các mặt hàng hút khách

Các kiot bán hàng trong trung tâm thương mại như Aeon Mall sẽ có giá thuê gia động từ 18$/m2/tháng và thuộc quyền quản lý của bên phía trung tâm.

Kiot đường phố

Kiot đường phốphù hợp không chỉ để các bên thương gian trao đổi hàng hóa, mà còn là nơi để các bên bán buôn tìm nhà thu mua hoàn hảo trở thành đối tác. Bởi lẽ đây là hình thức tiếp cận khách hàng trực quan và chủ động nhất trong khi không cần tốn nhiều chi phí cho việc set-up hay thuê mặt bằng kinh doanh.

Linh hoạt và thuận tiện, kiot đường phố thường được bố trí tại các khu chợ, vỉa hè, hay các tuyến đường sầm uất. Đặc điểm nổi bật của dạng kiot là khả năng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giúp tăng cơ hội bán hàng và nhận phản hồi từ khách hàng nhanh chóng. Vì vậy đây là loại hình kiot phù hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, cá nhân.

Kiot trên đường phố

Kiot trên đường phố đơn giản, dễ tháo ráp chính là lựa chọn tối ưu cho các bên kinh doanh theo thời vụ, trong thời gian ngắn

Tại các khu phố đông đúc như phố đi bộ, Kiot thường sẽ có giá tầm 2,5 – 5 triệu/tháng tùy vào nhu cầu, quy mô và thời gian sử dụng của bạn.

Kiot di động

Thường khi hỏi kiot là gì nhiều người sẽ nghĩ ngay tới kiot di động. Kiot di động là dạng kiot độc đáo nhất được mở ra để đáp ứng tốt như cầu muốn kinh doanh đa địa điểm, đa thời gian của nhà đầu tư. Đây cũng là loại hình tiện lợi và độc đáo nhất, phù hợp với những nhà kinh doanh yêu thích sự linh hoạt và muốn phát triển bán hàng ở nhiều địa điểm khác nhau.

Cung cấp sản phẩm tương tự các mô hình cố định như quán ăn, tạp hóa, tiệm dịch vụ, Kiot di động dễ dàng di chuyển đến các địa điểm có lượng khách hàng cao như các sự kiện, lễ hội, hay các khu vực du lịch.

Kiot di động không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng mà còn mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng ở nhiều địa điểm khác nhau, mở rộng phạm vi kinh doanh và nâng cao sự nhận diện thương hiệu.

Kiot di động

Kiot di động dễ di chuyển khắp nơi, thích hợp cho nhà đầu tư thường xuyên lưu động đến các địa điểm bán hàng đông khách

Các kiot di động thường là kiot tự phát, không cố định ở một chỗ nên chi phí thuê mặt bằng gần như không có. Tuy nhiên bạn cần di chuyển nhiều hoặc chọn địa điểm gọn, nếu không sẽ gây ùn tắc lưu thông và dễ bị “ăn phạt” lắm.

 

Kiot dạng shophouse

Kiot dạng shophouse (còn gọi là nhà phố thương mại) là một loại hình bất động sản kết hợp giữa không gian kinh doanh (shop) và không gian sinh sống (house). Các dạng kiot này thường cố định ở một địa điểm, nằm trên bị trí đắc địa để đón khách vào cửa hàng.

Đây là mô hình phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt là trong các đô thị đang phát triển. Cấu trúc này cho phép chủ sở hữu vừa có thể kinh doanh tại tầng trệt hoặc các tầng dưới, vừa có thể sinh sống tại các tầng trên, hoặc cho thuê một phần để gia tăng nguồn thu nhập.

Kiot là gì? Kiot dạng shophouse

Kiot dạng shop house thường đặt tại các khu dưới chung cư, dễ tiếp cận và thường phục vụ chính cho người tiêu dùng xung quanh khu vực

 

II. Có nên đầu tư thuê kiot bán hàng?

Nếu bạn có mức vốn khởi điểm thấp, hoặc đang buôn bán các sản phẩm phù hợp cho các sự kiện thì câu trả lời là có. Tại Kiot với mức giá hợp lý và độ linh hoạt giúp bạn tiếp cận và chốt đơn nhanh trong thời gian ngắn với chi phí bỏ ra ít.

Kinh doanh kiot mang lại nhiều lợi ích cho bạn như chi phí ban đầu thấp, khả năng tiếp cận khách hàng cao và linh hoạt trong việc thay đổi vị trí kinh doanh. Tuy nhiên, đầu tư vào kiot cũng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, đối tượng khách hàng và sản phẩm kinh doanh.

Mặc dù kiot có vốn đầu tư thấp nhưng hoàn toàn có thể mang lại lợi nhuận cao cho bạn nếu được thực hiện một cách thông minh và chiến lược.

 

III. Bí kíp kinh doanh kiot mạng lại lợi nhuận cao

1. Lựa chọn mặt bằng đẹp, sạch sẽ

Một trong những điểm mạnh nổi bật của việc kinh doanh tại các kiot là dễ lựa chọn mặt bằng đắc địa. Đối với các nhà đầu tư và thương gia, vị trí kinh doanh là yếu tố quan trọng hàng đầu khi họ cân nhắc việc thuê hoặc mua một kiot.

Đặc biệt, mỗi kiot thường có mặt tiền hướng ra đường chính, với không gian mở rộng rãi và thoáng đãng, giúp thu hút ánh nhìn và sự chú ý của khách hàng. Ví dụ như kiot của bạn nằm ngay điểm vào của hội chợ, rõ ràng bạn sẽ là điểm đến đầu tiên mà khách hàng ghé thăm khi họ bắt đầu mua sắm, tạo cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy doanh số.

Có một gợi ý nhỏ cho bạn là không phải chí có kiot ở cổng vào hay trung tâm lễ hội mới có lượt đông khách ghé qua, các khu vực khác bên trong vẫn sẽ có lượt khách ghé đều do được tổ chức khép kín trong một khu vực, tỷ lệ tiếp cận là ngang nhau.

 

2. Chọn lọc sản phẩm phù hợp

Trước lựa chọn thuê Kiot, bên nên nhắm sẵn sản phẩm kinh doanh trên tiêu chí từ chất lượng, giá cả đến đảm bảo tính hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hãy tưởng tượng ở các khu hội chợ, lễ hội, trung tâm thương mại sẽ có rất nhiều các kiot cùng nhiều mặt hàng khác nhau được trưng bày để thu hút khách hàng, và nên nhớ khách hàng – kể cả bạn cũng sẽ chọn các sản phẩm bắt mắt, đúng nhu cầu mua của mình để tiếp cận.

Việc chọn lọc sản phẩm kỹ càng giúp tăng cường khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Điều này không chỉ góp phần tạo dựng uy tín cho kiot của bạn mà còn đem lại lợi nhuận cao thông qua việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

>> Tham khảo thêm Cách chọn bộ sản phẩm độc đáo, hút khách

 

3. Chiến lược Marketing hiệu quả

Nhiều người cho rằng đây là mô hình đầu tư nhỏ lẻ, không đáng để có các chiến lược Marketing tốn kém để bán hàng. Nhưng sự thực chứng minh Kiot có thể bán hàng với số doanh thu không thua kém gì một cửa hàng có mặt bằng trung bình nến bạn khéo léo lựa chọn phương pháp Marketing.

Sử dụng các kênh truyền thông đa dạng như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, hoặc thậm chí là sự kiện và khuyến mãi đặc biệt, có thể nâng cao nhận thức thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Đầu tiên muốn bán hàng, bạn phải “thông báo” cho người mua về sự có mặt của bạn trước tiên, đúng không?

Việc phân tích và điều chỉnh chiến lược marketing một cách linh hoạt cũng giúp bạn tối ưu hóa chi phí và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

 


 

Kiot bán hàng hiệu quả nếu bạn khéo léo tận dụng các tính năng của nó, đầu tư trang trí thiết kế ấn tượng, hút mắt người xem, lúc này vai trò của nó sẽ không khác gì một cửa hàng thực thụ mà còn khiế nhiều khách thích thú bởi sự mới lạ của mô hình này.

Vậy sau bài viết này, các bạn đã hiểu Kiot là gì? Các loại hình kinh doanh kiot và lợi thế của từng loại hình mang lại. Vậy tiếp theo, hãy tiếp tục theo dõi Konni39 trong chiến lược mở rộng và phát triển mô hình kinh doanh của mình nhé!

 

Kinh nghiệm mở siêu thị mini với 5+ bước BẮT BUỘC có đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư

 

Cứ 7 ngày lại có 1 đại lý khai trương

Để lại thông tin để Konni39 tư vấn

    error: Content is protected !!